Games trên iPhone

08:00, 07/09/2011

Những Game sau tương thích cho dòng máy dùng HĐH iOS4. Download game từ http://itunes.apple.com/vn/genre/ios-games/id6014?mt=8 
 

1- Cờ cá ngựa
 
 
  Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng đã từng chơi qua trò chơi dân gian cờ cá ngựa. Đây là trò chơi mang tính cạnh tranh khá cao nên rất được nhiều người ưa thích. Nay game cá ngựa đã được chuyển thể thành game trên iPhone/iPod touch. Dù bạn ở đâu, dù là lúc nào bạn cũng có thể chơi trò chơi cá ngựa cùng với những người thân yêu của mình bằng chiếc iPhone/iPod Touch của bạn.
 
 
 

 
Điểm nổi trội ở trò chơi cờ cá ngựa là hình ảnh không gian 3 chiều tươi sáng và dễ thương, các chú ngựa di chuyển rất ngộ nghĩnh. Giao diện khá dễ nhìn và quy luật của trò chơi cũng tuân theo gần giống nhất quy luật chơi cờ cá ngựa thật. Bạn có thể chơi theo nhiều cách, có thể chơi 1 người, hoặc nhiều người trên cùng 1 máy hoặc nhiều người trên các máy khác nhau. Bạn vẫn có được cái cảm giác được cầm hạt xúc xắc (xí ngầu) đổ vào cái chén và cầu mong nó sẽ ra con số mình muốn bằng cách lắc iPhone/iPodTouch của bạn. Ngoài ra, bạn có thể chọn 1 cách chơi nhàn hạ hơn bằng cách lựa chọn để hệ thống tự đổ xúc xắc (xí ngầu) một cách ngẫu nhiên.
 

  Chú ý: Để chơi dưới chế độ nhiều người chơi trên các máy khác nhau thì bạn cần có kết nối WIFI hoặc bluetooth (Kết nối game trên bluetooth chỉ hỗ trợ iPhone 3G trở lên)
 

2- Chinese Chess Master - Vua Cờ Tướng
 

 Game chơi cờ tướng trên iPhone, iPod Touch. Trò chơi linh động giúp người chơi có thể chọn cấp độ từ khó đến nâng cao, người mới biết chơi có thể chọn cấp độ thấp rồi từ từ tăng cấp độ lên. Mỗi cấp độ có một độ khó nhất định. Chinese Chess Master chắc chắn sẽ là một game giải trí tuyệt vời trên iPhone, iPod của bạn.


Các tính năng chính:
 
 
- 5 cấp độ chơi: từ dễ đến chuyên nghiệp
- 3 chế độ chơi: Computer-Human, Human-Computer và Human-Human
- Hỗ trợ Save/Load game
- Hỗ trợ Undo/show history
- Hỗ trợ thời gian cờ.
 
 
 

3- Grand Theft Auto: Chinatown Wars - Cuộc chiến phố Tàu
 

Grand Theft Auto là tên đầy đủ của GTA, kiệt tác của hãng Rockstar ra mắt lần đầu tiên cách đây khá lâu. Sau đó sự xuất hiện của GTA2, GTA Vice City… trên PC và hệ Console đã trở thành “làn sóng” lan rộng một cách nhanh chóng trong cộng đồng game thủ. Nay GTA sẽ khiến nhiều người phải “mê muội” một lần nữa khi dừng chân ở iPhone.
 
 

GTA Theft Auto Chinatown wars (GTA) đã khắc họa đầy đủ và thành công về một thành phố Trung hoa có vẻ ngoài xinh đẹp, nhưng trong đó lại được bao phủ bởi quyền lực, tiền bạc và những trận thanh toán đẫm máu tranh dành quyền lực. Bạn sẽ vào vai Huang Lee, con của một ông trùm băng đảng ở Hongkong.
 
 
 
Chả cần nói các bạn cũng biết, anh ta có tất cả mọi thứ, tiền bạc của cải, có thể nói mọi điểm tụ tập ăn chơi trên đất Hongkong đều đã từng đặt chân qua. Đột nhiên cha của Huang Lee bị ám sát. Anh mất tất cả, địa vị , tiền bạc và theo truyền thống, để được thừa kế ngôi vị, anh ta phải tìm được thanh kiếm Yu Jian cho bác Kenny của anh. Thế nhưng khi anh đặt chân đến thành phố Liberty City, anh đã bị bắt nhốt vào hầm xe tải với 2 tay chân của ông bác. Đây là nơi mà bạn sẽ bắt đầu game, bắt đầu đặt chân vào chốn giang hồ.
 
 

 GTA sẽ đưa người chơi “du lịch” tới những thành phố nổi tiếng. Ở đây người chơi sẽ có dịp khám phá những bí ẩn còn khuất sâu trong “bóng tối” và còn hơn thế nữa người chơi sẽ vào vai một Gangster thực thụ tham gia nhiều thế loại trong game như đua xe, ám sát, bắn súng qua các nhiệm vụ được các tổ chức giao phó. Nếu bạn là một Fan trung thành của GTA và đang sở hữu một chiến điện thoại đỉnh cao như iPhone thì càng không thể bỏ qua phiên bản này.
 

