Giảng viên đi học công nghệ ứng phó với mùa dịch corona

20:30, 14/02/2020

Từ ngày 10/2, hơn 25.000 sinh viên của Trường ĐH Kinh tế quốc dân bắt đầu triển khai phương pháp học Blended Learning.

Với phương pháp này, không cần phải đến trường, sinh viên và giảng viên vẫn có thể trao đổi bài học, kiểm tra, đánh giá, kể cả điểm danh trực tuyến.

Khoa học và Đời sống cho biết, Blended learning là một trong những phương pháp học tập nhờ vào việc sử dụng các thiết bị công nghệ hiện đại, nghiên cứu bởi Đại học Cambridge, được áp dụng ở nhiều quốc gia và tổ chức giáo dục trên thế giới.

Phương pháp này kết hợp giữa cách thức học điện tử với các phương pháp lớp học truyền thống và nghiên cứu độc lập.

Bắt đầu từ ngày 10/2, sinh viên của Trường ĐH Kinh tế quốc dân bắt đầu triển khai phương pháp học Blended Learning.

Sau những giờ học trên lớp, người học có thể tiếp tục với những nội dung học tập trên các website học tập chuyên môn. Giáo viên sẽ đóng vai trò là người giúp đỡ và hướng dẫn học sinh nếu họ cần.

Để triển khai thực hiện phương pháp học này, Trường ĐH Kinh tế quốc dân đã đào tạo, tập huấn cho hơn 800 giảng viên về kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin và cách sử dụng phần mềm LMS vào trong việc giảng dạy, quản lý học tập.

TS Lê Việt Thủy, Giám đốc Trung tâm Ứng dụng Công nghệ thông tin của Trường cho biết: Theo đúng lịch trình, trong năm học tới nhà trường mới bắt đầu áp dụng phương pháp này. Tuy nhiên, do có dịch virus corona khiến sinh viên phải nghỉ học, nhà trường đã triển khai luôn.

PV