Trà Vinh: Giám đốc TTYT bị cắt chức do tiêm vaccine sai đối tượng

22:14, 14/09/2021

Giám đốc Sở Y tế Trà Vinh vừa ký quyết định kỷ luật cách chức đối với bác sĩ Lê Hoàng Dũng, Giám đốc Trung tâm Y tế TP.Trà Vinh, liên quan vụ tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Tối 14/9, ông Kiên Sóc Kha, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Trà Vinh, cho biết đã ký quyết định cách chức Giám đốc Trung tâm Y tế TP Trà Vinh đối với ông Lê Hoàng Dũng. Thời hạn kỷ luật là 1 năm. Về lý do cách chức, theo ông Kiên Sóc Kha, bác sĩ Lê Hoàng Dũng đã tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho một doanh nghiệp sai thứ tự đối tượng ưu tiên được tiêm vắc xin.

Theo ông Kha, trước đó Thành ủy Trà Vinh đã kỷ luật với hình thức cách chức Bí thư chi bộ đối với ông Dũng. Thành ủy Trà Vinh đã gửi kết quả kỷ luật sang Sở Y tế, đề nghị đơn vị này tiếp tục xử lý ông Dũng về mặt chính quyền.

Người dân Trà Vinh xếp hàng chờ đến lượt tiêm vắc xin Covid-19.

Giám đốc Sở Y tế Trà Vinh cho biết ông Dũng bị kỷ luật về mặt đảng và chính quyền, do liên quan đến việc triển khai tiêm vaccine phòng ngừa Covid-19, sai đối tượng.

Theo Sở Y tế Trà Vinh, tính đến đầu tháng 9, Bộ Y tế đã phân bổ cho tỉnh Trà Vinh được 138.200 liều vắc xin các loại, trong đó có gần 15.000 người đã được tiêm mũi 2. Theo kế hoạch tiêm chủng vắc xin Covid-19 tỉnh Trà Vinh đã phê duyệt, tính đến đầu năm 2022, Trà Vinh sẽ tiêm cho khoảng 1,2 triệu người dân từ đủ 18 tuổi trở lên, tương đương 2,4 triệu liều vắc xin phòng Covid-19.

Đến nay, tỉnh Trà Vinh ghi nhận 1.470 ca nhiễm nCoV, trong đó 1.086 người đã điều trị khỏi bệnh. Từ 0h ngày 10/9, địa phương này đã nới lỏng giãn cách xã hội và thực hiện theo Chỉ thị 15, chỉ còn 4 phường, xã và thị trấn thực hiện Chỉ thị 16.

PV (T/h)