Chơi game SNES trên máy iPad

08:20, 06/09/2010

Không thể phủ nhận được sự hấp dẫn của các trò chơi SNES trên các dòng máy chơi game của hãng Nintendo, chính vì vậy mà đã xuất hiện các chương trình giả lập để chơi game SNES trên máy tính và trên các dòng điện thoại di động chạy Windows Mobile. Thủ thuật sau đây sẽ hướng dẫn bạn mang game SNES lên máy iPad để có thể giải trí trong lúc rảnh rỗi.

 


1/ Chuẩn bị

Để chơi game SNES, bạn cần phải có những thiết bị sau :

-          Một máy iPad chạy hệ điều hành iOS 3.2 trở lên.
-          Wiimote đây là một thiết bị không dây, có các nút bấm giúp bạn dễ dàng chơi game trên iPad.
-          Một sợi cáp iPad /iPhone/iPod để kết nối iPad với máy tính.
-          Một chiếc máy tính chạy Windows, MAC hoặc Linux có cài đặt iTune 9.
 

2/ Jailbreak máy iPad

Jailbreak là một quá trình cho phép người dùng iPad có thể cài đặt các chương trình không chính thức lên thiết bị, bỏ qua cơ chế phân phối chính thức của Apple, App Store. Thao tác jailbreak rất đơn giản, đầu tiên bạn cần tải về và cài đặt tiện ích miễn phí Spirit từ địa chỉ http://www.spiritjb.com. Sau khi cài đặt xong Spirit, bạn tiến hành kết nối iPad với máy tính rồi khởi động iTune để máy tính nhận dạng ra iPad. Tiếp đó, bạn khởi động Spirit rồi nhấn nút Jailbreak để bắt đầu quá trình jailbreak, sau khi quá trình jailbreak hoàn tất, bạn nhấn nút Quit để xác nhận. Vậy là xong, bạn đã có một chiếc iPad được jailbreak và cài đặt tiện ích Cydia.
 

Lưu ý, mặc dù quá trình jailbreak rất ít gây ra các trục trặc cho iPad nhưng tốt nhất bạn nên tiến hành sao lưu các dữ liệu quan trọng trên máy iPad trước khi tiến hành Jailbreak.

3/ Tải tiện ích snes4iphone

Snes4iphone là một tiện ích giúp giả lập một môi trường để chơi các game SNES trên điện thoại iPhone nhưng bạn có thể cài nó trên iPad. Để mua và tải snes4iphone bạn khởi động tiện ích Cydia bằng cách chạm vào biểu tượng của nó trên màn hình chính của iPad. Từ giao diện chính của Cydia, bạn chọn mục Cydia Store : Products. Lưu ý, iPad phải đang kết nối internet.
Bạn sẽ được đưa tới một màn hình với danh sách các ứng dụng có trả phí. Bạn có thể chọn mua tiện ích snes4iphone với giá 6 USD bằng cách nhấn vào snes4iphone và sau đó bấm vào nút Purchase ở góc trên bên phải sau đó làm theo các hướng dẫn để mua snes4iphone. Nếu không muốn mua tiện ích snes4iphone, bạn có thể tải nó về từ địa chỉ http://www.vocmaytinh.com/download/snes4iphone.zip rồi tiến hành cài đặt lên iPad.
 
4/ Chép ROM trò chơi lên máy iPad

Có một nhiều cách để chép các ROM của trò chơi SNES lên máy iPad. Bạn có thể dùng giao thức SSH để truy cập vào các máy tính MAC rồi chép các tập tin ROM vào thư mục /var/mobile/media/ROMs/SNES. Nếu máy tính dùng Windows, bạn có thể sử dụng các chương trình hỗ trợ để chép các tập tin ROM vào thư mục SNES như iPhone PC Suite hoặc Winscp. Hoặc đơn giản nhất là download các ROM từ internet về iPad.
Sau khi đã có ROM trò chơi, bạn chỉ cần gắn thiết bị Wiimote vào iPad rồi khởi động snes4iphone sau đó vào menu Options> Wiimote Support để snes4iphone nhận dạng ra thiết bị chơi game Wiimote. Vậy là xong, bạn đã có thể thưởng thức các trò chơi SNES yêu thích trên iPad.

                                                                                                                                                                                                   Xuân Vỹ
TIN LIÊN QUAN