Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam diễn ra thành công tốt đẹp

09:21, 12/12/2019

Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam lần thứ 28 (OLP’19), Kỳ thi Procon và Kỳ thi lập trình sinh viên quốc tê ICPC Asia Danang - do Trường Đại học Bách khoa, Đại học Đà Nẵng đăng cai tổ chức từ ngày 3-7/11/2019 đã thành công tốt đẹp.

 

Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam diễn ra thành công tốt đẹp

Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam đã qua 28 năm liên tục với các cuộc thi sôi động diễn ra tại các trường ĐH&CĐ trên khắp các tỉnh và thành phố, là một phong trào thiết thực với sinh viên các trường Đại học & Cao đẳng, là một trong những nguồn phát hiện và phát huy tài năng trí tuệ của lớp trẻ Việt Nam bổ xung nguồn lực CNTT-TT phục vụ công cuộc Công nghiệp hoá - Hiện đại hoá đất nước do Bộ Giáo dục & Đào tạo, Hội Tin học VN và Hội Sinh viên VN đồng tổ chức.

OLP’19, Procon và ICPC Asia Danang 2019 thu hút gần 600 sinh viên từ 70 trường ĐH&CĐ Việt Nam tham dự, 17 Đội tuyển các  trường đến từ Châu Á (Japan, Trung Quốc, Hàn Quốc, Singapore, Myanma, Indonesia và Hongkong) gần 150 thầy cô giáo huấn luyện viên, gần 300 đội tuyển dự thi 7 khối thi: Siêu CUP OLP, Chuyên Tin, Không chuyên, Cao đẳng, Phần mềm nguồn mở, 31 đội tuyển thi PROCON, 112 đội tuyển với 336 sinh viên tham dự ICPC Asia Danang  2019.

Quy mô của OLP và ICPC tại Việt Nam: Khối Siêu CÚP OLP với 60 sinh viên, khối Chuyên tin có 166 sinh viên dự thi, Không chuyên 96 sinh viên, Cao đẳng 22 sinh viên, PMNM 13 sinh viên Kỳ thi ICPC cùng với 112 đội tuyển với 336 sinh viên dự thi trong đó có 17 đội tuyển quốc tế. 

Cả ba nội dung chính đều được tổ chức thi trực tuyến: OLP’19 dùng hệ thống thi CMS; PROCON sử dụng hệ thống thi Procon đối kháng của Nhật Bản và ICPC thi online trên hệ thống toàn cầu KATTIS.

Hội đồng giám khảo do PGS.TS. Nhà giáo ưu tú Hồ Sĩ Đàm chủ trì vẫn tiếp tục khẳng định là Hội đồng giám khảo thi lập trình hàng đầu Việt Nam. Phụ trách thi ICPC Danang  là PGS.TS Lê Sỹ Vinh. Các thầy đã là hạt nhân không thể thiếu được cho thành công của kỳ thi OLP’19, PROCON & ICPC Asia Danang  năm 2019. Kỳ thi ICPC giám sát bởi các Giáo sư hàng đầu Nhật bản.

Sau 3 ngày tranh tài chung kết gay cấn trong một không khí sôi động, quy tụ đông đảo sinh viên, giáo viên trên cả nước và quốc tế về tham gia tại ĐH Đà Nẵng, Lễ trao thưởng chuỗi cuộc thi Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam lần thứ 28 (OLP 2019), Kỳ thi Lập trình Sinh viên Quốc tế ICPC Asia Đà Nẵng và Procon Vietnam đã diễn ra hoành tráng vào tối ngày 6/12. Một số giải thưởng còn được nhận Bằng khen, Chứng nhận của Bộ KH&CN và Bộ TT-TT.

Kết quả, vô địch Siêu CUP OLP’19 thuộc về Lê Minh Quang (ĐH Bách Khoa HN), 02 CUP bạc OLP’19 thuộc về Nguyễn Minh Tùng (ĐH Công nghệ HN) và Lê Anh Đức (ĐH Bách khoa HN).

