Chia sẻ video mà chỉ một số ít người có thể xem

06:34, 05/06/2013


Lưu ý, bạn không luôn xem video cá nhân trên mọi thiết bị được. Ví dụ, đầu Blu-ray của tôi có thể chơi video Vimeo, nhưng sẽ không chơi được khi chúng được bảo vệ bằng mật khẩu.

YouTube

Sau khi bạn đã tải lên (upload) video, hãy nhấp vào nút Trình quản lý video bên dưới video.

Tất cả các video của bạn sẽ được liệt kê. Nhấp vào hộp kiểm bên cạnh video mà bạn muốn thay đổi > nhấp vào nút Tác vụ.

Trong phần Riêng tư của menu thả xuống, hãy chọn 1 trong 3 tùy chọn sau:

Công cộng: Mặc định. Bất cứ ai cũng có thể tìm thấy và xem video.
Không công khai: Video sẽ không xuất hiện trên bất kỳ tìm kiếm Internet nào, YouTube sẽ cũng không thêm liên kết đến nó trên bất kỳ trang nào. Nói cách khác, không có cách nào cho bất cứ ai có thể xem được video đó, trừ khi bạn cung cấp địa chỉ URL cho họ.
Riêng tư: Chỉ những người bạn mời mới có thể xem video. Bạn có thể mời tối đa 50 người - nhưng những người này phải có tài khoản YouTube hoặc Google.

Facebook

Dù Facebook và riêng tư không thực sự đi cùng nhau nhưng nếu bạn biết mình đang làm gì, bạn có thể kiểm soát những người nhìn thấy video của bạn.

Trong khi Facebook upload video của bạn, hãy bấm vào menu thả xuống mà có thể có tên là Công khai/Bạn bè/Chỉ mình tôi. Từ menu đó, hãy chọn một lựa chọn đáng tin hơn.

Vimeo

Trong khi Vimeo upload video của bạn (hoặc sau khi công việc hoàn thành), hãy nhấp vào thẻ Privacy. Sau đó chọn Only people with a password và nhập mật khẩu.

Bạch Nam Anh

TIN LIÊN QUAN