Google công bố ứng dụng Google Fit theo dõi sức khỏe trên cơ thể người dùng

13:47, 05/02/2021

Google phát triển ứng dụng sử dụng tính năng của camera trên điện thoại thông minh Pixel, để phát hiện những thay đổi vật lý nhỏ trên cơ thể người dùng, từ đó xác định nhịp tim hoặc nhịp thở của họ như thế nào. Đối với nhịp thở, người dùng phải hướng máy ảnh vào mặt và thân của họ, nó có thể phát hiện chuyển động của lồng ngực, trong khi đo nhịp tim sẽ nhìn vào đầu ngón tay để xem những thay đổi nhỏ về màu sắc, từ đó cho biết máu đang chảy như thế nào.

Google phát triển ứng dụng Google Fit theo dõi sức khoẻ trên cơ thể người dùng.

Theo NeowinGoogle vừa thông báo ứng dụng Google Fit sẽ sớm có khả năng đo nhịp tim của người dùng, cộng với nhịp thở của họ mà chỉ cần sử dụng camera ở mặt sau của điện thoại Android. Tính năng này sẽ xuất hiện trên các thiết bị Pixel vào tháng tới, nhưng nhiều điện thoại Android hơn sẽ được hỗ trợ sau này.

Theo trưởng nhóm công nghệ sức khỏe của Google, ông Shwetak Patel, các cảm biến và phần mềm trên thiết bị cầm tay giúp người dùng có thể chụp những bức ảnh tuyệt đẹp bằng điện thoại thông minh hoặc tự động điều chỉnh video phát trực tuyến, giờ đây cũng có thể cảm nhận hô hấp và nhịp tim theo cách này.

Ông Patel cho biết: “Chúng ta đang thấy ngày càng nhiều thiết bị thông minh có nhiều cảm biến hơn trong đó”, trong đó, điện thoại thông minh đang là phổ biến nhất. Và các cảm biến tương tự có thể được sử dụng để kiểm tra sức khỏe.

Tháng tới, ứng dụng Fit được thiết kế riêng cho điện thoại thông minh Pixel do Google sản xuất sẽ sử dụng cảm biến máy ảnh phát hiện lồng ngực của người dùng chuyển động khi họ thở, tính toán tốc độ hô hấp của họ.

Ứng dụng sẽ sử dụng thị giác máy tính và trí tuệ nhân tạo để phát hiện những thay đổi vật lý nhỏ trên cơ thể người dùng, từ đó xác định nhịp tim hoặc nhịp thở của họ như thế nào. Đối với nhịp thở, người dùng phải hướng máy ảnh vào mặt và thân của họ, nó có thể phát hiện chuyển động của lồng ngực, trong khi đo nhịp tim sẽ nhìn vào đầu ngón tay để xem những thay đổi nhỏ về màu sắc, từ đó cho biết máu đang chảy như thế nào.

Google cho biết họ đã phát triển các tính năng để xem xét tất cả người dùng khác nhau, bao gồm các nhóm tuổi, tông màu da, ánh sáng… vì vậy nó sẽ phù hợp với hầu hết mọi người.

Google dự kiến ​​sẽ sớm thêm các tính năng này vào các phiên bản ứng dụng Fit cho các điện thoại thông minh khác được hỗ trợ bởi phần mềm Android và cuối cùng là ứng dụng dành cho iPhone.

Thanh Ngọc (T/h)