Đồng bộ BlackBerry và MAC

00:00, 11/07/2009

Số lượng người sử dụng BlackBerry trên thế giới ngày càng tăng cao, đặc biệt là ở Việt Nam. Đối với những người yêu công nghệ, việc cài đặt, làm việc giữa máy tính và điện thoại BlackBerry trở nên thật tiện dụng, mang lại nhiều thú vị. Đối với máy tính MAC, laptop MacBook, bạn có thể sử dụng phần mềm Missing Sync để đồng bộ dữ liệu với điện thoại BlackBerry. Missing Sync được thiết kế với giao diện rất thông minh, có tốc độ hoạt động cao, ổn định,…

Chương trình tương thích với tất cả các đời BB:

7100 series, 7290 (Cingular/T-Mobile), 7250 (Verizon), 7520 (Nextel), 7130 series, 8100 series (Pearl), 8300 (Curve), 8700 series, 8703 series (Sprint), 8705, 8707 series,
8800 series.

Hệ thống MAC đòi hỏi:
PowerPC G4, PowerPC G5.
Mac OS X Tiger 10.4.8 hoặc cao hơn.
Mac OS X Leopard 10.5 hoặc cao hơn.
Bạn có thể tải về bản dùng thử tại: http://www.versiontracker.com/dyn/moreinfo/macosx/31994 hoặc http://www.markspace.com/downloads.html

Máy tính MAC có thể “nối” với BB thông qua kết nối cáp USB, Bluetooth. Tuy nhiên, bạn sử dụng kết nối bluetooth sẽ tiện hơn. Đầu tiên, bạn phải bật bluetooth trên chiếc BB của mình và đồng thời trên MAC. Trên MAC, bạn chọn ngay thanh công cụ rồi chọn mục Set up Bluetooth Device. Bạn cũng có thể truy cập System Preferences > Bluetooth > Devices rồi chọn Set Up New Device.

Sau khi hai thiết bị đã nhận ra nhau, bạn đã có thể đồng bộ ngay danh bạ, lịch hẹn, ghi chú, video, hình ảnh, nhạc, tin nhắn,…

Giao diện của Missing Sync rất thân thiện. Thanh công cụ phía trên sẽ là các lệnh cơ bản. Synchronize là lệnh thực hiện quá trình đồng bộ sau khi bạn đã cài đặt, lựa chọn thông số đầy đủ. Plugin Profiles là các toàn bộ các cấu hình Plugin. Phần Sync History là lịch sử các lần đồng bộ, chương trình sẽ quản lý chi tiết theo thời gian cụ thể. Phần Downloads giúp bạn có thể tải thêm về các tính năng cập nhật mới của Missing Sync.

Bên dưới sẽ là tất cả các loại dữ liệu mà bạn có thể đồng bộ, gồm có: Calendar, Call Log, SMS Log, Video, Tasks,…Tại mục Last Sync, chương trình thông báo cho bạn lần đồng bộ cuối cùng.

Phần đầu tiên là Calendar, các lịch công tác, lịch hẹn của bạn. Mục Calendar Settings sẽ giúp bạn thực hiện các cài đặt. Bạn có thể lựa chọn All Calendars để chọn hết hoặc Selected Calendars để lựa chọn riêng từng phần Calendar. Các phần này được phân loại riêng ra thành: Bussiness, Events,…Mục Sync, bạn sẽ lựa chọn được đồng bộ tất cả các Event hoặc Event from…before now(các event từ … tháng trở lại đây).

Mục Contacts, bạn cũng thực hiện tương tự như Calendar. Selected Groups sẽ giúp bạn đồng bộ riên từng nhóm.

Phần Music sẽ gồm có khá nhiều lựa chọn đồng bộ nhạc. Người sử dụng có thể đồng bộ nhạc theo các danh sách riêng(Mục Choose Playlists To Synchronize). Mục Advanced Options là các cài đặt chi tiết hơn.

Đề có thể lưu giữ hình ảnh trên máy BlackBerry trên MAC, bạn lựa chọn phần đồng bộ Photos. Khi đồng bộ với iPhoto người dùng có thể lựa chọn thay đổi kích cỡ hình ảnh, sắp xếp lại hình ảnh.

Nguyễn Ngọc
TIN LIÊN QUAN