Internet Explore và Windows 8 chính thức bị Microsoft khai tử

15:30, 14/01/2016

Với chính sách mới của Microsoft, Windows 8 và trình duyệt Internet Explorer đời cũ sẽ ngưng được hỗ trợ.

IE1

Thay vào đó, kể từ hôm nay (14/1/2016), Microsoft sẽ chỉ thực hiện hỗ trợ duy nhất cho phiên bản Internet Explorer (IE) tương thích mới nhất trên các trên bản Windows dành cho người dùng phổ thông.

Cụ thể, người dùng Windows Vista được phát hành cùng với IE 7 và sau đó được cập nhật lên IE8 và IE9, và phiên bản IE7 và IE8 coi như đã bị loại bỏ khỏi Vista. Tương tự với Windows 8.1, người dùng cũng sẽ nhận được các bản vá cho IE 11, trong khi đó IE 10 sẽ không được cập nhật thêm.

Bên cạnh trình duyệt IE, người dùng Windows 8 cần phải nâng cấp lên Windows 8.1 để tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ Microsoft hoặc lên thẳng Windows 10 vì Microsoft cũng sẽ khai tử phiên bản Windows 8. Việc nâng cấp này hoàn toàn miễn phí.

Theo chính sách của Microsoft, Windows 8.1 được xem như bản Service Pack của Windows 8, do đó, việc cập nhật từ phiên bản cũ lên phiên bản Service Pack là bắt buộc trong vòng 24 tháng kể từ ngày phát hành phiên bản mới.

Tuy vậy, thực tế Microsoft vẫn chưa hoàn toàn từ bỏ IE 7, 8 và 10. Đến thời điểm hiện tại, người dùng nền tảng IE 7, 8  và 10 từ các phiên bản Windows Server nâng cấp vẫn sẽ tiếp tục được sử dụng các bản IE cũ ngay cả khi nó đã lỗi thời và không được cập nhật cũng như vá lỗi từ Microsoft.

Trong tương lai, Windows sẽ được cập nhật tính năng liên tục thông qua các bản vá nhỏ (như chính sách hiện nay dành cho Windows 10) thay vì phát hành các phiên bản cập nhật lớn như trước đây để giúp gã khổng lồ phần mềm hỗ trợ tốt hơn cho các trình duyệt cũ.


TIN LIÊN QUAN