Quảng Bình: Trao tặng 1.000 điện thoại thông minh cho học sinh học trực tuyến

13:42, 12/09/2021

Hội Khuyến học tỉnh Quảng Bình đã trích Quỹ Khuyến học, phân bổ 1.000 điện thoại thông minh cho 1.000 học sinh lớp 9 và lớp 12, để học tập trực tuyến.

Theo đó, 1.000 học sinh lớp 9 và lớp 12 của các trường THCS,THPT, THCS-THPT trong tỉnh sẽ được Hội Khuyến học tỉnh tặng điện thoại thông minh để học tập trực tuyến trong điều kiện giãn cách xã hội, phòng chống dịch Covid-19.

Đối tượng được nhận hỗ trợ là những học sinh chưa có điện thoại thông minh hoặc các thiết bị nghe nhìn khác, thuộc các gia đình là hộ nghèo, cận nghèo, các gia đình gặp khó khăn, ưu tiên các học sinh có kết quả học tập khá, giỏi năm học 2020 - 2021.

Hội Khuyến học tỉnh đã đề nghị Hội Khuyến học các huyện và các đơn vị trường học lập danh sách học sinh, gửi Hội Khuyến học tỉnh trước 14/9 để các em được nhận điện thoại sớm nhất.

Cùng đồng hành, Tập đoàn Viễn thông Quân đội chi nhánh Quảng Bình cũng quyết định tặng sim 4G và 1 năm miễn phí truy cập mạng cho 1.000 học sinh được nhận điện thoại của Hội Khuyến học tỉnh tặng đợt này.

Bên cạnh đó, Hội Khuyến học tỉnh cũng đề nghị Hội Khuyến học các huyện, thị xã, thành phố, Hội Khuyến học Trường đại học Quảng Bình, các chi hội khuyến học trực thuộc Tỉnh hội phát động phong trào “Máy tính cho em” nhằm ủng hộ, học sinh, sinh viên khó khăn học tập “thời Covid-19”.

Thời gian phát động phong trào “Máy tính cho em” từ ngày 15/9 đến ngày 15/10. Sau phát động, các đơn vị báo cáo về Hội Khuyến học tỉnh kết quả triển khai vận động giúp đỡ học sinh, sinh viên của đơn vị mình.

Minh Thuỳ (T/h)