Công nghệ dạy và học ngôn ngữ trong kỷ nguyên số

16:43, 26/11/2022

Sáng 26/11, Hội thảo khoa học Quốc tế AsiaCALL 2022 lần thứ 19 đã diễn ra tại Trường Ngoại ngữ - Du lịch, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội.

Trong 2 ngày 26-27/11, Trường Ngoại ngữ - Du lịch, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, phối hợp với Hiệp hội AsiaCALL (Asia Computer-Assisted Language Learning) đăng cai tổ chức Hội thảo khoa học Quốc tế AsiaCALL 2022 lần thứ 19.

Hội thảo năm nay có chủ đề “Call in Asia and in the World: Promotion & Engagement in the Digital Era” (Công nghệ trong dạy-học ngôn ngữ ở Châu Á và trên thế giới: Phát triển và Hội nhập trong kỉ nguyên số”).

Các đại biểu tham dự hội thảo.

Phát biểu khai mạc, TS Hoàng Ngọc Tuệ, Hiệu trưởng Trường Ngoại ngữ - Du lịch, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, chia sẻ: Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội là trường đào tạo, nghiên cứu khoa học ứng dụng hàng đầu của Việt Nam trong các lĩnh vực Kỹ thuật, Du lịch và Ngoại ngữ. Từ khi thành lập đến nay, trường đã cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ sự nghiệp công nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.

"Trong bối cảnh trên, năm 2022, nhà trường vinh dự khi được phối hợp với Hiệp hội AsiaCALL tổ chức Hội thảo khoa học Quốc tế AsiaCALL 2022 lần thứ 19", TS Hoàng Ngọc Tuệ bày tỏ.

Theo ban tổ chức, Hội thảo AsiaCALL 2022 được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, quy tụ 146 báo cáo tóm tắt của 254 tác giả đến từ các quốc gia như: Nepal, Malaysia, Trung Quốc, Hàn Quốc, Mỹ, Việt Nam...

Ban tổ chức trao quà cho các nhà tài trợ.

Hội thảo có sự tham gia của 6 diễn giả chính (Keynote speakers), 4 diễn giả khách mời là các chuyên gia nổi tiếng trong ngành đến từ các trường đại học uy tín trong nước và quốc tế cùng các tham luận hấp dẫn, chất lượng.

Tại Việt Nam, Hội thảo thu hút sự tham gia của đông đảo chuyên gia, giảng viên, giáo viên đến từ nhiều cơ sở giáo dục trên cả nước. Tại AsiaCALL 2022, Trường Ngoại ngữ - Du lịch, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội tham gia 23 bài báo cáo với sự góp mặt của 44 giảng viên và học viên.

Hội thảo AsiaCALL 2022 tổ chức trực tuyến kết hợp trực tiếp.

AsiaCALL 2022 là diễn đàn chuyên môn đa văn hóa, nơi kết nối và chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, góc nhìn trong môi trường học tập dẫn đầu về công nghệ. Với nhiều nội dung thảo luận hấp dẫn, sát thực tiễn dạy và học ngôn ngữ ở Châu Á và trên thế giới, Hội thảo đã đóng góp nhiều giải pháp mới mẻ, chuyên sâu, chất lượng trong việc ứng dụng Công nghệ thông tin trong dạy-học ngôn ngữ, định hướng/hướng đến sự phát triển và hội nhập trong kỉ nguyên số.

Các chuyên gia, giảng viên ngành Ngôn ngữ tham gia trao đổi, thảo luận.

Hội thảo khoa học Quốc tế AsiaCALL do Hiệp hội AsiaCALL (Asia Computer-Assisted Language Learning) tổ chức thường niên từ năm 2002 tại các nước châu Á như Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Việt Nam… Đây là nơi để giảng viên, các nhà khoa học giao lưu, trao đổi ý tưởng, phương pháp, kết quả nghiên cứu kết hợp với chia sẻ kinh nghiệm, phương pháp giảng dạy ngoại ngữ trong thời đại công nghệ 4.0.

Thùy Dung (T/h)