Hà Nội triển khai nhiều giải pháp để thúc đẩy công dân số, xã hội số
15:26 28/11/2024
Triển khai các giải pháp thúc đẩy xã hội số, Hà Nội hiện là địa phương đầu tiên triển khai thí điểm Ứng dụng quản lý, cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà và dữ liệu dân cư; dẫn đầu toàn quốc về triển khai học bạ số cấp tiểu học; địa phương đầu tiên hoàn thành Đề án thí điểm và thành lập Trung tâm phục vụ hành chính công…
Hà Nội tiếp tục hoàn thiện hệ thống giải quyết thủ tục hành chính
15:07 28/11/2024
Hà Nội tiếp tục hoàn thiện các chức năng, tính năng của Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của Thành phố; số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính để phục vụ công tác quản lý và điều hành và thuận lợi trong giải quyết hồ sơ cho người dân.
Chính phủ điện tử - trụ cột quan trọng nâng cao năng suất dịch vụ công
07:30 28/11/2024
Chính phủ điện tử tập trung vào việc sử dụng hiệu quả công nghệ thông tin và truyền thông trong điều hành các cơ quan, tổ chức công nhằm cải thiện năng suất tổng thể. Áp dụng hiệu quả những công cụ của Chính phủ điện tử có thể nâng cao hiệu quả trong lĩnh vực công theo nhiều cách khác nhau như giảm chi phí, giảm thiểu tham nhũng, cải thiện chất lượng dịch vụ và quản lý công.
16 triệu lượt người truy cập, sử dụng iHanoi
16:00 27/11/2024
Theo Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội, đến nay, đã có khoảng 16 triệu lượt người truy cập, sử dụng ứng dụng iHanoi.
Hà Nội dẫn dắt, tạo hứng khởi cho địa phương khác triển khai Đề án 06
09:33 26/11/2024
Kết quả triển khai Đề án 06 của Chính phủ tại Hà Nội góp phần đặc biệt quan trọng trong dẫn dắt, tạo nguồn hứng khởi cho địa phương khác triển khai Đề án này. Hà Nội cần tiếp tục là địa phương gương mẫu, tiên phong, đi đầu về chuyển đổi số thời gian tới.
Bà Rịa - Vũng Tàu chính thức vận hành app dịch vụ công
10:53 25/11/2024
Bà Rịa - Vũng Tàu vừa chính thức vận hành app dịch vụ công trên hệ điều hành IOS và Android phục vụ người dân, doanh nghiệp trên địa bàn.
Đề án 06 thúc đẩy quản trị đất nước tốt hơn, cung ứng dịch vụ công hiệu quả
15:02 23/11/2024
Kết quả triển khai Đề án 06 thúc đẩy quản trị đất nước tốt hơn, cung ứng dịch vụ công hiệu quả với mục tiêu lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm phục vụ, tập trung xây dựng Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số…
15 triệu công dân đã tích hợp sổ sức khỏe điện tử qua VNeID
09:07 23/11/2024
Đã có 32,1 triệu sổ sức khỏe cho người dân được tạo lập; 15 triệu công dân đã tích hợp Sổ sức khỏe điện tử qua VNeID; trên 81.000 hồ sơ cấp Phiếu lý lịch tư pháp đã được tiếp nhận và xử lý qua VNeID.
TP.Hải Phòng khai trương Chính quyền số, hướng tới sự minh bạch, hiệu quả và tiện ích
10:41 22/11/2024
Dự án chính quyền số TP.Hải Phòng được đưa vào danh sách một trong những nhiệm vụ cấp thiết, trọng tâm hướng tới mục tiêu hình thành chính quyền số minh bạch, hiệu quả và tiện ích.
Đích đến của Đề án 06 là người dân được hưởng thụ dịch vụ ở bất kỳ đâu, tạo công bằng xã hội
08:39 22/11/2024
Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh cho rằng, phải lượng hóa được giá trị mà người dân được hưởng là gì, đây là đích cuối cùng của công cuộc chuyển đổi số và Đề án 06 của Chính phủ. Người dân phải được thụ hưởng dịch vụ như nhau ở các địa bàn khác nhau, xóa dần khoảng cách giàu nghèo, tạo công bằng xã hội.
