Zoom là ứng dụng được tải nhiều nhất App Store năm 2020

08:41, 05/12/2020

Apple vừa công bố danh sách các ứng dụng và trò chơi được tải xuống nhiều nhất năm 2020 hôm 2/12. Theo Business Insider, 2020 là "năm kỳ lạ" do Covid-19. Bảng xếp hạng App Store của Apple phần nào thể hiện điều đó.

10 ứng dụng được tải nhiều nhất (bên trái) và 10 trò chơi được tải nhiều nhất (bên phải) trên App Store năm 2020.

Cụ thể, Zoom đứng đầu danh sách ứng dụng được tải nhiều nhất trên App Store. Ứng dụng gọi video trực tuyến này nhận hàng trăm triệu lượt tải trong thời gian ngắn - nửa đầu 2020. Vào tháng 4, Zoom cho biết ứng dụng của mình đã nhận được hơn 300 triệu người dùng mỗi ngày.

Tuy nhiên, sự phát triển quá nhanh khiến Zoom gặp phải nhiều sự cố, lẫn nghi vấn cuộc gọi video gửi tới máy chủ đặt tại Trung Quốc. Nhiều cơ quan và tổ chức lớn, trong đó có Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA), SpaceX của Elon Musk, Bộ Ngoại giao Đức... đã "cấm cửa" ứng dụng này.

Xếp thứ hai là một ứng dụng khác của Trung Quốc - TikTok. Mạng video ngắn của ByteDance ra mắt năm 2018 trên toàn cầu nhưng chỉ thực sự bùng nổ trong 2020. Dù được đón nhận trên toàn thế giới, TikTok vẫn bị Mỹ lo ngại về quyền riêng tư và "đe dọa an ninh quốc gia". Chính quyền Tổng thống Donald Trump đã ra lệnh cấm ứng dụng, hoặc buộc phải bán cho một công ty Mỹ nếu muốn tiếp tục hoạt động.

Disney+, ứng dụng phát trực tuyến của Disney ra mắt vào tháng 11/2019, nhưng được xem là "đúng thời điểm". Khi các rạp phim trên toàn cầu phải đóng cửa do Covid-19, nhiều người đã chuyển sang xem phim online và Disney+ cùng Netflix được lựa chọn nhiều nhất.

YouTube đứng thứ tư trên bảng xếp hạng của Apple. Nền tảng video của Google được đánh giá là có nội dung phong phú và thời lượng video đa dạng, không bị giới hạn như TikTook. Đứng thứ năm là mạng xã hội Instagram của Facebook. Các ứng dụng khác trong top 10 gồm Facebook, Snapchat, Messenger, Gmail và Cash App. Ứng dụng gọi xe Uber đã không lọt vào top 20 dù năm ngoái có trong top 10.

Among Us xếp thứ nhất về lượt tải xuống trò chơi miễn phí hàng đầu trên App Store. Các trò chơi khác lọt vào top 5 của Apple gồm Call of Duty, Roblox, Subway Surfers  Ink Inc. - Tattoo Drawing.

Theo Business Insider