Xử lý đối tượng đăng tải thông tin sai sự thật về Thiếu tướng Đinh Văn Nơi

11:12, 15/02/2023

Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp với Công an Thành phố Hà Nội tiến hành xác minh, xử lý một chủ tài khoản Tiktok có hành vi đăng tài thông tin sai sự thật liên quan đến Thiếu tướng Đinh Văn Nơi.

Ngày 14/2, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã phát hiện tài khoản Tiktok có tên “T.T.010280” có hành vi đăng tải, phát tán 1 video có nội dung cắt ghép thông tin sai sự thật liên quan đến bài phát biểu của Thiếu tướng Đinh Văn Nơi - Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh tại thời điểm ông mang quân hàm Đại tá - Giám đốc Công an tỉnh An Giang.

xử lý đối tượng đăng tải thông tin sai sự thật về thiếu tướng Đinh văn nơi

Lực lượng chức năng làm việc với chủ tài khoản vi phạm. Ảnh: Công an tỉnh Quảng Ninh.

Ngay sau khi phát hiện, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã phối hợp với Công an TP Hà Nội tiến hành xác minh, xác định chủ tài khoản trên là T.M.T (SN 1976, trú tại xã Nam Hồng, huyện Đông Anh, Hà Nội).

Tại cơ quan công an, T.M.T đã thừa nhận hành vi sử dụng tài khoản TikTok đăng tải, phát tán 1 video có nội dung cắt ghép thông tin sai sự thật liên quan đến bài phát biểu của Thiếu tướng Đinh Văn Nơi, tạo dư luận tiêu cực trên không gian mạng.

Qua đấu tranh mở rộng, phát hiện tài khoản trên còn đăng tải một số bài viết có nội dung thiếu kiểm chứng liên quan đến lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã yêu cầu T.M.T xóa bỏ các bài viết có nội dung vi phạm, cam kết không tái phạm.

Đồng thời, bàn giao hồ sơ vụ việc cho Công an Hà Nội tiếp nhận, xử lý hành vi vi phạm của T.M.T theo quy định.

Bảo Trân (T/h)