Xiaomi ra mắt thiết bị giúp phát hiện camera quay lén

13:05, 19/02/2020

Trong thời đại công nghệ, vấn đề riêng tư là một vấn đề được nhiều người quan tâm hàng đầu khi mà các nội dung riêng tư hay nhạy cảm có thể dễ dàng chia sẻ lên Internet.

Đôi khi kẻ xấu sử dụng camera quay lén được giấu kính tại những nơi công cộng như nhà nghỉ, khách sạn hay toilet công cộng... để bí mật quay lại các hình ảnh riêng tư, nhạy cảm của người khác rồi phát tán trên Internet.

Thiết bị của Xiaomi có kích thước nhỏ gọn

Theo SoMag, để xử lý vấn đề này, hãng công nghệ Trung Quốc Xiaomi vừa giới thiệu một thiết bị có tên gọi Multifunctional Infrared Detector (Thiết bị dò hồng ngoại đa chức năng).

Thiết bị của Xiaomi được tích hợp một cảm biến để phát hiện các tia hồng ngoại mà mắt thường không nhìn thấy, được phát ra từ các loại camera giấu kín, từ đó giúp người dùng có thể phát hiện được camera quay lén ở xung quanh mình. Để sử dụng thiết bị, người sử dụng dùng mắt để nhìn qua lỗ tròn phía trên thiết bị và quan sát môi trường xung quanh để phát hiện ra dấu hiệu của camera quay lén.

Người dùng đưa thiết bị lên mắt để phát hiện dấu hiệu của camera quay lén

Không chỉ có chức năng phát hiện camera quay lén, thiết bị của Xiaomi còn được tích hợp một cảm biến chuyển động siêu nhạy, để thực hiện chức năng của một thiết bị chống trộm. Người dùng chỉ việc gắn thiết bị này vào các vật dụng có giá trị của mình và khi thiết bị phát hiện ra vật dụng đó bị chuyển động, đồng nghĩa với vật dụng đang bị một ai đó đang cầm lên và di chuyển, thiết bị sẽ phát ra âm thanh cảnh báo lớn để nhắc nhở chủ nhân.

Multifunctional Infrared Detector có kích thước nhỏ gọn, chỉ 34g, được tích hợp pin có dung lượng 230mAh và có thể sạc thông qua cổng USB. Người dùng có thể sử dụng thiết bị 24 giờ liên tục ở chế độ dò tìm camera giấu kín hoặc 72 giờ liên tục ở chế độ cảnh báo chống trộm.

Hiện Multifunctional Infrared Detector đang được bán với giá 99 tệ (tương đương 14USD).

Nguyệt Hằng (T/H)