Cán bộ, công chức trẻ thực thi văn hóa, đạo đức công vụ trên môi trường số
09:38 22/08/2024
Ngày 20/8, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức tọa đàm "Xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trẻ vì một Việt Nam hùng cường" với chủ đề "Nâng cao ý thức trách nhiệm thực thi văn hóa công vụ và đạo đức công vụ của cán bộ, công chức, viên chức trẻ trên môi trường số".
Quảng Nam lần đầu tiên có Ki-ốt Dịch vụ công
09:31 22/08/2024
Lần đầu tiên, Ki-ốt Dịch vụ công được triển khai thí điểm để tiếp nhận thủ tục hành chính cho công dân, doanh nghiệp được thí điểm ở Quảng Nam. Được triển khai tại xã Bình Phú (huyện Thăng Bình), đây là mô hình thứ 2 trong 43 mô hình điểm về thực hiện Đề án 06 trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, thuộc nhóm tiện ích phục vụ giải quyết thủ tục hành chính và cung cấp dịch vụ công trực tuyến.
Tất cả 63 Cổng dịch vụ công đều có những điểm chưa thuận tiện cho người sử dụng
09:25 22/08/2024
Tất cả 63 Cổng dịch vụ công đều có những điểm chưa thuận tiện cho người sử dụng, cho dù họ là công chức hay người dân, nhất là với những người ở vùng sâu, vùng xa, vùng hải đảo, người khuyết tật...
Gần 5,56 triệu tài khoản định danh điện tử mức độ 1 và 2 đã được kích hoạt
09:11 22/08/2024
Trung tá Nguyễn Thành Lâm, Trưởng phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội CATP Hà Nội cho biết, từ ngày 1/7, Luật Căn cước có hiệu lực, đến nay, thành phố đã thu nhận hơn 583 nghìn hồ sơ cấp căn cước; thu nhận trên 6,3 triệu tài khoản và đã kích hoạt gần 5,56 triệu tài khoản định danh điện tử mức độ 1 và mức độ 2.
Hà Nội hợp nhất 3 ban chỉ đạo về cải cách hành chính, chuyển đổi số và Đề án 06: Một việc - một đầu mối xuyên suốt
13:16 21/08/2024
Thực hiện hợp nhất 3 ban chỉ đạo cải cách hành chính, chuyển đổi số và Đề án 06 thành một ban chỉ đạo chung là bước đột phá lớn của thành phố Hà Nội, thể hiện “tư duy Thủ đô và hành động Hà Nội”, tinh thần “rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, rõ quy trình, rõ hiệu quả”, “một việc - một đầu mối xuyên suốt”, góp phần hiện thực hóa tầm nhìn và khát vọng xây dựng Thủ đô “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”.
TPHCM: Thúc đẩy chuyển đổi số trong giải quyết thủ tục hành chính
10:22 21/08/2024
Công tác cải cách hành chính (CCHC) từ lâu đã được các cấp lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh quan tâm thực hiện thường xuyên, liên tục.
Chuyển đổi số trong thực hiện chính sách an sinh xã hội
13:35 20/08/2024
Thời gian qua, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ,TB&XH) huyện Hoằng Hóa đã tích cực triển khai nhiều giải pháp chuyển đổi số (CĐS) trong thực hiện chính sách an sinh xã hội (ASXH). Hoạt động này góp phần đơn giản hóa thủ tục hành chính, kịp thời, nhanh chóng, mang lại nhiều lợi ích cho người dân.
Hà Nội đẩy mạnh truyền thông ứng dụng
09:18 20/08/2024
UBND thành phố Hà Nội đã ra Văn bản số 2720/UBND-TTĐT, yêu cầu triển khai rộng rãi sản phẩm truyền thông về ứng dụng “Công dân Thủ đô số” - iHanoi trên toàn địa bàn thành phố.
Có phải tất cả người hưởng phải nhận lương hưu qua tài khoản từ tháng 9/2024
15:03 19/08/2024
Thông tin Bảo hiểm xã hội (BHXH) sẽ trực tiếp thanh toán lương hưu qua tài khoản tại 63 tỉnh, thành từ tháng 9/2024 đang được nhiều người quan tâm. Vậy điều này có đồng nghĩa với việc từ thời điểm này, tất cả đều phải nhận lương hưu qua tài khoản hay không?
