Cập nhật phiên bản mới Fifa Online 2 – Gamer bức xúc

12:14, 12/08/2009

Kể từ hôm 4/8 vừa qua, phiên bản mới của game Fifa Online 2 ra mắt được khá nhiều game thủ chào đón nồng nhiệt do được bổ sung nhiều tính năng thú vị. Tuy nhiên, bên cạnh đó nhiều tính năng mới được khá nhiều game thủ bức xúc, thậm chí có những game thủ đã rời bỏ trò game đã gắn bó với mình khoảng gần 1 năm trời.

VTC Game đã quá coi trọng việc thương mại hóa của Fifa Online 2

Một trong những tính năng bị người dùng tức giận nhất đó là việc “bình thuốc tăng lực”. Nhiều game thủ đã tỏ ra khó chịu khi để mỗi lần có thể chơi game cùng các cầu thủ ở mức thoải mái nhất thì họ phải bỏ ra 9 vcoin (tiền trong game) để tiến hành bơm lực cho các cầu thủ của mình. Nếu tính ra, một game thủ chơi trung bình là 10 trận/ngày thì số bình lực phải bỏ ra ít nhất là 3 bình (tương đương 27 vcoin~ 7.500 đ). Như vậy, nếu 1 tháng chơi game, các game thủ phải bỏ ra một số tiền không nhỏ (lên đến khoảng 250 nghìn đồng). Đến lúc này, các game thủ đã không thể coi Fifa Online 2 là một trò chơi dành cho các giới bình dân mà thực chất dành cho những “con nhà giàu” ngoại trừ nó cho chơi miễn phí.

Một giải pháp khác cho các gamer của Fifa Online 2 tiết kiệm được tiền mặt đó chính là sử dụng tiền trong game (LP) để tăng lực cho toàn bộ cầu thủ. Thế nhưng con số này lên đến 4700 LP (trong khi phiên bản trước đó 3500 LP là người dùng có thể mua được 5 bình tăng lực để sử dụng được 5 lần). Phải chăng, VTC Game đã dần dần bộc lộ bản chất kinh doanh kiếm tiền một cách mạnh mẽ mặc dù phiên bản trước đó họ cũng kiếm được khá nhiều tiền nhờ Fifa Online 2 rồi.

Bên cạnh đó, việc phiên bản mới phát hành cập nhật thêm một tính năng nữa mà người chơi ai cũng phải than phiền đó là các cầu thủ tỏ ra “thô bạo” hơn, trung bình khoảng 2-3 trận người chơi lại gặp chấn thương. Chấn thương cầu thủ thường thì có thể cho nghỉ dưỡng thương nhưng chấn thương cầu thủ quan trọng, người dùng lại cắn răng bỏ ra thêm ít nhất 800 LP nữa để chữa thương cho cầu thủ vào trận. Như vậy, chính sách dùng LP của người dùng ngày càng nhiều hơn trong khi số lượng LP mà game mang lại cho người chơi mỗi trận đấu là khá ít, đó là chưa kể đến số tiền để gia hạn hợp đồng với một cầu thủ cứ theo một cấp số nhân, càng nhiều cầu thủ “đỏ” (hay còn gọi là sao) thì số tiền gia hạn càng lớn hơn.

Giải thích lý do này, ban quản trị game có nói rằng đó là do bên phía đối tác sản xuất game của họ quy định như vậy nên họ “đành chịu”. Họ khuyến khích người chơi có thể chọn giải pháp là tạo một đội hình 2 dự bị để dùng khi những cầu thủ khác mệt mỏi. Nhưng đội hình 2 như vậy khác nào người chơi lại phải bổ sung thêm các cầu thủ chất lượng, mà càng chất lượng thì con số chi trả cho 30 trận đấu để cầu thủ đó đầu quân lài một con số không hề nhỏ chút nào (có thể lên đến 500.000 LP hoặc hơn, hoặc thông qua cũng lại con đường nạp Vcoin).

Ngoài ra, một trong những điều khiến game thủ tức tối nữa đó chính là bộ lọc từ ngữ trong game. Chẳng hạn: Với từ “mình ở …” thì bộ lọc lại không cho dùng bởi có chữ “mi” bị cấm, hay như sút vọt lên trời người chơi nói vui là “bắn chim” thì cũng bị cấm do dùng chữ “chim”, hoặc gọi tên cầu thủ như “messi” thì lại cấm do đụng đến chữ “me” được game hiểu là “mẹ”,…

Một game bình dân dành cho mọi người chơi, nhưng nay cái nhìn của các game thủ về Fifa Online 2 đã không còn là một trò game bình dân nữa mà thay vào đó là cách kiếm tiền một cách đáng sợ của nhà quản trị game. Thiết nghĩ, VTC Game nên coi lại chính mình vì hiện nay trên các diễn đàn game, các game thủ đã dần dần kêu gọi mọi người từ bỏ Fifa Online 2 để chơi một game khác thú vị và bình dân hơn mặc cho Fifa Online 2 phiên bản mới có những cải tiến tuyệt vời như: ít bị lag khi đăng nhập cũng như chơi game, cập nhật cũng như sa thải nhiều cầu thủ mới và cũ, tránh tình trạng sút xa cũng như đá phạt góc vào trực tiếp,…

QUỐC TRUNG

TIN LIÊN QUAN