Xuất bản bộ sách Vững bước trên con đường đổi mới của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bằng tiếng Tây Ban Nha

21:52, 10/02/2022

Tháng 12/2017, Báo Nhân Dân phối hợp Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật cho ra mắt bộ sách hai tập Vững bước trên con đường đổi mới, tập hợp các bài viết, bài phát biểu, bài nói, trả lời phỏng vấn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đăng trên Báo Nhân Dân từ năm 2011 đến cuối năm 2017.

Với độ dày gần 1.500 trang, bộ sách tập trung vào các vấn đề đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa; xây dựng, chỉnh đốn Đảng; nâng cao hiệu lực, hiệu quả của cả hệ thống chính trị, phát huy sức mạnh đại đoàn kết của toàn dân tộc; chủ động, tích cực hội nhập, hợp tác quốc tế; thực hiện mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh... Các bài viết, bài nói của Tổng Bí thư thể hiện quan điểm chỉ đạo, những trăn trở, tinh thần trách nhiệm của người lãnh đạo cao nhất của Đảng ta đối với những vấn đề quan trọng của đất nước, của Đảng, có giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc.

Bộ sách là tài liệu quý, có ý nghĩa thiết thực, góp phần định hướng cho cán bộ, đảng viên tiếp tục rèn luyện bản lĩnh chính trị, trí tuệ, phẩm chất đạo đức, lối sống, tinh thần và năng lực phục vụ nhân dân; kiên định vững vàng thực hiện đường lối đổi mới; đồng thời góp phần nghiên cứu, quán triệt các chủ trương, đường lối của Đảng.

Ngay sau khi ra mắt, bộ sách đã được đông đảo đảng viên và các tầng lớp nhân dân đón nhận và được giới thiệu, triển lãm tại nhiều sự kiện trong nước và quốc tế. Tại Hội chợ sách quốc tế La Habana lần thứ 29, tổ chức tháng 2/2020, đại diện Ban Đối ngoại Trung ương Cuba, Ban Tư tưởng Trung ương Cuba và Bộ Văn hóa Cuba đề xuất Việt Nam tặng bản quyền, dịch sang tiếng Tây Ban Nha, xuất bản và tặng phía bạn Cuba bộ sách hai tập Vững bước trên con đường đổi mới của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Thực hiện lời đề nghị này, từ cuối năm 2020, sau khi được đồng chí Tổng Bí thư và Ban Tuyên giáo Trung ương đồng ý, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật đã khẩn trương tổ chức biên dịch, hiệu đính, thẩm định bản thảo dịch và biên tập, xuất bản hai tập sách này, bảo đảm chất lượng cao nhất về nội dung và hình thức. Tháng 12/2021, bộ sách hai tập Vững bước trên con đường đổi mới xuất bản bằng tiếng Tây Ban Nha đã ra mắt bạn đọc với số lượng 1.000 cuốn.

Việc xuất bản hai tập sách tiêu biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, vừa có ý nghĩa chính trị, vừa có ý nghĩa lịch sử, văn hóa này là một trong những sản phẩm thiết thực của Đề án “Phát triển quan hệ giữa Việt Nam và các nước khu vực Mỹ Latinh giai đoạn 2017-2021”, qua đó giúp bạn đọc Cuba nói riêng, bạn đọc khu vực Mỹ Latinh nói chung hiểu thêm về chủ trương, đường lối đổi mới và phát triển đất nước của Việt Nam, góp phần củng cố và thắt chặt mối quan hệ hữu nghị Việt Nam-Cuba, Việt Nam - khối các nước Mỹ Latinh, đã được các thế hệ lãnh đạo Đảng và Nhà nước hai bên dày công xây dựng, vun đắp.

Theo/nhandan.vn