Dự kiến mức thu lệ phí cấp đổi Căn cước công dân sang thẻ Căn cước
14:06 19/08/2024
Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp lệ phí cấp đổi, cấp lại thẻ căn cước.
Hơn 3.200 phản ánh kiến nghị của người dân được gửi qua ứng dụng iHanoi
13:35 17/08/2024
Trung bình mỗi ngày ứng dụng iHanoi tiếp nhận và phân xử lý khoảng 40 phản ánh kiến nghị. Đáng chú ý, trong tháng 7, có 1.441 phản ánh kiến nghị được xử lý, nhưng chỉ trong 8 ngày đầu tháng 8, đã có 1.012 phản ánh kiến nghị được tiếp nhận...
4 mức độ xác thực tài khoản định danh điện tử
14:36 13/08/2024
Theo quy định tại Nghị định 69/2024/NĐ-CP, có 04 mức độ xác thực tài khoản định danh điện tử.
Vai trò quan trọng của hạ tầng số trong phát triển kinh tế - xã hội
09:37 13/08/2024
Muốn phát triển kinh tế số thì phải có hạ tầng số. Hạ tầng thì phải có cơ sở vật chất của hạ tầng đó và phải cung cấp dịch vụ thiết yếu, hỗ trợ các hoạt động kinh tế - xã hội. Hạ tầng là cái nền cho phát triển. Cái nền thì phải đủ và phải phổ cập.
Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa làm việc với đoàn công tác liên ngành về 10 năm thực hiện Nghị quyết 36
11:22 12/08/2024
Sáng 9/8/2024, ông Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, cùng lãnh đạo các sở, ngành có buổi làm việc với đoàn công tác liên ngành về việc xây dựng Đề án Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 36, ngày 1-7-2014 của Bộ Chính trị và Đề án Nghị quyết của Bộ Chính trị về chuyển đổi số quốc gia, phát triển kinh tế số - xã hội số, do ông Phạm Đức Long - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông dẫn đầu.
Đưa các tiện ích thiết yếu lên ứng dụng VNeID, hoàn thành trước 31/12/2024
10:33 10/08/2024
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Công an phối hợp với các bộ, ngành, địa phương xác định lộ trình để đưa các tiện ích thiết yếu lên ứng dụng VNeID, nhất là hoàn thành lý lịch tư pháp, sổ sức khỏe điện tử, giấy khai sinh, kết hôn... để người dân trên cả nước được sử dụng, thụ hưởng, hoàn thành trước ngày 31 tháng 12 năm 2024.
TP.HCM sẽ cấp chữ ký số miễn phí đến hết ngày 31/7/2025
09:17 08/08/2024
Người dân TP.HCM sẽ được miễn phí đăng ký chữ ký số tại bộ phận một cửa ở các sở, ngành, địa phương, đến hết 31/7/2025…
Hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến đề nghị cấp thẻ Căn cước cho trẻ từ 6 đến dưới 14 tuổi
10:35 07/08/2024
Hướng dẫn nộp hồ sơ đề nghị cấp thẻ Căn cước cho trẻ em từ 6 tuổi đến dưới 14 tuổi qua Cổng dịch vụ công.
Bộ Tư pháp tiếp tục triển khai hiệu quả Đề án 06
10:00 07/08/2024
Ngày 6/8, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Thanh Tịnh chủ trì cuộc họp với Tổ công tác triển khai Đề án 06 của Bộ Tư pháp về tình hình thực hiện Đề án 06 trong tháng 7/2024, nhiệm vụ trọng tâm tháng 8/2024.
Hà Nội tăng điểm về kết quả đánh giá Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp
09:55 07/08/2024
Tổng số điểm TP. Hà Nội đạt được trong kết quả đánh giá Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp tháng 7/2024 là 58,86/100 điểm (tăng 1.61 điểm so với tháng 6/2024 và tăng 8,1 điểm so với tháng 5/2024).
Tỷ lệ hồ sơ trực tuyến toàn trình ở tỉnh thành còn rất hạn chế, mới chỉ đạt 17%
09:30 07/08/2024
Theo thống kế, tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến toàn trình trung bình các bộ/ngành đạt gần 60% và tỷ lệ hồ sơ trực tuyến toàn trình trung bình đạt 50%. Tuy nhiên, với khối tỉnh, tỷ lệ hồ sơ trực tuyến toàn trình còn rất hạn chế, mới đạt 17%...