Jailbreak iPhone 4/3Gs IOS 4.1, iPod touch 4G/3G và iPad với Greenpois0n

00:00, 17/10/2010

Greenpois0n  là một trong những bộ công cụ giúp jailbreak có hiệu quả rất cao dành cho các thiết bị iDevices của Apple, công cụ này được phát hành bởi Chronic Dev Team, mà p0sixninja là một trong những thành viên tích cực và nổi bật trong việc phát triển Greenpois0n. Greenpois0n ban đầu được xây dựng để khai thác các lỗ hỏng và chỉ hỗ trợ các iDevices sử dụng bộ xử lý A4 như iPhone 4, iPod Touch 4G và iPad và dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 10/10/2010.
 
 Tuy nhiên, Geohot và các hacker iPhone đã phát hành công cụ Limera1n jailbreak, công cụ này sử dụng một ROM khởi động để khai thác các lỗ hổng USB. Chính vì điều này mà nhóm Chronic Dev đã trì hoãn việc phát hành Greenpois0n và thực hiện các sửa đổi cho công cụ này để nó có thể hỗ trợ tốt các thiết bị iDevices đời mới.
 
 Kết quả là Greenpois0n có thể jailbreak các thiết bị iDevices tương ứng phiên bản iOS 4.1, bao gồm: iPhone 4/3GS, iPod touch (thế hệ thứ 3, thứ 4), iPad (chạy iOS, iOS 3.2.1 hoặc 3.2.2).

Trong tương lai, Greenpois0n có thể jailbreak các thiết bị thế hệ thứ 2 của Apple như Apple TV và iPod touch. Với thao tác jailbreaking, bạn có thể tự do cài đặt các phần mềm yêu thích mà không bị ràng buộc bởi Apple. Bạn có thể tải về phiên bản RC3 dành cho hệ điều hành Windows tại địa chỉ http://cache.greenpois0n.com/dl/gp_win_rc3.zip hoặc phiên bản dành cho Linux tại http://cache.greenpois0n.com/dl. Riêng phiên bản GreenPois0n dành cho Mac OS X đang được phát triển, và sẽ được đăng trên trang web chính thức tại http://www.greenpois0n.com.


Thao tác jailbreak iPhone, iPod touch và iPad với GreenPois0n là một thao tác cực kỳ đơn giản. Lưu ý rằng, Greepois0n chỉ hoạt động trên iOS 4.1, do đó tất cả các iDevices có firmware thấp hơn version này (ngoại trừ iPhone 4) thì nên sử dụng TinyUmbrella để cập nhật lên phiên bản iOS 4,1 trước khi tiến hành jailbreak để bảo toàn baseband.
 
Hiện nay Greepois0n không thể mở khóa iPhone mới nhất có firmware 05.14.02 / 2.10.04 basebands. Nếu bạn đã nâng cấp lên phiên bản mới nhất của baseband có trong iOS 4,1 thì rất có thể bạn sẽ không có khả năng mở khóa điện thoại một lần nữa. Để tiến hành jailbreak, bạn làm như sau :

    * Tải về công cụ Greenpois0n IOS 4,1 Jailbreak từ địa chỉ nêu trên.
    * Đối với iPhone 3G, iPod touch, cần nâng cấp firmware lên iOS 4.1.Đối với iPad thì nâng cấp lên iOS, iOS 3.2.1 hoặc 3.2.2.
    * Kết nối thiết bị cần jailbreak với máy tính.
    * Tắt nguồn thiết bị bằng cách nhấn nút Sleep.
    * Khởi động Greenpois0n.
    * Bấm chuột vào nút Prepare to Jailbreak (DFU).


* Thực hiện theo các hướng dẫn trên màn hình để thực hiện các thao tác sau trên thiết bị để đi vào chế độ DFU : Bấm và giữ nút Sleep trong 2 giây. Tiếp tục giữ nút Sleep; bấm và giữ nút Home trong 10 giây. Thả nút Sleep; tiếp tục giữ nút Home trong 15 giây.

    * Sau khi Greepois0n đã nhận diện các thiết bị trong chế độ DFU, lúc này bạn chỉ cần nhấn chuột vào nút Jailbreak để bắt đầu quá trình jailbreaking. Lưu ý: Các thiết bị có thể flash hoặc hiển thị màn hình trắng trong quá trình này.

    * Sau khi jailbreak hoàn tất, điện thoại hoặc tiện ích sẽ tự động khởi động lại. Nhấp vào Quit để thoát khỏi Greenpois0n. Tiện ích Cydia sẽ tự động được cài đặt trên các thiết bị sau khi đã jailbreak. Nếu không, bạn chỉ cần chạm vào mục Loader từ màn hình chính của thiết bị để cài đặt Cydia.

Võ Xuân Vỹ (Theo http://www.mydigitallife.info)


 

TIN LIÊN QUAN