Giải thưởng danh giá nhất Cúp Vàng - Khối Siêu Cúp đã thuộc về Lê Minh Quang, ĐH Bách Khoa Hà Nội

Giải nhất Vô địch Chuyên Tin được trao cho Ngô Văn Anh Tuấn (ĐHBK Đà Nẵng) cùng hai giải Nhất Tăng Văn Phương (HV cảnh sát nhân dân) và Trương Công Khoa (ĐHBK Đà Nẵng), Giải Vô địch không chuyên tin thuộc về Phan Duy Trung Hiếu (ĐH KHTN Tp HCM), Giải nhất Cao đẳng là Trần Văn Nhân (ĐH Công nghiệp Tp HCM). Giải Nhất Khối tập thể Phần mềm nguồn mở: Đội tuyển Access Denied, Đại học Mở Hà Nội. Giải Đồng đội OLP’19 khối chuyên tin và không chuyên xướng tên ĐH Bách khoa Đà Nẵng và khối Cao Đẳng – ĐH công nghiệp Tp HCM.

Với giải PROCON Việt Nam 2019, đội tuyển SSBoys – Đại học Công nghệ Hà Nội giàng ngôi vô địch. Giải nhất BKDN thuộc về đội AlphaGo – Đại học Bách Khoa Đà Nẵng, cùng 2 giải Nhì và 4 Giải Ba và sẽ tham dự Procon Asia.

Đội SSBoy - ĐH Công nghệ Hà Nội vô địch Procon Việt Nam

Các Giải Nhất (vô địch) OLP’19 đều sẽ nhận được Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Giải Nhất PMNM được nhận Bằng khen của Bộ KH&CN, Bộ KH&CN tặng Bằng khen cho các trường đoạt giải Đồng đội khối Chuyên tin và Không chuyên tin.

Bên cạnh đó, Bộ Giáo dục Đào tạo trao bằng khen cho Trường Đại học Bách khoa, Đại học Đà Nẵng và giảng viên Trần Hữu Quốc Thư, ĐH Sư phạm Tp Hồ Chí Minh đã có nhiều thành tích với Olympic Tin học. Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam trao bằng khen cho Trường Đại học Bách khoa, ĐH Đà Nẵng, 02 Khoa CNTT, và 5 cá nhân là giảng viên, Hội đồng giám khảo có nhiều thành tích với Olympic Tin học.

Kết quả ICPC Asia Danang đội tuyển Heno World Vô địch ICPC ASIA Danang  đến từ Đại học Kyoto Nhật Bản chắc chắn có mặt trong Chung kết toàn cầu ICPC tại Moscow. Với rank 7 trong Top 3 các đội cạnh tranh, Đội tuyển Bamboo từ ĐH Bách Khoa Hà Nội cũng sẽ có nhiều cơ hội có vé vào Chung kết toàn cầu tại Moscow  vào tháng 6/2020.

Đội Heno World, Đại học Kyoto, Nhật Bản đã giành cúp vô địch ICPC Asia Đà Nẵng

Bộ TTTT đã trao bằng khen cho 2 đội tuyển Bamboo - ĐH Bách Khoa HN - Nhất Việt Nam và Đội tuyển BKDN.CompilationError -  ĐH Bách Khoa Đà Nẵng nhất ICPC không Chuyên tin.

Từ kỳ thi ICPC Asia Danang  năm 2019 sẽ chọn lựa các đội tuyển xuất sắc nhất ghi danh trong Top 140 trường đại học sẽ có mặt tại Moscow trong Chung kết toàn cầu ICPC vào tháng 6/2020. Kết quả cuối cùng và danh sách chính thức gần 35 đội tuyển đại diện Châu Á  trong Top 140 đội tuyển từ các trường Đại học tham dự Chung kết toàn cầu ICPC tại Moscow sẽ do ông Chủ tịch ICPC Châu Á công bố vào đầu 1/2020.

Một số hình ảnh tại kỳ thi năm nay: