6 game kinh điển và Game hiện đại miễn phí tạo trong HTML 5

15:09, 10/03/2012

HTML là một ngôn ngữ đánh dấu cho cơ cấu và trình bày nội dung trên web. Hiện tại nó vẫn trong giai đoạn phát triển mạnh thêm một loạt các yếu tố và các thuộc tính làm xử lý dễ dàng nội dung đa phương tiện và đồ họa trên web. Mặt khác, do nền công nghệ phổ biến mạnh mẽ nên việc tạo sự sống động âm thanh, video, game trong  HTML5 vẫn rất cần thiết.
 
 
Ba yếu tố các API có liên quan cho các phương tiện truyền thông giới thiệu bởi HTML5 là các yếu tố audio, cho phép các nhà phát triển thêm âm thanh trong trình duyệt, tài liệu hoặc ứng dụng. Các yếu tố video cho phép thêm video trong trình duyệt mà không cần embed và các yếu tố canvas, API cung cấp một bề mặt vẽ 2D có thể được sử dụng cho tất cả mọi thứ từ một hình ảnh động đơn giản biến thành trò chơi.
 
 
Có rất nhiều phiên bản gần đây của tất cả các trình duyệt hỗ trợ HTML5 và gần 80% tất cả các video trên web được mã hóa H.264 theo dữ liệu từ MeFeedia, mặc dù vì lý do kinh doanh, nhà thiết kết không luôn luôn cung cấp thông qua HTML5.
 
 
Để việc chơi game thực sự ấn tượng hơn, có thể dễ dàng cạnh tranh với một số các công cụ đã được thực hiện trên Flash trong thập kỷ qua. Dưới đây là một số game kinh điển cũ và hiện đại được xây dựng với HTML5 và các tiêu chuẩn web mở khác:
 
 
Game kinh điển được xây dựng cho HTML5
 
 
 
 

 
 
Trò chơi chiến cổ điển Command & Conquer này đã được tái tạo hoàn toàn trong HTML5, chạy trên 69k của Javascript, bởi một nhà phát triển tên là Aditya Ravi Shankar, muốn nâng cao kỹ năng mã hóa của mình.
 
 
Shankar mất ba tuần rưỡi để hoàn thành việc xây dựng, thông qua các tập tin của trò chơi ban đầu để có được các họa tiết, âm thanh và thông số kỹ thuật. Dự án này là một ví dụ tuyệt vời về tiềm năng của HTML5 cho các trò chơi. Trò chơi này hoạt động tốt nhất trong Chrome hoặc Firefox và mã nguồn có sẵn trên github.
 
 
 
 

 
Wolfenstein 3D là một trò chơi của id Software cho ra mắt năm 1992, đã được thực hiện bằng cách sử dụng Javascript và yếu tố Canvas. Mặc dù chỉ với một vài sửa đổi, nhưng đó là một chứng minh khái niệm của một trò chơi mới.
 
Game bắn súng đầu tiên Doom sau một thời gian ngưng và thông báo chấm dứt từ Id Software và Quake II đã thực sự chuyển sang HTML5 bởi nhân viên của Google để hiển thị trong trình duyệt. Trò chơi được chơi với âm thanh HTML5 và vẽ WebGL lên đến 60 khung hình. Tuy nó không được lưu trữ trực tuyến, nhưng hướng dẫn cài đặt có sẵn tại trang Google Code. Ngoài ra còn có một đoạn video thể hiện của các trò chơi ở đây (video of the game in action here)
 
 

Google Pac-Man

Trò chơi được dựa trên HTML5 với một lựa chọn Flash cho các trình duyệt không hỗ trợ nó. Google đã lập trình trò chơi Pac-Man kết thúc ở hình 256, đã được cắt giảm xuống đến một mức độ duy nhất được xây dựng xung quanh logo Google. Đây một ví dụ với khả năng HTML5 dựa trên một biểu tượng của nền văn hóa phổ biến từ năm 1980.
 
 

Game hiện đại được xây dựng cho HTML5

Cut the Rope

 

 
 
Được thiết kế để giúp thúc đẩy Internet Explorer 9 và sắc đẹp của chiến dịch Web, một phiên bản game HTML5 cho máy tính để bàn Cut the Rope đã được thực hiện trực tuyến miễn phí dựa trên quan hệ đối tác giữa Microsoft và nhà phát triển ZeptoLab. Trò chơi được chơi trên bất kỳ trình duyệt tương thích HTML 5, không chỉ IE, dựa trên trình duyệt âm thanh, video, kiểu dáng CSS3 và font WOFF.
 
 

Pirates Love Daisies

 
 
Pirates Love Daisies là một trò chơi phòng thủ tháp dựa trên Plants vs Zombies được tạo ra bởi Grant Skinner, được biết đến nhiều hơn trong Flash và được tài trợ bởi Microsoft, đây được xem như là một phần sáng kiến ​​hỗ trợ Web.
 
 
Đây là một trong những thành tựu tốt nhất về trò chơi HTML, CSS và JavaScript. Với một giao diện thực sự bóng bẩy, hiệu ứng âm thanh tuyệt vời và một kiểu dáng hình ảnh đẹp. Có thể nói đây là một trò chơi rất thú vị, chạy tốt hơn trên IE9.
 
 
 

 
WordSquared trò chơi nhiều ô chữ khổng lồ bằng văn bản trong HTML5. Đây một bản sao cơ bản của các trò chơi đố nổi tiếng "Scrabble" trên steroid, nơi bạn sẽ phải tạo ra một chuỗi dài các từ càng nhiều càng tốt để ghi được nhiều điểm. Người dùng chỉ cần sử dụng chuột để kéo và thả các ô màu vào ô cần ghép sao cho phù hợp là xong.

 

 
Thành Trăm (Lược dịch từ Techspot)

 

TIN LIÊN QUAN