Sony vừa công bố mẫu máy bay không người lái Airpeak tại CES 2021

14:42, 13/01/2021

Sony công bố ra mắt máy bay không người lái Airpeak tại Hội chợ triển lãm công nghệ điện tử tiêu dùng thường niên lớn nhất thế giới CES 2021 thông qua giao thức kỹ thuật số.

Chủ tịch Sony Kenichiro Yoshida phát biểu tại sự kiện giới thiệu Airpeak trực tuyến tại CES 2021.

Theo Neowin, Airpeak được ra mắt tại buổi giới thiệu của Sony tại CES 2021 (Mỹ). Mặc dù đây là lần đầu tiên công ty trình diễn máy bay không người lái mới nhưng trước đó Airpeak đã được Sony đề cập trong một thông cáo báo chí vào tháng 11 năm ngoái, với mô tả mơ hồ cho biết nó nhằm “hỗ trợ sự sáng tạo của những người tạo video”. Ở thời điểm đó, sản phẩm được giới thiệu như là một dự án máy bay không người lái trong lĩnh vực robot trí tuệ nhân tạo (AI), đồng thời không có hình ảnh thực tế về thiết kế sản phẩm.

Airpeak thể hiện rõ mục tiêu của Sony đó là chụp ảnh trên không kết hợp với trí tuệ nhân tạo (AI) với hứa hẹn nhiều mẫu drone mang thương hiệu Airpeak xuất hiện nhiều hơn trong tương lai khi Sony tích lũy thêm kinh nghiệm phát triển drone.

Chiếc drone này được thiết kế để mang máy ảnh Alpha của Sony. Các hình ảnh quảng cáo cho thấy nó mang trên mình mẫu A7 trong một gimbal treo trung tâm ổn định 3 trục. Tài liệu khác cho thấy nó có thể quay video 4K trên không bằng Alpha A7S III. Dựa vào kích thước và tầm cỡ bay của drone, Airpeak sẽ so kè với các mẫu như Intel Falcon 8+ và DJI M600 Pro.

Airpeak có thể thực hiện quay phim động và bay ổn định để trao quyền cho người tạo video trong lĩnh vực giải trí với khả năng thể hiện sáng tạo mới. Sony đang có kế hoạch giới thiệu một lĩnh vực kinh doanh mới nhằm vào các chuyên gia nhiếp ảnh và sản xuất video vào mùa xuân như một phần của giai đoạn đầu trong dự án máy bay không người lái của hãng.

Thanh Ngọc (T/h)