Hà Nội điều tra xã hội học để xác định chỉ số cải cách hành chính năm 2024
14:03 21/11/2024
TP. Hà Nội sẽ tiến hành điều tra xã hội học trên địa bàn để xác định chỉ số cải cách hành chính đối với 23 sở và cơ quan tương đương sở và 30 quận, huyện, thị xã.
Dịch vụ công trực tuyến: Ưu tiên số hóa các thủ tục hành chính có tần suất sử dụng cao
05:58 20/11/2024
Không cần số hóa toàn bộ hơn 2.000 thủ tục hành chính cùng lúc. Thay vào đó, nên ưu tiên các thủ tục có tần suất sử dụng cao để đảm bảo hiệu quả và khả thi khi triển khai…
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: AI là công nghệ cốt lõi của cuộc cách mạng 4.0
05:58 20/11/2024
Trí tuệ nhân tạo (AI) là công nghệ cốt lõi của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, trong đó mỗi cá nhân, mỗi tổ chức phải xây dựng trợ lý ảo của riêng mình, dựa trên dữ liệu và tri thức của mình, tạo nên sự khác biệt…
Tiện ích của chuyển đổi số trong khám, chữa bệnh
09:41 19/11/2024
Cử tri và nhân dân Quảng Ninh đánh giá cao sự đổi mới của ngành y tế trong việc ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, mang lại nhiều lợi ích trong việc khám chữa bệnh.
'Công dân Thủ đô số' - iHaNoi: Mục tiêu cao nhất là phục vụ người dân, doanh nghiệp
08:57 19/11/2024
“Công dân Thủ đô số” - iHaNoi là kênh tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa người dân, doanh nghiệp với các cấp chính quyền thành phố Hà Nội.
Ứng dụng Công dân số TP. HCM cung cấp nhiều tiện ích
14:46 18/11/2024
Việc triển khai ứng dụng công dân số không chỉ thể hiện quyết tâm mạnh mẽ của TP. Hồ Chí Minh trong việc nâng cao năng lực chuyển đổi số, mà còn thể hiện cam kết thực hiện Đề án 06 cũng như Chương trình Chuyển đổi số của Thành phố. Từ đó, tạo ra những bước tiến mới trong việc cải thiện chất lượng dịch vụ công, đồng thời nâng cao trải nghiệm của người dân.
Bộ Công an tiên phong, gương mẫu trong chuyển đổi số quốc gia
08:57 17/11/2024
Trong ba năm liên tiếp thực hiện triển khai phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án 06), các số liệu về dịch vụ công trực tuyến hằng năm luôn tăng ở cả ba tiêu chí về số lượng dịch vụ, số lượng người dùng, tỷ lệ hồ sơ trực tuyến.
Tích hợp sổ sức khỏe điện tử trên VNeID góp phần đơn giản hóa thủ tục hành chính
10:00 16/11/2024
Việc tích hợp sổ sức khỏe điện tử lên VNeID giúp giảm thiểu giấy tờ mà người dân phải mang theo khi đi khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế, đồng thời cho phép người dân theo dõi và quản lý thông tin sức khỏe của mình suốt đời.
Hà Nội đẩy mạnh chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực
13:30 15/11/2024
Hà Nội là địa phương đầu tiên trong cả nước ban hành Nghị quyết hỗ trợ phí cung cấp thông tin lý lịch tư pháp qua ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VNeID). Đồng thời cũng là địa phương đầu tiên ban hành Nghị quyết quy định mức thu bằng "không" áp dụng cho các tổ chức, cá nhân thực hiện nộp hồ sơ thực hiện các dịch vụ công theo hình thức trực tuyến.
Chỉ “một chạm”, người dân TP.HCM có thể giao tiếp với chính quyền qua ứng dụng Công dân số
09:13 15/11/2024
Việc triển khai app Công dân số khẳng định quyết tâm nâng cao năng lực chuyển đổi số của TP.HCM trong mục tiêu thực hiện Đề án 06 và Chương trình Chuyển đổi số của Thành phố…