Apple đang đi xuống?

12:42, 28/04/2016

Báo cáo doanh thu quý 2/2016 mới công bố của Apple cho thấy, doanh số iPhone bán ra sụt giảm nghiêm trọng, báo hiệu sự đi xuống đáng lo ngại của Apple.

So với cùng kỳ năm ngoái, doanh số và doanh thu bán hàng của “Táo khuyết” giảm đi khá nhiều. Cụ thể, trong quý 2/2016 (tính từ tháng 1 – 3/2016), doanh thu của Apple chỉ đạt 50,6 tỉ USD cùng với lợi nhuận thực là 10,5 tỉ USD. Trong khi đó, ở cùng kỳ năm ngoái, doanh thu của hãng đạt 58 tỉ USD và lợi nhuận quý thực đạt đến 13,6 tỉ USD.


Sau 9 năm kể từ ngày đầu tiên iPhone – smartphone đình đám giới công nghệ ra đời năm 2007 và trở thành sản phẩm chủ chốt mang về doanh thu chính cho Apple thì đây là lần đầu tiên doanh thu từ iPhone lại bị rớt thê thảm đến như vậy.


Trong ba tháng đầu năm nay, Apple chỉ bán ra được 51,19 triệu iPhone (giảm 16% so với cùng kỳ năm ngoái), mặc dù iPhone 6S là phiên bản mới nhất có thiết kế và công nghệ đặc biệt ấn tượng so với các thế hệ trước đó, nhưng vẫn không đạt được doanh số bán như mong đợi.


Trước đó một tháng, Táo khuyết cũng đã cho ra mắt dòng sản phẩm smartphone tầm trung với kỳ vọng mở rộng tập khách hàng dành cho iPhone, nhưng kết quả bán ra cũng gây thất vọng ê chề. 


Phải chăng người dùng đang quay lưng lại với các sản phẩm của Apple, hãng công nghệ hàng đầu của Mỹ? Nếu thực sự như vậy, có lẽ kết quả kinh doanh này chỉ là khởi đầu cho một cơn suy thoái sắp ập đến Apple.

 

Khánh Huy