Chicken Invaders 3: Mini Game hay cho PC

09:20, 21/02/2012

Chicken Invaders, một game mini thuộc thể loại bắn súng, đang là một game “hot” đối với cư dân mạng nói chung và khối dân văn phòng nói riêng. Với phiên bản Một, ra đời đầu những năm 2000, rồi đến Chicken Invaders 2, Chicken Invaders 3 và mới nhất đã có bản 4 và 5… Mỗi bản lại có những thiết kế mới (hay gọi là map mới: không gian mới, đồ họa mới, vũ khí mới…)…

 





Nếu như Chicken Invaders 1 (bản 1.30, dung lượng 3.11 MB) được up lên Cnet năm 2003, và sau 6 năm, mới đạt lượng tải về là gần 900.000 lượt, thì Chicken Invaders 3, được hàng trăm trang web upload, với hàng chục triệu lượt tải về (tính từ thời điểm là cơn sốt trên mạng từ khoảng năm 2008). Trong khuôn khổ bài viết dưới đây, chỉ đề cập đến Chicken Invaders 3.

 

Trái đất trước nguy cơ ngự trị của… gà

 

Nội dung, hay cốt truyện ngắn gọn về game được nhiều website giới thiệu: Trải qua hàng thế kỉ, loài gà đã bị con người nướng chín, chiên giòn, hầm và nhồi thịt vào bánh bao… Và đã đến lúc con người phải trả giá. Và rồi điều đó cũng xảy ra… Nghe có vẻ hài hước, nhưng đó là sự thật. Những con gà đến từ vũ trụ xa xôi sẵn sàng xâm chiếm Trái Đất với những cuộc viễn chinh quy mô lớn để trả thù cho đồng loại bị áp bức của chúng.

 

Bọn gà ở khắp mọi nơi, chúng tinh quái và hung hãn, được trang bị vũ trang tối tân, sẵn sàng xâm chiếm mọi hành tinh nào có sự sống, và trái đất là mục tiêu hàng đầu. Trước nguy cơ này, bạn phải ra tay thôi, tất cả trông chờ vào lòng dũng cảm và sự mưu trí của bạn…

 

Chicken Invaders 3

 

Phiên bản này được cải thiện đáng kể cả về đồ họa và âm thanh. Hệ thống vũ khí cũng được nâng cấp hơn. Các bài (qua từng phần) được thiết kế với bố cục tinh vi hơn, tuy nhiên nhiệm vụ tuy có khó khăn, nhưng cũng “không khó xơi” như Chicken Invaders 2. Hệ thống boss, hệ thống các hành tinh, hệ thống quà tặng (bonus) và hệ thống quân xâm lược cũng mang lại cho bạn những trải nghiệm mới thú vị.

 

Nếu như ở Chicken Invaders 1 và Chicken Invaders 2, bạn phải nhấp chuột trái liên tục để bắn đạn, thì ở Chicken Invaders 3 bạn có thể tùy chọn là nhấp chuột liên tục hoặc giữ chuột 1 lần. Tuy nhiên, có giới hạn là sẽ có báo hiệu ở góc màn hình (góc trái trên cùng giao diện của game), cho biết khi bạn bắn liên tục quá nhiều thì cũng cần có thời gian để reload (nạp lại đạn, hoặc khởi động lại vũ khí), sau đó mới bắn tiếp được, nhưng thời gian reload mất khoảng 2 giây.

 

Cũng khác với hai bản trước, ngay vào đầu game, bạn đã được thử sức với một boss (con trùm), để được biết trước cách thức dùng vũ khí, loại vũ khí… Vũ khí bạn được dùng là những chùm tia điện cực mạnh, bạn chỉ việc di chuyển chuột để tránh không bị “ăn trứng” và bắn vào boss. Và thêm một điểm mới ở Chicken Invaders 3, đó là khi tiêu diệt boss, cũng có hạn mức thông báo cho bạn biết khi nào boss sẽ bị tiêu diệt, một thanh biểu thị năng lượng (máu của boss) sẽ chạy từ 0 đến 100%, tới 100%, có nghĩa là “BÙM”, boss bị tiêu diệt. Tuy nhiên, cũng tùy từng boss, có những boss “mặc nhiều giáp”, thì bản phải bắn boss nhiều lần, để lột bỏ từng bộ giáp của boss, nghĩa là bạn sẽ mất thời gian hơn, và màu sắc hiển thị sẽ báo cho bạn biết mỗi khi một bộ giáp của boss bị bung ra. Khi lột hết giáp của boss, bạn tiếp tục bắn hạ nó như thường, đến lúc “BÙM”, nó nổ tung là xong.

 

Thêm một cải tiến nữa, nếu ở các phiên bản trước, bạn chỉ chơi được trên máy đơn thì với Chicken Invader 3, bạn có thể chơi 1 lần có 4 người cùng chơi, game sẽ được kết nối qua LAN hoặc Internet.

 

Bản này, mình mới chơi, chưa chơi đến hết, nhưng qua trải nghiệm từ Chicken Invaders 2 (còn 1 wave nữa là phá đảo, vì không có thời gian để nghiền game lâu, và cũng khó thực nữa, lại chơi thật, không hack hay cheat gì), mình thấy Chicken Invaders 3 hấp dẫn hơn nhiều. Các bạn hãy tải về và cùng trải nghiệm nhé.

 

Tải bản full có key tại đây: http://www.mediafire.com/?ayjaopwlbac


Cấu hình yêu cầu

Windows 95/98/Me/2000/XP/Vista

PentiumII 500MHz

64MB RAM

DirectX 7.0

3D-accelerated graphics card

Dung lượng 12.8 MB

 

 
Chu Tấn
TIN LIÊN QUAN