4- Broken Sword: The Directors Cut - Bí ẩn hội kín
 

 Nếu bạn là fan kỳ cựu của dòng game Broken Sword, được đánh giá là “bảo vật” của thể loại phiêu lưu, thì chắc cũng nhận ra Broken Sword: Shadow of the Templars – The Directors Cut trên iphone kỳ này là phiên bản được làm lại của Broken Sword: Shadow of the Templars – The Directors Cut đã từng xuất hiện trên hệ máy PS1 ngày xưa. Nhưng nhà sản xuất Revolution Software đã biến hóa rất nhiều từ cốt truyện lẫn các câu đố làm trò chơi thay đổi, cuốn hút ngay từ cái nhìn đầu tiên đến giây phút cuối cùng.
 
Trò chơi lấy bối cảnh Paris, mọi việc bắt đầu với một vụ án mạng của nhân vật được mệnh danh là vua truyền thông Châu Âu, mà trong đó bạn là người tận mắt chứng kiến khi đang phỏng vấn nhân vật này. Tiếp nối sau đó là những vụ án mạng khác, thậm chí là cả những vụ khủng bố mang tính phản loạn xảy ra ngay trong thành phố Paris hoa lệ. Bạn bị kéo dần vào vòng xoáy của những vụ án và nhận ra mình đang đuổi theo một âm mưu khác khủng khiếp hơn. Cốt truyện của game diễn biến liên tiếp, để bạn xâu chuỗi các bí mật, sự kiện lại với nhau, như những mảnh ghép hình chỉ chờ được thành hình hoàn chỉnh.
 

Broken Sword là một game phiêu lưu theo phong cách cổ điển với phương pháp "trỏ và nhấn" (point and click). Khi xưa bản PC dùng chuột để điều khiển thì với bản iphone ngày nay, con trỏ trên màn hình được người chơi điều khiển bằng tính năng cảm ứng màn hình, kiểm tra, thu lượm những đồ vật cũng như trò chuyện với các nhân vật khác trong game. Các câu đố xuất hiện thường xuyên trong game cũng tận dụng tính năng cảm ứng khi luôn đòi hỏi bạn phải cầm, nắm, kéo, thả hay xoay tới xoay lui một món đồ gì đó. Các thao tác điều khiển khá dễ dàng và thuận tiện, nhất là ở việc tay cầm sẽ rung lên khi bạn lướt con trỏ qua một món đồ có thể kiểm tra hay một nhân vật nào đó có thể nói chuyện được. 
 
 
5- Inotia: A Wanderer of Luone - Kẻ lang thang ở Luone
 

  Phiên bản đầu tiên của dòng game Chronicles of Inotia mang tên Legend of Feanor ra mắt cách đây 1 năm từng tạo nên được nhiều tiếng vang và cho đến nay vẫn là một trong những tựa game chuẩn mực của thể loại nhập vai trên hệ iPhone/iPod Touch.

  Phần chơi đơn của A Wanderer of Luone có hơn 200 nhiệm vụ khác nhau với 5 lớp nhân vật để người chơi lựa chọn: Kỵ sĩ, Pháp sư, Linh mục, Đạo tặc và Hiệp sĩ Thánh chiến... Mỗi lớp nhân vật có 12 kỹ năng đặc trưng (6 kỹ năng chủ động, 6 kỹ năng bị động, mỗi kỹ năng có thể nâng cấp nhiều lần) cùng hệ thống hàng trăm món đồ trang bị và vũ khí có thể nâng cấp về sau trong game.

Với hệ thống tổ đội mới, người chơi có thể tìm thêm 2 người bạn cùng đồng hành trên hành trình của mình và hoàn toàn có quyền điều khiển bất cứ nhân vật nào trong tổ đội của mình thông qua nút đổi người nằm ở góc trên màn hình. Người chơi có thể lựa chọn điều khiển bằng cơ chế cảm biến chuyển động hoặc bằng phím ảo trên màn hình. Bên cạnh phần chơi đơn theo cốt truyện, người chơi có thể thử sức với các game thủ khác trên toàn cầu thông qua phần chơi mạng Match Up Mode. Bảng xếp hạng của game thường xuyên cập nhật danh sách những game thủ có level cao nhất trong phần chơi đơn hay những game thủ hạ được nhiều đối thủ nhất trong phần chơi Match Up.

6- Ghosts'n Goblins Gold Knights

Quay trở lại vương quốc Ghoul với huyền thoại Arthur hoặc chiến binh mạnh mẽ Lancelot trong Ghostsn Gonlinsn GOLD Knights dành cho iPhone và iPod touch. Khám phá 6 vòng chơi đầy thử thách với chất lượng đồ họa đẹp mắt. Các trận chiến với Kiếm, Thương, Cung tên và Búa để chống lại bầy quỷ, quái vật hung tợn trên iPhone

Các tính năng:
 
 
- Chất lượng đồ họa 3D được thiết kế trên nền tảng game kinh điển
- Lần đầu tiên, chơi với 2 nhân vật anh hùng khác nhau với cách chơi độc đáo
- 6 loại vũ khí khác nhau kèm theo các phép thuật cho mỗi loại
- Nhiều rương đồ vật có thể tăng sức mạnh của vũ khí hoặc áo giáp 
 
 
 
Trương Tuấn
(mainguyen.vn)
TIN LIÊN QUAN