Limbo - Phiêu lưu, mạo hiểm, bí ẩn và thách thức

10:16, 08/07/2012

Bạn là một người thích chơi những game phiêu lưu mạo hiểm, game càng khó khăn thì bạn càng thích chơi. Vậy tựa game nào có thể đáp ứng được nhu cầu của bạn. Tôi xin giới thiệu với bạn một game mà có thể bạn sẽ thích với tính năng phiêu lưu và đặc biệt là rất hấp dẫn bởi sự nguy hiểm của những cạm bẫy trong game. Game tôi muốn giới thiệu tới các bạn đó là game Limbo.


Limbo là một trong những ý tưởng rất được hoan nghênh tại GDC 2010. Tựa game giải đố trắng đen này đưa người chơi vào cuộc hành trình đến một thế giới kì lạ, trong vai một cậu bé đi tìm chị gái của mình. Bạn sẽ đơn độc một mình trong một không gian đầy bí ẩn và ghê rợn. Bạn sẽ phải đối mặt với những cạm bẫy hết sức nguy hiểm và bất ngờ, nghe có vẻ huyền bí quá phải không? Chúng ta sẽ đi khám phá những chi tiết trong game nhé.
 

 


Trong Limbo, nhân vật chính được thể hiện rất đơn giản, chỉ là một bóng đen với hai mắt sáng và được đạt trên một phông nền bí ẩn. Giống như mọi game platform truyền thống, bạn sẽ chỉ được di chuyển sang hai bên trái phải trong phần lớn thời gian, đi kèm với hai nút phụ giúp nhân vật nhảy và di chuyển đồ vật.


Điều thú vị là toàn bộ game được thiết kế theo một khối thống nhất, đồng nghĩa với việc sẽ không có bất kì một màn hình chờ nào sau khi bạn bắt đầu game. Trong suốt quá trình phiêu lưu, các điểm checkpoints sẽ xuất hiện thường xuyên để bạn có thể “làm lại” nếu chẳng may nhân vật bị chết, và các điểm này được bố trí hợp lý để không bao giờ bị hồi sinh ở nơi quá xa. Limbo được chia thành các chương nhỏ mà bạn có thể chọn từ menu.
 


Phần giải đố trong Limbo tập trung chủ yêu vào việc tương tác giữa các vật thể với môi trường xung quanh, ví dụ như thay đổi công tắc để tăng mực nước hay dùng dây để kéo khúc gỗ. Việc căn chỉnh thời gian rất quan trọng bởi càng tiến xa trong game thì các cạm bẫy nguy hiểm càng xuất hiện dày đặc và bất ngờ hơn.
 

 

Những yếu tố mới cũng sẽ xuất hiện tùy thuộc vào những địa điểm khác nhau. Ví dụ như khi bạn bị một con sâu phát sáng bám vào đầu và bắt bạn chỉ được di chuyển theo một hướng nhất định với hai mức duy nhất: đi nhanh hoặc đi chậm. Mỗi khi đi đến nơi có nguồn sáng thì con sâu đó sẽ kêu lên đồng thời lại bắt Limbo đi theo hướng ngược lại. Bạn sẽ đơn độc một mình trong một không gian rộng lớn và mờ ảo đầy huyền bí.

 

 

Môi trường trong game sẽ khá phong phú, với nhiều khung cảnh từ những khu rừng cho đến các màn chơi với cần gạt, các loại công tắc, … Không khí mà nhà sản xuất đem vào Limbo thông qua phần đồ họa kèm âm thanh đem lại cho người chơi trải nghiệm đặc biệt.
 

 

Limbo hoàn toàn đơn độc, nhưng trên đường đi, cậu sẽ luôn bị một thế lực vô hình nào đó ngăn cản với những cạm bẫy nguy hiểm. Và mỗi khi Limbo có cơ hội “chạm mặt” những con người đó thì họ lại biến mất, tạo ra cảm giác tuyệt vọng, khó khăn.
 

 

Mặc dù nhân vật chính được thể hiện không gì khác ngoài một bóng đen, nhưng cách mà cậu bé gặp nạn không nhẹ nhàng một chút nào. Đó có thể là bị xuyên qua bởi một ngọn cây sắc nhọn, ngã vào một chiếc cưa hay chẳng may mắc kẹt trong một băng chuyền… Kết quả của những tai nạn như vậy có thể khiến bạn cảm thấy ám ảnh, như đầu một nơi thân một nẻo chẳng hạn.
 

 

Bạn có can đảm để phiêu lưu với Limbo không, tôi khuyên bạn nên tìm một game nào khác nếu bạn cảm thấy sợ và rung rẩy trước những màn chơi của game. Còn nếu bạn là người dũng cảm hãy thử cảm giác đơn độc trong một khu rừng ma thuật để hóa giải những cảm bẫy đen tối đó.
 
 
 
Hãy tại game tại địa chỉ: http://www.mediafire.com/?5ihj634yf4vc56b
Pass để giải nén là: chiaseit.vn

 

 

Phan Thế Sơn

TIN LIÊN QUAN