Xiaomi mở lại hơn 1.800 cửa hàng bán lẻ ở Trung Quốc

Minh Phương 21:54, 21/03/2020

Xiaomi đang nỗ lực ổn định tốc độ ra mắt điện thoại thông minh 5G phân khúc cao cấp.

Xiaomi đang nỗ lực ổn định tốc độ ra mắt điện thoại thông minh 5G phân khúc cao cấp.

Nhà cung cấp điện thoại thông minh lớn thứ tư thế giới hôm 19.3 đã mở lại hơn 1.800 cửa hàng bán lẻ ở Trung Quốc, và hơn 80% các nhà cung cấp của Xiaomi cũng bắt đầu hoạt động trở lại sau khi nước này ghi nhận không có ca nhiễm nội địa mới lần đầu tiên kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát. Ngoài ra, thương hiệu con của Xiaomi là Redmi cũng sẽ ra mắt điện thoại thông minh 5G K30 Pro dự kiến vào ngày 24.3, trong kế hoạch phát hành ít nhất 10 mẫu điện thoại di động 5G trong năm nay, theo South China Morning Post.

Nhà cung cấp điện thoại thông minh lớn thứ tư thế giới hôm 19.3 đã mở lại hơn 1.800 cửa hàng bán lẻ ở Trung Quốc, và hơn 80% các nhà cung cấp của Xiaomi cũng bắt đầu hoạt động trở lại.

Ông Wang Xiang, Chủ tịch Xiaomi, cho biết công ty sẽ duy trì ổn định tốc độ ra mắt sản phẩm. Nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc cũng sẽ hợp tác với các công ty thượng nguồn và hạ nguồn dọc theo chuỗi cung ứng để ổn định sản xuất trong thời gian đại dịch Covid-19 diễn ra. Xiaomi và các đối thủ chính bao gồm Huawei, Oppo, Vivo đều hy vọng sẽ tăng doanh số trong năm nay thông qua việc phát hành điện thoại thông minh 5G, thiết bị tương thích với cơ sở hạ tầng mạng di động kế tiếp.

Tuy nhiên, dịch Covid-19 bùng phát buộc các nhà máy sản xuất điện thoại thông minh khắp Trung Quốc phải tạm đóng cửa theo lệnh của chính quyền. Trước tình hình này, các công ty nghiên cứu đã cắt giảm dự báo doanh số điện thoại thông minh của Trung Quốc trong năm nay. Cả Canalys và Strategy Analytics đều dự đoán các lô hàng điện thoại thông minh sẽ giảm 50% trong quý đầu tiên so với năm trước, trong khi đó con số này từ phía IDC là 30%.

Xiaomi đang có kế hoạch tiến lên ở phân khúc điện thoại cao cấp, trong nỗ lực mạnh mẽ để giành thị phần từ đối thủ Huawei.

Xiaomi đang có kế hoạch tiến lên ở phân khúc điện thoại cao cấp, trong nỗ lực mạnh mẽ để giành thị phần từ đối thủ Huawei. Cam kết nỗ lực hết mình cho phân khúc này được đưa ra sau khi Xiaomi tung hai mẫu điện thoại thông minh 5G mới nhất là Mi 10 và Mi 10 Pro ra thị trường vào tháng trước. Điện thoại thông minh của Xiaomi chủ yếu chỉ có giá từ tầm trung đến thấp. Mi 10 và Mi 10 Pro bắt đầu được bán tại Trung Quốc với giá khởi điểm lần lượt là 3.999 nhân dân tệ (khoảng 570 USD) và 4.999 nhân dân tệ. Oppo gần đây cũng trình làng dòng Find X2 hàng đầu của mình với giá khởi điểm 5.499 nhân dân tệ.

Minh Phương