Quận Hai Bà Trưng giới thiệu hệ thống 18 bảng thông tin điện tử công cộng
09:37 02/12/2024
Quận Hai Bà Trưng vừa hoàn thành và giới thiệu hệ thống 18 bảng thông tin điện tử công cộng (màn hình LED) trên địa bàn, trong đó có 2 bảng thông tin lắp đặt tại trụ sở HĐND-UBND quận, trụ sở Phòng Giáo dục và Đào tạo quận - Phòng Văn hóa và Thông tin quận và 16 bảng thông tin tại trụ sở các phường.
Nghị định 147 mở ra kỷ nguyên quản lý Internet hiện đại
12:18 30/11/2024
Trong bối cảnh bùng nổ công nghệ số, Chính phủ Việt Nam vừa ban hành Nghị định số 147/2024/NĐ-CP - một bước ngoặt quan trọng trong quản lý không gian mạng, nhằm đáp ứng những thách thức của kỷ nguyên số đầy biến động.
Hòa Bình: Đạt những bước tiến lớn trong phát triển chính quyền số
07:44 30/11/2024
Xác định chuyển đổi số là xu thế tất yếu, thời gian qua, tỉnh Hòa Bình đã có nhiều nỗ lực triển khai công tác này và đã đạt được những bước tiến lớn trong phát triển chính quyền số.
Đẩy mạnh 'số hóa’ trong lĩnh vực thuế
17:40 29/11/2024
Thời gian qua, bên cạnh việc duy trì tuyên truyền bằng các phương thức truyền thống, Cục Thuế Hà Nội không ngừng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế, nhằm nâng cao sự tương tác giữa cơ quan thuế với người nộp thuế…
Hà Nội triển khai nhiều giải pháp để thúc đẩy công dân số, xã hội số
15:26 28/11/2024
Triển khai các giải pháp thúc đẩy xã hội số, Hà Nội hiện là địa phương đầu tiên triển khai thí điểm Ứng dụng quản lý, cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà và dữ liệu dân cư; dẫn đầu toàn quốc về triển khai học bạ số cấp tiểu học; địa phương đầu tiên hoàn thành Đề án thí điểm và thành lập Trung tâm phục vụ hành chính công…
Hà Nội tiếp tục hoàn thiện hệ thống giải quyết thủ tục hành chính
15:07 28/11/2024
Hà Nội tiếp tục hoàn thiện các chức năng, tính năng của Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của Thành phố; số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính để phục vụ công tác quản lý và điều hành và thuận lợi trong giải quyết hồ sơ cho người dân.
Chính phủ điện tử - trụ cột quan trọng nâng cao năng suất dịch vụ công
07:30 28/11/2024
Chính phủ điện tử tập trung vào việc sử dụng hiệu quả công nghệ thông tin và truyền thông trong điều hành các cơ quan, tổ chức công nhằm cải thiện năng suất tổng thể. Áp dụng hiệu quả những công cụ của Chính phủ điện tử có thể nâng cao hiệu quả trong lĩnh vực công theo nhiều cách khác nhau như giảm chi phí, giảm thiểu tham nhũng, cải thiện chất lượng dịch vụ và quản lý công.
16 triệu lượt người truy cập, sử dụng iHanoi
16:00 27/11/2024
Theo Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội, đến nay, đã có khoảng 16 triệu lượt người truy cập, sử dụng ứng dụng iHanoi.
Hà Nội dẫn dắt, tạo hứng khởi cho địa phương khác triển khai Đề án 06
09:33 26/11/2024
Kết quả triển khai Đề án 06 của Chính phủ tại Hà Nội góp phần đặc biệt quan trọng trong dẫn dắt, tạo nguồn hứng khởi cho địa phương khác triển khai Đề án này. Hà Nội cần tiếp tục là địa phương gương mẫu, tiên phong, đi đầu về chuyển đổi số thời gian tới.
Bà Rịa - Vũng Tàu chính thức vận hành app dịch vụ công
10:53 25/11/2024
Bà Rịa - Vũng Tàu vừa chính thức vận hành app dịch vụ công trên hệ điều hành IOS và Android phục vụ người dân, doanh nghiệp trên địa bàn.
