YouTube thêm mục cập nhật thông tin về COVID-19 trên trang chủ

Nguyệt Hằng 13:03, 23/03/2020

YouTube đã dành một phần trên trang chủ của mình cho việc cập nhật thông tin liên quan đến COVID-19

Trong tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp trên toàn thế giới, các đại gia công nghệ và các nền tảng truyền thông xã hội đang cố gắng hết sức để cung cấp cho người dùng một môi trường an toàn với các nguồn thông tin đáng tin cậy.

 YouTube thêm mục cập nhật thông tin về COVID-19 trên trang chủ.

Mới đây, YouTube đã thông báo rằng, họ sẽ dành một phần trên trang chủ của mình để cung cấp cho người dùng nguồn kiến ​​thức và tin tức đáng tin cậy liên quan đến COVID-19. Được biết, tính năng hiện đã được cập nhật tại 16 quốc gia và YouTube có kế hoạch mở rộng khu vực có thể sử dụng tính năng này hơn nữa.

Tuy nhiên, theo thông báo trên bài đăng Twitter của YouTube về sự thay đổi này, các nguồn thông tin hoặc tin tức về COVID-19 trên YouTube vẫn chưa được xác nhận.

Nhiều khả năng các nguồn tin sẽ được liên kết với các tổ chức chăm sóc sức khỏe đáng tin cậy, chẳng hạn như WHO hoặc Trung tâm kiểm soát dịch bệnh (CDC) hay cơ quan thông tấn, báo chí có thẩm quyền.

YouTube đã từng chia sẻ một số thông tin sai lệch về COVID-19 và các vấn đề xung quanh tình hình sức khỏe cộng đồng. Với tính năng mới này, việc kiểm duyệt trên YouTube có thể sẽ dễ dàng hơn để đảm bảo rằng nền tảng này mang tới nội dung đáng tin cậy cho người dùng.

PV/TH