6 webgame nhỏ, nhẹ để thư giãn

10:17, 03/12/2011

Bài viết này giới thiệu 6 trò chơi trên nền web giúp bạn giết thời gian và thư giãn mỗi khi rỗi rãi. Lưu ý rằng chúng có thể gây nghiện, nên bạn đừng chơi chúng ở nơi làm việc nhé! Điều đặc biệt là chúng có thể chạy trực tiếp từ trình duyệt mà không phải bổ sung thêm bất cứ plug-in nào. Để có thể trải nghiệm thiết kế đồ hoạ đầy đủ nhất, bạn hãy cập nhật phiên bản mới nhất của Google Chrome, Mozilla Firefox hay Internet Explorer.


Runfield là một trò chơi tuyệt vời dựa trên nền HTML5, với thiết kế đồ họa đẹp và âm nhạc nhẹ nhàng. Trong Runfield, bạn đóng vai một chú cáo hiếu động luôn chạy nhảy không ngừng. Luật chơi rất đơn giản, bạn chỉ cần nhấp chuột để nhảy qua các mương và lỗ. Càng chạy được xa tốc độ của chú cáo càng cao, đòi hỏi bạn phải cực kỳ nhanh tay nhanh mắt. Hãy giữ cho chú cáo không bị "sụp hố" để thiết lập kỷ lục của chính bạn.



Nguyên thuỷ là một ứng dụng trên iOS, siêu phẩm Angry Birds đã trở nên vô cùng thịnh hành không chỉ ở các thiết bị Apple mà cả trên các nền tảng Android, PC hay console. Mặc dù mang tên gọi Angry Birds Chrome, trò chơi nổi tiếng này có thể chạy trên mọi trình duyệt. Phiên bản trực tuyến của Angry Birds cũng cung cấp cho người chơi phiên bản HD độ phân giải cao. Là một trong những trò chơi gây nghiện nhất trong lịch sử, bạn sẽ bị gắn chặt vào ghế mỗi khi online cùng Angry Birds.



Mục đích của trò chơi rất đơn giản: bạn dùng chuột di chuyển đường cong màu xanh để tránh các dấu chấm nhỏ màu đỏ, "luồn lách" được càng lâu, bạn càng ghi được nhiều điểm. Khi thấy dấu chấm lớn màu xanh lá cây xuất hiện, bạn hãy ngay lập tức chạy đến "ăn" nó để tạo "mũ bảo hiểm" bảo vệ bạn khi chạm phải các chấm nhỏ màu đỏ.



Cờ vua là trò chơi trí tuệ kinh điển trải qua hàng thế kỷ nhưng không vì thế PlainChess bị lép vế trước những trò chơi hiện đại. PlainChess thích hợp để bạn thử trí thông minh với máy tính hoặc với những người chơi trực tuyến khác. Đồ họa đơn giản nhưng sắc sảo làm cho PlainChess trở thành một trong những trò chơi cờ vua trực tuyến tốt nhất hiện nay.



Phải mất một chút kiên nhẫn để bạn làm quen với cách giữ cho máy bay trực thăng được thăng bằng và tránh chướng ngại vật trong Helicopter. Nhưng khi đã làm chủ được chiếc trực thăng bằng khả năng dùng chuột điêu luyện của mình, chắc hẳn bạn sẽ không rời mắt khỏi trò chơi đơn giản nhưng rất hấp dẫn này.



Agent 008 Ball là trò chơi đơn giản với các quả bi-a. Trong thời gian 2 phút, bạn xoay chuột để điều chỉnh đường cơ và độ mạnh của cú đánh rồi nhấn đúp chuột để đánh quả bi-a chủ về phía các quả bi-a đích nhằm làm cho càng nhiều quả bi-a lọt lỗ càng tốt. Bạn nhớ chú ý đến quả bom thời gian, hãy bắn nó xuống lỗ trước khi nó phát nổ nếu không bạn thời gian sẽ dừng lại ngay lập tức.


 
 
Trần Văn Ngọc Tân
TIN LIÊN QUAN