Xu hướng tấn công mạng đáng chú ý tại Việt Nam

20:42, 19/07/2022

Theo đại diện hãng bảo mật TeamT5, Việt Nam là một trong những nước chịu nhiều sự tấn công mạng nhất trong khu vực.

TeamT5 và Netpoleon công bố hợp tác phân phối giải pháp an ninh mạng tại thị trường Việt Nam.

Theo ông Campell Pan - Giám đốc kinh doanh vùng của hãng bảo mật TeamT5 đến từ Đài Loan (Trung Quốc), thay vì tấn công nạn nhân là người dùng (cá nhân, doanh nghiệp…), hiện nay hacker chọn tấn công vào khối các nhà cung cấp giải pháp, dịch vụ công nghệ, qua đó tạo lây nhiễm mã độc đến người dùng cuối.

Ông Nguyễn Kỳ Văn - Giám đốc Netpoleon Việt Nam (Đại diện nhà phân phối giải pháp TeamT5 tại thị trường Việt Nam) cho biết gần 3 năm đại dịch COVID-19, doanh nghiệp và người dùng trong nước bên cạnh phải đối mặt với nhiều khó khăn do đại dịch COVID-19 còn phải chịu sự tấn công của hacker.

Việt Nam được đánh giá là một trong những nước chịu nhiều vụ tấn công mạng nhất trong khu vực. 6 tháng đầu năm 2022, có 2 xu hướng tấn công đáng chú ý vào Việt Nam, đó là tấn công ransomware (tấn công bằng mã độc) và tấn công APT vào các cơ quan nhà nước, tổ chức, doanh nghiệp hoặc tấn công qua người dùng cá nhân để xâm nhập vào hệ thống của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp.

Báo cáo của Bộ TT - TT chỉ ra, từ tháng 1/2011 - 11/2021, cứ 2 sự cố bảo mật thì có 1 sự cố liên quan đến ransomware, tăng gần 12% so với cùng kỳ năm 2020. Những mục tiêu phổ biến nhất là tổ chức thuộc Chính phủ và các ngành công nghiệp với tổng số cuộc tấn công chiếm gần 50%.

Có khoảng 30 hoạt động tấn công APT được phát hiện nhằm vào đa lĩnh vực, gồm khối ngân hàng, tài chính, chứng khoán, giáo dục, cơ quan chính phủ... Gần 3 năm đại dịch Covid-19, doanh nghiệp và người dùng trong nước bên cạnh phải đối mặt với nhiều khó khăn do đại dịch Covid-19 còn phải chịu sự tấn công của tội phạm mạng (hacker).

Nhận thấy tầm quan trọng của việc rò quét bảo mật và tiềm năng của thị trường các giải pháp an ninh mạng, TeamT5 mong đã phối hợp cùng nhà phân phối Netpoleon tổ chức buổi họp báo ra mắt giải pháp TeamT5 tại thị trường Việt Nam.

T5 là hãng bảo mật được biết đến với 2 giải pháp: Threat Hunting (với tên gọi Threat Sonar) và Threat Intelligence (với tên gọi Threat Vision) giúp doanh nghiệp chủ động bảo vệ các thiết bị điểm cuối (end-point), sử dụng các kỹ thuật heuristic và quy tắc Yara mang đến một phương thức mới chống lại mối đe dọa trên không gian mạng.

PV