Đề án 06 thúc đẩy quản trị đất nước tốt hơn, cung ứng dịch vụ công hiệu quả
15:02 23/11/2024
Kết quả triển khai Đề án 06 thúc đẩy quản trị đất nước tốt hơn, cung ứng dịch vụ công hiệu quả với mục tiêu lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm phục vụ, tập trung xây dựng Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số…
15 triệu công dân đã tích hợp sổ sức khỏe điện tử qua VNeID
09:07 23/11/2024
Đã có 32,1 triệu sổ sức khỏe cho người dân được tạo lập; 15 triệu công dân đã tích hợp Sổ sức khỏe điện tử qua VNeID; trên 81.000 hồ sơ cấp Phiếu lý lịch tư pháp đã được tiếp nhận và xử lý qua VNeID.
TP.Hải Phòng khai trương Chính quyền số, hướng tới sự minh bạch, hiệu quả và tiện ích
10:41 22/11/2024
Dự án chính quyền số TP.Hải Phòng được đưa vào danh sách một trong những nhiệm vụ cấp thiết, trọng tâm hướng tới mục tiêu hình thành chính quyền số minh bạch, hiệu quả và tiện ích.
Đích đến của Đề án 06 là người dân được hưởng thụ dịch vụ ở bất kỳ đâu, tạo công bằng xã hội
08:39 22/11/2024
Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh cho rằng, phải lượng hóa được giá trị mà người dân được hưởng là gì, đây là đích cuối cùng của công cuộc chuyển đổi số và Đề án 06 của Chính phủ. Người dân phải được thụ hưởng dịch vụ như nhau ở các địa bàn khác nhau, xóa dần khoảng cách giàu nghèo, tạo công bằng xã hội.
Hà Nội điều tra xã hội học để xác định chỉ số cải cách hành chính năm 2024
14:03 21/11/2024
TP. Hà Nội sẽ tiến hành điều tra xã hội học trên địa bàn để xác định chỉ số cải cách hành chính đối với 23 sở và cơ quan tương đương sở và 30 quận, huyện, thị xã.
Dịch vụ công trực tuyến: Ưu tiên số hóa các thủ tục hành chính có tần suất sử dụng cao
05:58 20/11/2024
Không cần số hóa toàn bộ hơn 2.000 thủ tục hành chính cùng lúc. Thay vào đó, nên ưu tiên các thủ tục có tần suất sử dụng cao để đảm bảo hiệu quả và khả thi khi triển khai…
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: AI là công nghệ cốt lõi của cuộc cách mạng 4.0
05:58 20/11/2024
Trí tuệ nhân tạo (AI) là công nghệ cốt lõi của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, trong đó mỗi cá nhân, mỗi tổ chức phải xây dựng trợ lý ảo của riêng mình, dựa trên dữ liệu và tri thức của mình, tạo nên sự khác biệt…
Tiện ích của chuyển đổi số trong khám, chữa bệnh
09:41 19/11/2024
Cử tri và nhân dân Quảng Ninh đánh giá cao sự đổi mới của ngành y tế trong việc ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, mang lại nhiều lợi ích trong việc khám chữa bệnh.
'Công dân Thủ đô số' - iHaNoi: Mục tiêu cao nhất là phục vụ người dân, doanh nghiệp
08:57 19/11/2024
“Công dân Thủ đô số” - iHaNoi là kênh tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa người dân, doanh nghiệp với các cấp chính quyền thành phố Hà Nội.
Ứng dụng Công dân số TP. HCM cung cấp nhiều tiện ích
14:46 18/11/2024
Việc triển khai ứng dụng công dân số không chỉ thể hiện quyết tâm mạnh mẽ của TP. Hồ Chí Minh trong việc nâng cao năng lực chuyển đổi số, mà còn thể hiện cam kết thực hiện Đề án 06 cũng như Chương trình Chuyển đổi số của Thành phố. Từ đó, tạo ra những bước tiến mới trong việc cải thiện chất lượng dịch vụ công, đồng thời nâng cao trải nghiệm của người dân.