AntTek Quick Settings: trang Settings tuyệt vời cho Android

05:00, 07/04/2013

Trên Android 4.2, Google giới thiệu trang Settings mới có tên Quick Settings. Đây là trang Settings được cải tiến từ phiên bản cũ, giúp người dùng thuận tiện hơn trong sử dụng - như cho phép ấn giữ vào biểu tượng WiFi/Bluetooth để bật tắt. Tuy nhiên, lượng người dùng Android 4.2 hiện nay mới chỉ chiếm 2%, bởi thế, hầu hết người dùng Android đều chưa thể trải nghiệm các tính năng mới của HĐH này.

AntTek Quick Settings là một ứng dụng thú vị giúp mang những cải tiến của trang Settings trên Android 4.2 lên các thiết bị chạy Android phiên bản cũ hơn (từ Android 2.1 trở lên). Thậm chí, các tính năng mà ứng dụng này cung cấp còn tốt hơn cả những cải tiến của Android mới nhất. AntTek Quick Settings có cả bản miễn phí và bản thương mại (giá 1,99 USD). Ở đây chúng ta sẽ thử trải nghiệm phiên bản miễn phí của ứng dụng này.
Sau khi cài đặt ứng dụng tại đây, bạn có thể truy cập AntTek Quick Settings bằng cách vuốt từ trên màn hình xuống, giống như cách bạn mở thanh Notification. Tùy cách thiết lập mà bạn có thể mở AntTek Quick Settings bằng cách vuốt xuống từ góc trái hoặc góc phải màn hình (nếu sử dụng AntTek Quick Settings thì từ sau, muốn truy cập thanh Notification, bạn sẽ phải vuốt ở vị trí khác).

Ứng dụng thiết lập sẵn cho người dùng những Settings phổ biến, như Bluetooth, GPS, tự động xoay...Tuy nhiên, điểm thú vị của AntTek Quick Settings là nó cho phép tùy biến mạnh mẽ, giúp bạn tạo shortcut để truy cập nhanh các tiện ích khác.
Các shortcut truy cập nhanh của AntTek. Bạn có thể thay thế shortcut của 1 settings bằng ứng dụng khác, bằng cách nhấn vào biểu tượng ứng dụng. Nếu bạn muốn tạo thêm shortcut, bạn có thể ấn vào nút Add.
Chương trình sẽ mở ra cửa sổ Action Picker cho phép bạn thoải mái tùy biến.
Bạn có thể truy cập thanh menu xổ xuống (mũi tên đỏ) để thay đổi loại theme, màu sắc theme. kích thước...cho ứng dụng.
Cửa sổ giao diện thay đổi màu sắc, màu nền cho AntTek Quick Settings.


Như chúng ta đã thấy, phiên bản miễn phí của AntTek Quick Settings cung cấp khá đầy đủ chức năng, tuy nhiên, với bản thương mại (Pro), người dùng sẽ được trang bị nhiều tính năng cao cấp hơn, như cho phép ấn giữ để tắt bật 1 ứng dụng nào đó.

Theo genk
TIN LIÊN QUAN