Command & Conquer: Red Alert 3 - Dàn trận chiến thuật 3D

18:42, 29/10/2012

Command & Conquer: Red Alert 3 là phiên bn sequel mi nht ca thương hiu Command & Conquer đến t đi ngũ phát trin EA Los Angeles. Chc hn không ai còn nghi ng v năng lc ca h khi mà EA Los Angeles là cha đ ca nhng ta game RTS hay và có cht lượng như Command & Conquer 3, The Lord of the Rings: Battle for Middle-Earth hay Command & Conquer: Generals…


Ni dung chính ca Red Alert 3 xoay quanh nhng cuc du hành ngược thi gian, khi mà quân Xô Viết, trước nguy cơ tht bi, đã s dng c máy thi gian đ quay ngược li quá kh và ám sát Albert Einstein và viết li toàn b lch s. Tuy nhiên, trong quá trình đo ngược thi gian, lc lượng Xô Viết vô tình gii thoát cho mt lc lượng th 3, đó là vương triu Rising Sun có ngun gc t Nht Bn. Như vy, Red Alert 3 là cuc đi đu tay ba: Xô Viết – Đng minh – Nht Bn. Gi đây, mt trn trên bin, mt yếu t vn b lãng quên trong dòng Command & Conquer, nay li đóng mt vai trò vô cùng quan trng và là yếu t mang tính quyết đnh thng bi. Khác vi các phiên bn trước, bn có th thiết lp căn c ca mình ngay trên bin và thm chí có th xây sân bay trên mt bin.

 

Nếu đi th ca bn có rt nhiu đơn v đánh b, bn có th tìm kiếm s an toàn trên bin và ngược li. Nhng trn thy chiến gi đây tr thành tâm đim ca Red Alert 3 vi nhng chiến thuyn được trang b súng phóng sét Tesla, nhng chiếc hàng không mu hm ti tân, nhng chiếc tàu thin chiến… Ngoài ra, nhà phát trin còn b sung thêm nhng đơn v quân hết sc thú v như cá heo vi kh năng phát ra sóng siêu âm, gu nhy dù hay chó được vũ trang… Theo nhng thông tin mi nht, hơn 70 đơn v quân s xut hin trong Red Alert 3 vi rt nhiu s ci tiến và b sung mi m.

Nếu như quân Xô Viết có nhng chú gu được vũ trang tn răng có kh năng nhy dù đ phc kích k thù hay nhng chiến thuyn Tesla, nhn máy có kh năng di chuyn qua mi đa hình thì quân Đng minh li s hu Tanya, mt n bit kích có kh năng quay ngược thi gian đ hi phc li máu, trong khi đó, quân Nht Bn li có nhng đơn v quân Macross có kh năng biến hình thành nhiu hình dng khác nhau.

 

Trong Red Alert 3, người chơi s d dàng nhn thy nhng đa hình có đ cao khác nhau. Nhng đơn v chiếm được đa hình cao s có li thế v chiến thut, tm nhìn cũng như có sc tn công mnh m hơn, trong khi các đơn v dưới thp không th phát hin được các đơn v đóng trên cao. Phn chơi chiến dch s h tr chơi Co-op 2 người. Red Alert 3 được tích hp công ngh giao tiếp VOIP cho phép bn và người bn ca mình nói chuyn vi nhau qua mng Internet. Phn chơi chiến dch ca mi phe có t 8 đến 10 màn chơi, và bn ch có th m khóa phn chơi chiến dch ca phe Nht Bn sau khi đã hoàn thành 2 phn chiến dch ca quân Xô viết và quân Đng minh.


Tuy có engine đ ha nâng cp t Command & Conquer 3: Tiberium Wars nhưng đim khác bit chính là ngh thut phi màu làm cho Red Alert 3 trông ging như mt quyn truyn tranh. Giám đc sn xut Amer Ajami đã tiết l rng Red Alert là mt ta game nh nhàng hơn, do đó s s dng gam màu sáng. Trong khi dòng Command & Conquer da trên nn tng Tiberium s mang gam màu ti hơn, th hin đúng s khc lit ca nhng cuc chiến trong thiên hà. n tượng ln nht Red Alert 3 chính là các hiu ng nước và cháy n. Mt nước trong game rt có hn và phn chiếu đúng nhng gì đang din ra phía trên mt nước.

 Nếu như bn là mt fan ca th loi RTS nói chung và dòng game Command & Conquer nói riêng, Red Alert 3 chc chn là ta game mà bn không nên b qua.


Yêu cu h thng
OS – Windows XP / Vista (32-Bit)
Processor – XP: 2.0 GHz (Intel Pentium 4;
AMD Athlon 2000+;
Multiple Cores) Memory – XP: 512 MB / Vista: 1 GB
Hard Drive – Media: 6.0 GB DVD Drive – 8 SPEED
Video Card – XP: 64 MB
Sound Card – DirectX 9.0c compatible
DirectX – Version 9.0c

Bạn có thể tải game tại đây.

Phan Thế Sơn

TIN LIÊN QUAN