5 video trên YouTube được xem nhiều nhất trên thế giới

06:35, 03/01/2023

Điệu nhảy Baby Shark vẫn giữ vững "ngôi vương" là video được xem nhiều nhất trên Youtube.

"Baby Shark Dance" của Pinkfong (12 tỷ lượt xem)

Baby Shark là một bài hát thiếu nhi nói về một gia đình cá mập, được cho là bắt nguồn từ một bài hát lửa trại hoặc thánh ca.

Sau nhiều năm ra mắt, đây vẫn là video được xem nhiều nhất trên YouTube. Bản nhạc trẻ con vui nhộn này đã vượt qua "Despacito" vào năm 2020 để giành lấy danh hiệu video được xem nhiều nhất.

Vào ngày 13/1/2022, nó đã trở thành video YouTube đầu tiên vượt mốc 10 tỷ lượt xem và dường như sẽ vẫn nắm giữ vị trí này thời gian dài vì hiện tại video này có khoảng cách tới 4 tỷ view so với vị trí Top 2.

"Despacito" của Luis Fonsi Feat. Daddy Yankee (8.04 tỷ lượt xem)

Ca khúc hit toàn cầu này nắm giữ kỷ lục là video được xem nhiều nhất YouTube trong thời gian lâu nhất trước khi bị "Baby Shark" đánh bại. Dù đã ra mắt từ năm 2017 nhưng đây vẫn là MV ca nhạc giữ vững phong độ nhất ở Top 2.

Despacito đã thành công trên Youtube vào tháng 1/2017 và đạt hơn 1 tỉ lượt xem chỉ sau 97 ngày cán mốc có số người xem nhiều nhanh thứ 2 từ trước đến nay. Sau đó, video tiếp tục trở thành video nhanh nhất cán mốc 2 tỉ lượt xem.

"Johny Johny Yes Papa" của LooLoo Kids (6,56 tỷ lượt xem)

Video Youtube "Johny Johny Yes Papa" biến tấu theo giai điệu quen thuộc của "Twinkle, Twinkle, Little Star."

 

Đây là video ca nhạc hoạt hình ngắn với lời bài hát ngắn ngọn, dễ thương và vẫn vững vàng với vị trí Top 3.

"Bath Song" của Cocomelon Nursery Rhymes (5,89 tỷ lượt xem)

Thêm một video giáo dục nữa lọt vào danh sách 10 video phổ biến nhất trên Youtube. Bài hát dài chưa đến 3 phút, có phần điệp khúc lặp lại và giai điệu giống Baby Shark, nhưng hình ảnh và màu sắc hài hòa, dễ thương đã để lại sự thích thú trong lòng các bạn nhỏ.

 

Đầu tháng 9/2022, video này vẫn xếp thứ 6 nhưng đã "thần tốc" vượt qua 2 video khác để lên Top 4.

"Shape of You" của Ed Sheeran (5,87 tỷ lượt xem)

Chàng ca sĩ, nhạc sĩ người Anh Ed Sheeran có rất nhiều bài hit trong sự nghiệp của mình, nhưng về mặt thương mại thì Shape of You rõ ràng đạt vị trí quán quân.

Khi được ra mắt năm 2017 trong album Split, Shape of You với giai điệu bắt tai dễ thuộc nhanh chóng trở thành bản nhạc được bật khắp nơi.

Thùy Dung (T/h)