Galaxy S23 được ấn định ngày ra mắt chính thức

09:04, 11/01/2023

Tối 10/1, trang chủ Samsung thông báo hãng sẽ tổ chức sự kiện Unpacked đầu tiên của năm 2023 vào ngày 1/2 sắp tới (rạng sáng 2/2 theo giờ Việt Nam).

Đến sáng 11/1, Samsung Việt Nam đã gửi đi thư mời cho sự kiện Galaxy Unpacked 2023. Nội dung thư mời cho biết, dòng Galaxy S mới sẽ được ra mắt vào ngày 2/2/2023. Đây là lần đầu tiên sau 3 năm, Samsung Electronics tổ chức sự kiện Unpacked trực tiếp tại San Francisco, Mỹ thay vì hình thức online như những năm trước đó do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Về phần hình ảnh đi kèm thư mời cũng không tiếc lộ quá nhiều về mẫu Galaxy S mới. Tuy nhiên, chúng ta có thể đoán được dòng sản phẩm tiếp theo của Galaxy S sẽ được nâng cấp mạnh mẽ về camera. "Dòng Galaxy S mới sẽ minh họa cách chúng tôi xác định trải nghiệm đỉnh cao và thiết lập các tiêu chuẩn mới để bắt trọn từng khoảnh khắc. Hãy sẵn sàng bắt trọn chất đêm", nội dung đi kèm thư mời cũng cho thấy, Samsung sẽ đầu tư mạnh vào tính năng chụp đêm trên Galaxy S mới.

galaxy s23 duoc samsung an dinh ngay ra mat chinh thuc - anh 1

Hình ảnh rò rỉ được cho là của Galaxy S23.

Hiện tại, có khá nhiều thông tin rò rỉ về Galaxy S mới. Trong đó, một số nguồn tin uy tín cho rằng nhà sản xuất Hàn Quốc đã quyết định tăng dung lượng lưu trữ tối thiểu có sẵn trong các điện thoại thông minh thuộc dòng Galaxy S mới từ 128 GB lên 256 GB sau khi khảo sát người dùng. Samsung Galaxy S23 Ultra có thể sẽ được trang bị camera với cảm biến "khủng" 200 MP và 12 GB RAM cho khả năng đa nhiệm tốt hơn rất nhiều so với phiên bản tiền nhiệm.

Ngoài ra, có thể Samsung đã học hỏi từ hai người đi trước là Apple và Huawei để đem tính năng liên lạc vệ tinh lên trên sản phẩm dòng cao cấp của mình sắp được trình làng năm 2023. Nguyên tắc hoạt động của công nghệ là cho phép người dùng liên lạc với thế giới bên ngoài bằng cách chuyển tiếp thông tin khẩn cấp của người dùng đến các cơ sở mặt đất thông qua vệ tinh. Nếu điều này trở thành sự thật thì dòng Samsung Galaxy S23 series sẽ là smartphone đầu tiên của Samsung trang bị khả năng liên lạc khẩn cấp qua vệ tinh.

Theo The Galox chia sẻ trên Twitter, Galaxy S23 5G sẽ có giá khởi điểm là 799 USD (gần 18,8 triệu đồng), bằng giá khởi điểm của Galaxy S22 5G ra mắt vào tháng 2/2022. Có thể thấy, máy dự kiến vẫn có mức giá khá tốt khi được trang bị vi xử lý Snapdragon 8 Gen 2 cùng hàng loạt cải tiến vượt trội khác. Anh cũng khẳng định đến năm 2023 thì smartphone Samsung có khả năng chống nước.

Ngoài ra Samsung mới đây đã vô tình làm rò rỉ hình ảnh poster của Galaxy Unpacked 2023 thông qua nhà bán lẻ Euronics của Estonia.

Hình ảnh không chỉ tiết lộ ngày ra mắt của Galaxy S23 mà còn là ưu đãi khi đặt hàng sớm. Samsung tiết lộ rằng người dùng sẽ được tặng kèm Galaxy Buds 2 Pro nếu đăng ký đặt hàng trước Galaxy S23 khi sản phẩm được mở bán tại Estonia. Khả năng cao ưu đãi tương tự sẽ khả dụng ở các quốc gia khác.

Uyên Thư (T/h)