Chung kết VNOI CUP 2022: Đỗ Đình Đắc lội ngược dòng đầy ấn tượng

13:06, 22/07/2022

9h00 sáng nay, cuộc thi chung kết VNOI CUP 2022 đã chính thức diễn ra tại Giảng đường B, phòng B.202 Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt - Hàn (VKU), Đại học Đà Nẵng.

Sau 4 tiếng tranh tài (13h00), bạn Đỗ Đình Đắc (nick name 6aren) đang đứng đầu với 650 điểm, bạn Lê Phước Định (cuom1999) đứng thứ 2 với 550 điểm, tiếp theo là bạn Nguyễn Vũ Đăng Huy (Hollowed) với 400 điểm và bạn Lê Hữu Nghĩa (nghiass001), Trần Xuân Bách (fextivity), Nguyễn Phú Bình (ngpin04) đều đạt 330 điểm. Cụ thể như sau:

Hiện hai khách mời đến từ đội tuyển Việt Nam tham dự Olympic Tin học Quốc tế (IOI 2022) đang đứng thứ 7 (Trương Văn Quốc Bảo - 330 điểm) và 13 ( Dương Minh Khôi - 230 điểm).

Đến 14h cuộc thi sẽ kết thúc, kết quả sẽ được công bố tại lễ bế mạc và trao VNOI CUP 2022.

Các thí sinh sẽ có 5 tiếng để giải 7 bài, với thể lệ như sau:

- Mỗi bài sẽ có một số điểm tương ứng với độ khó và chia thành một hoặc nhiều subtask, để được điểm của subtask các thí sinh cần làm đúng hết các test case của subtask đó.

- Điểm của một bài được tính bằng điểm của lần nộp có điểm cao nhất cho bài đó. Điểm của một thí sinh là tổng điểm của các bài.

- Thời gian hoàn thành (penalty) của thí sinh được tính bằng thời gian thí sinh đạt được số điểm đó (hay nói cách khác, thời gian của lần nộp tăng điểm cuối cùng), cộng với 5 phút cho mỗi bài nộp trước bài nộp có điểm cao nhất của mỗi bài.

- Đề thi sẽ có bài interactive, các bạn có thể tham khảo hướng dẫn cho dạng bài này tại địa chỉ https://cup.vnoi.info/interactive/.

- Với mỗi bài nộp, thí sinh sẽ được biết điểm của bài nộp, và kết quả chấm (AC, WA, TLE, …) của từng subtask trong bài (không biết được kết quả chấm của từng test).

- Trong 4 tiếng đầu tiên của cuộc thi, thí sinh biết được kết quả đến thời điểm hiện tại cuộc thi thông qua bảng ranking của hệ thống thi. Trong 1 tiếng cuối, bảng rank sẽ bị đóng băng, thí sinh sẽ không biết được kết quả thi của các thí sinh khác.

Lễ bế mạc và trao VNOI CUP 2022 sẽ diễn ra vào lúc 15h30, ngày 22/07/2022 tại Hội trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt - Hàn, Đại học Đà Nẵng với sự tham dự của Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Huy Dũng, cùng các Kỳ lân công nghệ (Start-up): Minh Đoàn (Harmony One, USA); Do Nam (Google USA), Kim Pham (CoHost AI, nguyên CTO AB&B), Phạm Hữu Ngôn (Ahmove); Lê Yên Thanh (Phenikaa Maas), Cao Văn Việt (FPT Edu Tech).

Đặc biệt, tại lễ bế mặc còn có sự hiện diện của Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Huy Dũng và top 12 siêu lập trình tài năng nhất người Việt, các bạn đội tuyển Tin học Quốc tế 2022, ngoài ra còn có sự tham dự đặc biệt của các Kỳ lân Công nghệ (Start-up) Việt Nam sẽ giao lưu và chia sẻ với cộng đồng start-up công nghệ (bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến).

* Ngôi vô địch và thứ hạng Top 12 VNOI CUP 2022 sẽ thông báo trên trang tin Công nghệ & Đời sống vào tối ngày 22/7/2022!

Nguyệt Hằng