Game 3D – Giải cơn khát của game thủ trong mùa hè 2013

12:00, 18/04/2013

Khi hàng loạt những webgame ùn ùn được nhập về Việt Nam như nấm sau mưa thì câu hỏi đặt ra là liệu người chơi game Việt Nam có cơ hội thưởng thức những bom tấn MMORPG như Võ Lâm Truyền Kỳ hay Thiên Long Bát Bộ và Cửu Long Tranh Bá một lần nữa hay không?

Nhưng với những thông tin xuất hiện ồ ạt trong thời gian gần đây, chúng ta hoàn toàn có cơ sở để tin rằng MMORPG sẽ tái chiếm lĩnh thị trường Việt Nam trong năm 2013.
 
Forsaken World (Thần Ma Đại Lục)

Góp mặt cùng hàng loạt các sản phẩm game online 3D đình đám khác trong năm 2013 này, sự xuất hiện của Thần Ma Đại Lục phiên bản Việt đã tạo nên khá nhiều sự khác biệt rõ nét về cả nội dung game lẫn nhiều tính năng hỗ trợ người chơi đa dạng và phong phú như party người chơi ở kênh khác, hệ thống tìm kiếm, hệ thống nghề nghiệp, lập guild, hệ thống chế tạo thuốc, Talent Tree hay skill biến hình…. Sự xuất hiện của Thần Ma Đại Lục trong thời điểm này chắc chắn sẽ khiến cuộc đua giữa cốt chuyện Thần thoại Châu Âu – Kiếm hiệp Kim Dung trở nên hấp dẫn và gay cấn hơn. 

Với bối cảnh thần thoại thời trung cổ, Thần Ma Đại Lục (TMĐL) là câu chuyện đầy bi tráng về cuộc chiến của thần Dyos cùng các con đấu tranh chống lại âm mưu phá hoại vùng đất thần kỳ Eydra của thần Mylvada và Nyos. Người chơi có thể lựa chọn một trong 8 lớp nhân vật gồm Thủ Hộ Giả, Thích Khách, Nhạc sĩ, Pháp Sư, Mục Sư, Huyết Nhân, Chiến Binh và Xạ Thủ Lùn để bảo vệ Eydra trước những con quái thú. Đây cũng là một trong những tựa game có nội dung  về thần thoại phương Tây hiếm hoi trên thị trường Việt Nam trong thời điểm hiện tại. Thông tin mới cập nhật cho biết, Thần Ma Đại Lục sẽ "đường đường chính chính" xuất hiện tại Việt Nam trong thời gian tới.

Võ Lâm Truyền Kỳ 3

Nhiều thông tin cho rằng VNG đã mua bản quyền từ năm 2010 và ấp ủ suốt trong khoảng thời gian dài, Võ Lâm Truyền Kỳ 3 được các tín đồ VLTK chờ đợi trong hy vọng. Tiếp theo đó là thông tin ra mắt từ giữa năm 2012 với khẩu hiệu "Đệ nhất dòng game kiếm hiệp" càng khiến cộng đồng người chơi rạo rực. Thế nhưng sau đó, vì lý do muôn thuở là chưa được cấp giấy phép, nhà phát hành VNG vẫn im hơi lặng tiếng trước việc có hay không ra mắt tựa game được đánh giá là "bom tấn" này.

Là tựa game tiếp theo của dòng game Kiếm Hiệp Tình Duyên (được biết đến ở Việt Nam với tên gọi Võ Lâm Truyền Kỳ), Võ Lâm Truyền Kỳ 3 kế thừa và phát huy từ tinh hoa của các đàn anh đi trước. Trải qua hơn 6 năm phát triển, tựa game đã và đang có chỗ đứng vững chắc trong lòng người yêu game tại các quốc gia Trung Quốc, Đài Loan và Hàn Quốc.

Bối cảnh trò chơi bắt đầu từ năm Khai Nguyên thứ 17 (Đường Huyền Tông) với một chuỗi hệ thống nhiệm vụ đặc sắc và đồ sộ. Võ Lâm Truyền Kỳ 3 có thể đảm bảo cho người chơi một không gian đậm chất kiếm hiệp, thỏa mãn sở thích tìm tòi những tuyệt mật võ công và bí ẩn môn phái. Tuy thời gian ra mắt vẫn là một bí ẩn nhưng cái tên Võ Lâm Truyền Kỳ 3 vẫn luôn được người chơi chờ đợi và kỳ vọng.

Thông tin mới cập nhật gần đây nhất, Võ Lâm Truyền Kỳ 3 có thể sẽ ra mắt trong năm nay, sau khi thị trường game tại Việt Nam đã quá “no nê” và “chán ngán” trước cơn lốc webgame ồ ạt.
 
Cửu Âm Chân Kinh

Có thể nói, Cửu Âm Chân Kinh là tựa game truyền thông ồ ạt nhất trong khoảng thời gian từ nửa cuối năm 2012 đến nay. Với cốt truyện hấp dẫn, đồ họa mỹ miều, CACK có thừa tự tin để quảng bá sản phẩm đến người chơi. Cộng với việc hợp tác phát hành và truyền thông giữa Cubinet và Sunsoft, CACK thừa tự tin đế mang đến cho game thủ Việt Nam cơ hội du đấu tại Trung Quốc.

Là một game MMORPG 3D thuần kiếm hiệp với bối cảnh tiểu thuyết Kim Dung, CACK là game đầu tiên không sử dụng hệ thống đẳng cấp. Đẳng cấp của nhân vật dựa vào khả năng tu dưỡng nội công của người chơi. Đây cũng là game không có hệ thống auto, để trở thành một nhân vật bá đạo trong game, người chơi phải tự thân vận động.

Với một cốt truyện đẹp như phim, tự mình khám phá thế giới cổ trang đặc sắc, thoải mái tiêu dao tự tại, tỉ thí võ nghệ, tranh đoạt chiếc ghế chưởng môn, tham gia đại chiến bang hội..., CACK mang đến cho người chơi cảm giác sống lại thời xa xưa, khám phá bốn cốt truyện mỹ lệ đầy mê hoặc. Điểm hạn chế của sản phẩm này theo ý kiến của một số game thủ chính là nó có hơi hướng giống với huyền thoại Cửu Long Tranh Bá một thời, tức là game thủ khi xuất chiêu không thể tức thời mà phải đợi nhân vật “múa may” một lúc mới có thể thực hiện các skill.  

Sau đợt thử nghiệm kéo dài 3 tuần, trưa 06/04 vừa qua, Cửu Âm Chân Kinh (CACK) chính thức tuyên bố kết thúc giai đoạn thử nghiệm đầu tiên. Nhà phát hành Gosu vẫn chưa thông báo về đợt thử nghiệm tiếp theo. Họ tiếp tục án binh bất động chờ phản hồi của thị trường hay chờ thời cơ tạo một cú hít mới? Tất cả vẫn đang là ẩn số.

Lời kết

Liệu rằng những tên tuổi đình đám của dòng game MMORPG có là điểm sáng trong mùa hè 2013 tại thị trường game Việt Nam hay không? Người chơi game Việt có cơ hội được thưởng thức các game client “thịnh soạn” thay cho những “bữa ăn nhanh” webgame hay không? Tất cả còn phụ thuộc vào sự xuất hiện trở lại của những tên tuổi “bom tấn” MMORPG từng làm mất ăn mất ngủ những tay chơi game cừ khôi nhất.

Phương Hoa
TIN LIÊN QUAN