Snap đang cung cấp các công cụ AR của mình cho khách hàng doanh nghiệp
Người dùng Snap đã khá quen thuộc với chuyên môn của công ty về AR nhờ Ống kính và Bộ lọc, Snap sẽ cung cấp “Bộ sản phẩm mua sắm” cho các thương hiệu có thể giúp họ có được nhiều khách hàng hơn.
Người dùng đã thử các ống kính AR liên quan đến mua sắm.
Công ty truyền thông xã hội đang tiết lộ Dịch vụ doanh nghiệp AR (ARES) để cung cấp những công cụ đó cho các doanh nghiệp.
Công ty cho biết có hơn 250 triệu người tương tác với AR trên nền tảng này mỗi ngày. Để so sánh, Snapchat có 375 triệu người dùng hoạt động hàng ngày. Năm ngoái, nó tuyên bố rằng kể từ tháng 1 năm 2021, người dùng đã thử các ống kính AR liên quan đến mua sắm hơn 5 tỷ lần. Công ty đã không cung cấp một con số cập nhật.
Các đối tác của công ty sử dụng Ống kính AR để cho phép mọi người thử các trang phục và phụ kiện khác nhau. Chúng bao gồm gã khổng lồ thương mại điện tử Ấn Độ Flipkart thuộc sở hữu của Amazon và Walmart .
Sản phẩm Shopping Suite SaaS mới của Snap cung cấp bốn tính năng: Dùng thử AR để thử hầu như các kiểu quần áo, giày dép và phụ kiện mới. Người dùng cũng có thể tải lên hình ảnh của chính họ và xem những mục này có thể trông như thế nào trên chúng; Trình xem 3D để xem sản phẩm từ mọi góc độ; công nghệ đề xuất kích thước và độ vừa vặn dựa trên hình dạng cơ thể của người dùng; người quản lý doanh nghiệp để lưu trữ và quản lý tất cả nội dung kỹ thuật số, tạo trải nghiệm AR bằng cách sử dụng SDK của Snap và xem xét các phân tích hiệu suất; và trợ giúp từ nhóm của Snap để tùy chỉnh các giải pháp của khách hàng.
Các công ty có thể tích hợp các tính năng này trực tiếp vào ứng dụng hoặc trang web của họ để khách hàng có thể tương tác với họ trong khi xem sản phẩm.
Người dùng trải nghiệm khả năng phối đồ bằng công nghệ AR.
Nền tảng truyền thông xã hội đã được xây dựng để đạt được điều này trong một thời gian. Vào năm 2021, nó đã mua lại Analytics, một công ty khởi nghiệp đã giúp khách hàng tìm được kích cỡ quần áo và giày dép phù hợp từ các nhà bán lẻ trực tuyến. Cùng năm đó, nó đã thêm các tính năng liên quan đến thương mại vào xưởng sáng tạo AR Lens của mình. Vào tháng 4 năm 2022, Snap đã giới thiệu các công cụ dùng thử ảo và chuyển đổi hình ảnh thành nội dung 3D. Những điều này được thực hiện nhờ việc mua lại Forma và Vertebrae của Snap . Nó cũng ra mắt dịch vụ back-and Lens Cloud dành cho các nhà phát triển ống kính. Giờ đây, công ty đang kết hợp tất cả những điều này thành một gói dành cho khách hàng doanh nghiệp.
“Trong thập kỷ qua, chúng tôi đã làm việc chăm chỉ để mang lại trải nghiệm AR thú vị và cá nhân cho những người dùng Snapchat. Trong thập kỷ tới, chúng tôi rất vui mừng được đưa công nghệ AR đẳng cấp thế giới của mình vào các trang web và ứng dụng của doanh nghiệp. Chúng tôi mong muốn làm cho trải nghiệm mua sắm trở nên thú vị hơn cho người tiêu dùng và chuyển đổi các doanh nghiệp trên toàn thế giới với Dịch vụ Doanh nghiệp AR,” Jill Popelka, Trưởng bộ phận Dịch vụ Doanh nghiệp AR tại Snap, cho biết trong một tuyên bố.
Người dùng được trải nghiệm sản phẩm ảo trước khi mua.
Snap đã và đang thử nghiệm dịch vụ SaaS với một số khách hàng. Những người này bao gồm người bán kính râm Goodr, công ty quần áo Princess Polly, và nhà sản xuất Mông Cổ Gobi Cashmere . Snap tuyên bố rằng những nhà bán lẻ này đã nhận thấy tỷ lệ chuyển đổi cao hơn, mức độ tương tác với sản phẩm tốt hơn và tỷ lệ hoàn trả thấp hơn.
Kết quả quý 4 năm 2022 của công ty cho thấy doanh thu không đổi so với cùng kỳ năm trước và công ty ghi nhận khoản lỗ ròng so với quý có lãi trong quý 4 năm 2021. Công ty đã và đang thực hiện các bước để trở lại trạng thái dương dòng tiền với khả năng kiếm tiền khác nhau các chiến lược. Tháng 6 năm ngoái, nó đã ra mắt gói thuê bao Snapchat+, hiện có hơn 2 triệu người dùng trả phí.
Snap rất hào hứng với các dịch vụ dành cho doanh nghiệp của mình. Công ty trích dẫn một cuộc khảo sát cho biết 92% người dùng Gen Z cảm thấy thoải mái khi sử dụng các tính năng mua sắm AR. Một nghiên cứu kết hợp từ Publics media và Snap cho thấy rằng thị trường Bán lẻ AR sẽ có giá trị dự án là 1,2 nghìn tỷ đô la vào năm 2030.
Anh Quân (T/h)