Xử phạt chủ quán tự đăng hóa đơn ly cafe đắt nhất Việt Nam để câu like

13:43, 22/04/2022

Đội Quản lý thị trường số 3 thuộc Cục Quản lý thị trường Lâm Đồng cho biết đã có quyết định xử phạt ông Nguyễn Quốc H. (45 tuổi, trú đường Trần Phú, TP Bảo Lộc) - người đại diện quán Photo And Bike Coffee (phường Lộc Tiến, TP Bảo Lộc) 18,750 triệu đồng.

Cụ thể, ông H. là chủ quán cà phê từng bán ly cà phê 249.000 đồng bị du khách tố "chặt chém" và cũng là người mới đây đã đăng tải hóa đơn tính tiền 4 ly cà phê với tổng giá 28,8 triệu đồng gây xôn xao dư luận hôm 20/4.

Các hành vi vi phạm của quán cà phê này, gồm: kinh doanh dịch vụ ăn uống nhưng không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm; không niêm yết giá hàng hóa tại thời điểm phải niêm yết theo quy định của pháp luật; niêm yết giá không rõ ràng gây nhầm lẫn cho khách hàng; thay đổi chủ hộ kinh doanh nhưng không gửi hồ sơ thông báo thay đổi nội dung đăng ký hộ kinh doanh.

Quán cà phê do ông Huy làm chủ trước đó bị tố "chặt chém" vì bán ly cà phê giá 249.000 đồng.

Trước đó, ngày 21/4, cộng đồng mạng xôn xao với hóa đơn bán hàng của quán cà phê Photo And Bike Coffee với 4 ly cà phê Phượng hoàng lửa có tổng giá 28,8 triệu đồng.

Sau đó, chủ quán xác nhận hóa đơn bán hàng trên là đúng và người thưởng thức là 4 vị khách tới từ miền Nam.

Ông H. cho biết, có 4 người khách đến quán của ông để ngắm cảnh và thưởng thức cà phê, trong số này ông có quen biết một người. Sau khi nghe quán mô tả về quá trình sản xuất, pha chế và ý nghĩa của mỗi ly cà phê, 4 vị khác đã đồng ý thưởng thức loại đồ uống có tổng giá hơn 7 triệu đồng nêu trên.

Chủ cơ sở kinh doanh này cho biết cà phê của quán phục vụ nhiều đối tượng khách khác nhau. Mỗi ly cà phê "phượng hoàng lửa" được làm theo yêu cầu riêng của khách dựa trên sự tư vấn từ quán, có mức giá khác nhau. Giá thấp nhất là 150.000 đồng.

Hóa đơn có ly cà phê giá 7,2 triệu đồng mà ông Huy tự đăng tải.

Loại cà phê này là sự pha chế kết hợp với các nguyên liệu đặc biệt như cà phê, trứng, mật ong rừng, sữa ong chúa và một số loại rượu ngoại. Sau khi pha chế được đốt trực tiếp bằng bình ga mini theo dạng khò do chính tay chủ quán cà phê thực hiện và trình diễn trước mặt thực khách.

Tuy nhiên, chiều 21/4, khi làm việc với Đội Cảnh sát Kinh tế Công an TP Bảo Lộc và Công an phường Lộc Tiến, ông H. đã thừa nhận hóa đơn 4 ly cà phê “Phượng hoàng lửa” với tổng số tiền 28,8 triệu đồng là do ông tự in rồi đăng tải lên trang cá nhân của mình để câu like.

Lực lượng chức năng đã yêu cầu ông Huy gỡ bỏ các thông tin đã đăng tải về hóa đơn tính tiền 4 ly cà phê trên trang cá nhân của mình theo quy định; chấp hành nghiêm các quy định khi đăng tải thông tin trên mạng xã hội (phải đảm bảo tính chính xác, minh bạch); nếu tái phạm sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Thùy Dung