Tập đoàn TH được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” năm 2021

15:58, 09/10/2021

Ngày 08/10/2021, tạp chí uy tín hàng đầu châu Á trong lĩnh vực nhân sự vinh danh Tập đoàn TH - đơn vị sở hữu thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK - là "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" năm 2021 (Best Companies to Work for in Asia 2021).

 Theo đánh giá chung của tạp chí HR Asia - tạp chí uy tín hàng đầu châu lục về nhân sự, Tập đoàn TH sở hữu chiến lược nhân sự vượt trội với 3 trọng tâm: Xây dựng văn hóa làm việc HIỆU SUẤT CAO; Xây dựng môi trường làm việc HẠNH PHÚC; và Phát triển một hệ thống quản trị nhân sự BỀN VỮNG.

TH cũng được nhận định là Tập đoàn đặt yếu tố con người vào vị trí cốt lõi, xây dựng môi trường làm việc hạnh phúc, tôn trọng sự đa dạng, hoà nhập và bình đẳng, minh bạch cũng như tạo cơ hội lên tiếng và đưa ra chính kiến cho mỗi người.

Nơi làm việc tốt nhất châu Á (Best Companies To Work For In Asia) là giải thưởng uy tín quốc tế, có sự lan tỏa cao trên toàn khu vực. Để lựa chọn danh sách các công ty có môi trường làm việc tốt nhất, HR Asia Magazine khảo sát trên 581 doanh nghiệp Việt Nam với hơn 30.000 nhân viên và đưa ra đánh giá dựa trên 3 nhóm chỉ số chính: Văn hóa tổ chức và giá trị cốt lõi (Core), Cá nhân (Self) và Tập thể (Group).

Tập đoàn TH được vinh doanh "Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2021".

Tại Tập đoàn TH, khảo sát theo mô hình TEAM của HR Asia chỉ ra rằng, 100% các chỉ số đều vượt khá xa so với chỉ số trung bình tại các doanh nghiệp. Các chỉ số về môi trường làm việc đạt mức xuất sắc của TH có thể kể đến như: Chính sách khuyến khích nhân viên có thêm các kỹ năng và chứng chỉ (TH đạt 4,71/5 điểm, so với mức trung bình 3,57); Môi trường làm việc là nơi tốt cho sức khỏe (4,54/5, trung bình là 3,7) và Doanh nghiệp đặt con người lên trên lợi nhuận (4,3/5 so với 3,69),…

Nơi làm việc hạnh phúc

Tại TH, "hạnh phúc tại nơi làm việc" là được cống hiến và trưởng thành, được làm công việc có ý nghĩa, là trạng thái khoẻ mạnh về cả thể chất lẫn tinh thần. Năm 2019, TH đã phối hợp với Hay Group Korn Ferry (hãng tư vấn quản lý toàn cầu) tổ chức khảo sát nhân viên. Kết quả cho thấy, 90% cán bộ nhân viên bày tỏ sự hãnh diện khi làm việc cho TH, một tổ chức định vị thương hiệu từ chữ "thật", luôn tiên phong khai phá những con đường mới mang đến hạnh phúc đích thực và sự phát triển bền vững.

Nhân viên TH được chăm sóc cả thể chất, tinh thần từ những chi tiết nhỏ, từ cùng nhau tập thể dục giữa giờ, cùng gắn kết hàng ngày qua Happy Hour, các bữa ăn dinh dưỡng, chương trình detox đầu tuần, chương trình tư vấn bỏ và giảm hút thuốc lá, chương trình sống xanh, tham gia từ các hoạt động thể thao đến những phong trào đầy hứng khởi như các chuyến đi gắn kết đội ngũ, hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng. Nhân viên có cùng sở thích lành mạnh trên toàn Tập đoàn được kết nối qua các nhóm như: CLB trồng cây, xe đạp, chạy bộ, người TH yêu đọc sách, cầu lông…

TH, một tổ chức định vị thương hiệu từ chữ "thật", luôn tiên phong khai phá những con đường mới mang đến các sản phẩm vì hạnh phúc đích thực và sự phát triển bền vững.

TH xác định "hạnh phúc tại nơi làm việc" là được cống hiến và trưởng thành, được làm công việc có ý nghĩa.

Môi trường làm việc tôn trọng sự đa dạng, bình đẳng và minh bạch

TH hiện là nơi làm việc của công dân đến từ 19 quốc gia và nền văn hóa khác nhau, ở mọi độ tuổi lao động. TH cũng được Cơ quan Liên hợp quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho Phụ nữ (UN Women) vinh danh vì nỗ lực thực hiện bình đẳng giới trong doanh nghiệp năm 2020. Tỷ lệ lãnh đạo nữ ở TH là 30%.

Từ tháng 1/2018, Tập đoàn TH ban hành chính sách "Cơ hội làm việc bình đẳng", ngăn chặn tất cả các hình thức phân biệt đối xử và quấy rối tại nơi làm việc, không cho phép tình trạng phân biệt do chủng tộc, màu da, giới tính, tình trạng khuyết tật, dân tộc, nguồn gốc, tình trạng hôn nhân, định hướng giới tính và nhận dạng giới tính.

TH tạo ra môi trường làm việc bình đẳng.

Bà Trần Thị Quyên, Giám đốc Nhân sự Tập đoàn TH, chia sẻ: "Cán bộ, nhân viên trong Tập đoàn TH chúng tôi tin tưởng yếu tố "trí tuệ Việt"- một trong 3 yếu tố góp phần phát triển doanh nghiệp mạnh mẽ từ tư duy chiến lược của bà Thái Hương, Nhà sáng lập – Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới, Văn hoá TH mang đậm tinh thần phụng sự, tràn đầy nhiệt huyết cống hiến và sáng tạo. Chúng tôi rất tự hào khi HR Asia Magazine công bố các chỉ số như Chỉ số sẵn sàng làm việc với TH thêm nhiều năm (4,56/5), Sẵn sàng giới thiệu cơ hội làm việc tại TH cho mọi người (4,58/5). Đây thực sự là những liều thuốc tinh thần cho TH vững tin bước tiếp những chặng đường thành công mới".

Định hướng phát triển của TH kiên định hướng tới chăm lo sức khỏe tốt nhất cho cộng đồng - trong đó có người lao động của Tập đoàn TH, tạo ra được một hệ sinh thái trong ngành thực phẩm sạch và hoàn toàn từ thiên nhiên, đồng thời phát triển bền vững với tôn chỉ ‘Hãy trân quý Mẹ Thiên nhiên, Người sẽ cho mình tất thảy".

Hiện tổng số lao động trong các Dự án thuộc Tập đoàn TH lên tới hơn 10.000 người.

Khôi Nguyên (T/h)