Việt Nam vào top 10 thế giới về xuất khẩu điện thoại, điện tử

10:41, 16/10/2021

Theo Cục Công nghệ thông tin - Bộ Thông tin và Truyền thông, trong lĩnh vực công nghệ thông tin (CNTT), Việt Nam đã vượt nhiều cường quốc về CNTT, một số lĩnh vực lọt top 10 thế giới.

Về xuất khẩu điện tử, Việt Nam xếp thứ 9 thế giới. Một lĩnh vực khác cũng đang phát triển mạnh thời gian gần đây là sản xuất game. Trong 25 game được tải về trên toàn cầu, có một game đến từ Việt Nam và trong số 10 nhà phát hành game lớn nhất thế giới, có 5 đơn vị đến từ Việt Nam. Hiện Việt Nam đang đứng vị trí thứ 6 thế giới về sản xuất game.

Những kết quả trên cho thấy Việt Nam đang vươn lên mạnh mẽ trong lĩnh vực CNTT và đang có chiến lược để tiếp tục vươn lên mạnh mẽ hơn nữa, nhất là trong bối cảnh chuyển đổi số.

Trước đó, Việt Nam đã đứng thứ 2 thế giới, chiếm 13,3% thị phần năm 2019 về sản xuất, xuất khẩu điện thoại.

Ngoài việc đẩy mạnh chuyển đổi số trong một số lĩnh vực ưu tiên, Bộ Thông tin và Truyền thông cũng đã chủ trì, phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam (DNNVV) triển khai chương trình hỗ trợ phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam.

Chương trình đặt mục tiêu hỗ trợ 50.000 DNNVV tiếp cận chuyển đổi số, tối thiểu 30.000 doanh nghiệp trải nghiệm miễn phí các nền tảng công nghệ số “Make in Viet Nam” trong năm 2021.

Pv (T/h)