Sẽ tổ chức Chương trình bồi dưỡng, tập huấn về chuyển đổi số cho các cơ quan truyền thông, báo chí

13:37, 15/01/2022

Thông tin từ Cục Tin học hóa, Bộ Thông tin & Truyền thông (Bộ TT&TT) cho biết, Cục sẽ tổ chức Chương trình bồi dưỡng, tập huấn về chuyển đổi số cho 10.000 cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan nhà nước và trong các cơ quan truyền thông, báo chí. Dự kiến bắt đầu từ tháng 3/2022.

Chiều ngày 13/1, Bộ TT&TT tổ chức hội nghị trực tuyến chia sẻ, phổ biến kinh nghiệm chuyển đổi số, được kết nối tới 63 Sở TT&TT trong cả nước, cho ra mắt tại địa chỉ T63.mic.gov.vn.

Trao đổi tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng cho biết, năm 2020 Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chương trình chuyển đổi số quốc gia. Năm 2021 là năm cả nước khởi động triển khai chuyển đổi số trong một bối cảnh hết sức đặc biệt: Đại dịch Covid-19. Việc phổ biến, chia sẻ các câu chuyện về chuyển đổi số sẽ giúp chúng ta học hỏi lẫn nhau và từ đó sẽ làm tốt hơn trong năm 2022.

se to chuc chuong trinh boi duong tap huan ve chuyen doi so cho cac co quan truyen thong bao chi hinh 1

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng chủ trì hội nghị chia sẻ, phổ biến kinh nghiệm chuyển đổi số.

Với quan điểm “Thành công đến từ chia sẻ”, lãnh đạo Bộ TT&TT đã giao Vụ Hợp tác quốc tế chủ trì xây dựng Cổng thông tin T63 - Câu chuyện số của 63 tỉnh, thành phố tại địa chỉ T63.mic.gov.vn.

Tại Cổng thông tin này, hiện các tỉnh, thành phố đã có thể tự đưa câu chuyện của địa phương mình lên theo các chủ đề về Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số, Covid-19, công nghệ số, với yêu cầu bài viết không quá 1.000 từ và clip thì không quá 12 phút.

Trong khuôn khổ hội nghị, đại diện Cục Tin học hóa, Bộ TT&TT đã giới thiệu Chương trình bồi dưỡng, tập huấn về chuyển đổi số cho 10.000 cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan nhà nước và trong các cơ quan truyền thông, báo chí.

Thời gian triển khai bồi dưỡng cho các đối tượng theo Chương trình sẽ bắt đầu từ tháng 3/2022. Chương trình bồi dưỡng sẽ tập trung vào 4 nội dung chính: Nâng cao nhận thức chung về chuyển đổi số; Chính phủ số; Kinh tế số; Xã hội số.

Bộ TT&TT bày tỏ mong muốn chương trình đào tạo về chuyển đổi số của các tỉnh sẽ gắn kết với chương trình bồi dưỡng, tập huấn sắp được Bộ triển khai để tạo thành sự hợp lực từ trung ương đến địa phương.

Theo/congluan.vn