Ra mắt trang kết nối cung cầu nông sản và hàng hóa các tỉnh phía Nam

10:49, 28/07/2021

Sáng 28/7, Tổ công tác 970 của Bộ NN-PTNT ra mắt trang thông tin đăng ký kết nối cung cầu nông sản và hàng hóa các tỉnh phía Nam.

Giao diện trang thông tin đăng ký kết nối cung cầu nông sản và hàng hóa các tỉnh phía Nam.

Giao diện trang thông tin đăng ký kết nối cung cầu nông sản và hàng hóa các tỉnh phía Nam.

Hai tính năng chính của trang tin https://htx.cooplink.com.vn/ là: (1) Đăng ký các đầu mối CUNG CẤP/BÁN nông sản (mục Cần bán). (2) Đăng ký nhận tin đầu mối cung cấp (mục Cần mua). 

Trang tin hiện tại do Trung tâm Kinh tế hợp tác (CCD) và Trường Cán bộ quản lý Nông nghiệp và PTNT II quản lý dữ liệu. Người phụ trách trực tiếp là TS. Trần Minh Hải, Giám đốc CCD, Thành viên Tổ công tác 970 Bộ NN-PTNT. Số điện thoại: 0986 118 118.

Với giao diện giống phần mềm Excel, trang tin có tính năng sắp xếp theo tên hàng hóa, sản lượng trung bình, giá thu mua, giá điểm giao, sản lượng dự kiến, ngày dự kiến giao hàng.

Về khả năng tìm kiếm, trang tin có thể tìm theo tên hợp tác xã, doanh nghiệp, hoặc danh mục hàng hóa, hoặc tìm theo ngày đăng tin. 

Tính đến 10h sáng 28/7, trang tin đăng ký kết nối cung cầu nông sản và hàng hóa các tỉnh phía Nam đã tiếp nhận hơn 50 danh mục thông tin từ các hợp tác xã, doanh nghiệp có nhu cầu bán sản phẩm nông nghiệp. Dữ liệu này liên tục được cập nhật.

Ngoài hai tính năng này, trang tin còn một số tính năng khác như: Tự động gửi thông tin các đầu mối cung cấp nông sản, hàng hóa đến người mua đã đăng ký tài khoản. Chuyển các tin của người mua đến các đầu mối cung cấp hàng. Hỗ trợ kết nối các đơn hàng. Cập nhật bản tin đăng trên Báo Nông nghiệp Việt Nam. Báo cáo - phân tích - thống kê cho lãnh đạo về số lượng đầu mối cung cấp hàng. Sản lượng, phân tích theo tỉnh, theo ngành hàng. Chia sẻ kinh nghiệm hay tại các địa phương.

Trong thời gian tới, Tổ công tác 970 của Bộ NN-PTNT sẽ phát triển thêm những tính năng khác để kết nối cung - cầu: con giống, vật tư sản xuất nông nghiệp.

Nhằm tháo gỡ khó khăn trong việc cung ứng, lưu thông và phân phối các sản phẩm nông nghiệp, Tổ công tác 970 của Bộ NN-PTNT đề nghị các lãnh đạo ngành hỗ trợ thông báo về trang tin tới các đơn vị trên địa bàn.

Tổ công tác khuyến khích các cá nhân, doanh nghiệp, hợp tác xã... có đầu mối cung cấp nông sản, hàng hóa sớm đăng ký tài khoản tại địa chỉ web: https://htx.cooplink.com.vn/. Đây sẽ là cơ sở để Tổ công tác do Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam dẫn đầu, nắm được tình hình thực tế sản xuất, cung cầu hàng hóa, con giống, vật tư tại các tỉnh, thành phố phía Nam.

Ý tưởng kết nối cung - cầu nông sản và hàng hóa đã được Tổ công tác 970 Bộ NN-PTNT đề ra ngay từ những ngày đầu vào miền Nam, trong đợt cao điểm các 19 tỉnh, thành phố giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Cách làm ban đầu của Tổ công tác 970, là tiếp nhận thông tin đăng ký và đăng tải trên báo Nông nghiệp Việt Nam. Sau một tuần triển khai, phương pháp này cho hiệu ứng tốt, hỗ trợ được nhiều hợp tác xã, doanh nghiệp kết nối được với nhau.

Theo/nongnghiep.vn