Xuất hiện tình trạng “núp bóng” trên thị trường game để trốn thuế

10:05, 01/07/2022

Hiện đang xuất hiện tình trạng một số DN làm game trong nước có dấu hiệu núp bóng, làm đại lý phát hành game cho các DN nước ngoài để trốn tránh nghĩa vụ đóng thuế.

Thông tin đáng chú ý trên được đại diện Cục Phát thanh - Truyền hình và Thông tin Điện tử cho biết tại Hội thảo đánh giá hoạt động 6 tháng đầu năm 2022 của Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức sáng 30/6 tại TP Hồ Chí Minh.

Cụ thể, qua rà soát Cục phát hiện một số doanh nghiệp được cấp phép phát hành game, nhưng đơn vị tải game lên các kho ứng dụng trực tuyến lại là doanh nghiệp nước ngoài.

Một số doanh nghiệp không thực hiện lưu trữ thông tin cá nhân người chơi tại hệ thống máy chủ đặt tại Việt Nam, không kết nối thanh toán với hệ thống thanh toán hợp pháp của Việt Nam.

Sau khi phát hiện vi phạm, Cục đã phối hợp với Bộ Công an xử lý vi phạm hành chính với hơn 10 trường hợp. Đồng thời cho biết sẽ xem xét thu hồi giấy phép, đề nghị Ngân hàng Nhà nước dừng thanh toán, chuyển hồ sơ đề nghị Bộ Công an điều tra về hành vi trốn thuế.

Cũng tại hội thảo, Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử đã ký kết biên bản ghi nhớ với 6 Sở Thông tin và Truyền thông của TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ, Đồng Nai về hợp tác tăng cường xử lý, công bố những thông tin giả trên không gian mạng.

PV