Loạt game nổi tiếng “cực hợp” trên máy tính bảng

13:11, 08/09/2012

Những game sau đây thuộc nhiều thể loại khác nhau như đua xe, giáo dục, thách đố hay chiến thuật. Máy tính bảng như iPad hay các loại máy Android có màn hình độ phân giải cao có thể mang lại một trải nghiệm chơi game không hề thua kém các loại máy chơi game chuyên nghiệp khác.

 
 
Game đua xe
 
 

Bạn mơ ước được lái một chiếc xe hơi thể thao đắt tiền với tốc độ cao? Thật không may, không phải ai cũng thực hiện được ước mơ này – nhưng các trò chơi đua xe với đồ hoạ tuyệt vời, độ nét cao đã xuất hiện. Những game như “Asphalt 6: Adrenaline HD,” (có trên iPad và máy tính bảng Android) và “Real Racing 2 HD” (có trên iPad) sẽ đặt bạn vào ghế tài chế của một số mẫu xe hơi hot nhất hiện nay.

Tải Real Racing 2 HD tại đây.

Game thử làm phi công

Những người đam mê máy bay sẽ thích thú với game “X-Plane” dành cho iPad. Game này cho phép bạn được lái đủ loại máy bay, từ tàu lượn đến máy bay phản lực. Game cũng có phiên bản dành cho máy tính bảng Android. Một thể loại game máy bay nhẹ nhàng hơn là “Helidroid 3D” (có cho cả máy Android và iPad), cho phép bạn điều khiển một chiếc máy bay lên thẳng.

Tải X-Plane tại đây.

Game giáo dục

Những game giáo dục cho phép bạn học trong khi đang chơi. “Trivia by Sporcle,” có cho cả iPad và Android, sẽ kích thích trí não với hàng ngàn câu hỏi hóc búa về những chủ đề từ nhạc pop đến địa lý. Nếu bạn thích xây dựng thế giới, có thể chơi “Gravity 2.0”, game vật lý thú vị này cho phép bạn tạo ra hệ mặt trời riêng và cạnh tranh với những người chơi khác.

Tải Gravity 2.0 tại đây.

Game cho trẻ em

Máy bính bảng rất hấp dẫn và dễ dùng với trẻ em hầu như ở mọi lứa tuổi. Nếu bạn có con nhỏ, hãy xem thử game “Preschool Kitty”. Ứng dụng này thực sự có 7 game học tập khác nhau với nhiều cấp độ khó, dễ và có thể theo dõi sự tiến bộ củ con bạn. “Dora ABCs Vol. 2: Rhyming Words,” là một game khác giúp trẻ học hỏi bằng cách sử dụng một nhân vật yêu thích để dạy các kỹ năng đọc viết quan trọng.

Tải Preschool Kitty tại đây.

Game cho mèo!

Nếu bạn nuôi một con mèo và hẳn bạn rất yêu quý nó, không biết chừng bạn sẽ để mèo dùng iPad của bạn. Có lẽ vì thế mà đã có một số game dành cho mèo như “Friskies Games for Cats”, game này đưa ra 6 trò chơi được phát triển nhằm kích thích giác quan của mèo. Game chơi được cả trên iPad và máy Android. Mèo rất thích đuổi bắt những mẩu thức ăn đang trôi, và luôn cố bắt những con cá sắc màu. Tuy nhiên, hãy cẩn thận khi để thú cưng chơi với iPad, trừ phi bạn sử dụng phụ kiện bảo vệ màn hình, còn không đừng nên lao vào rủi ro.

Tải Games for Cats tại đây.

Game bi-a

Các game như “War Pinball HD” và “Pinball Arcade,” có sẵn cho cả iPad và máy tính bảng Android, sẽ giúp bạn được chơi với những cả những chủ đề (theme) của các bộ phim kinh diển và những quả bóng trên bàn bi-a mà có thể bạn đã chơi trong những năm 1980.

Tải War Pinball HD tại đây.

Game thách đố

Loại game thách đố này có cả cho iPad và máy Android, sẽ khiến bạn lúc cực kỳ hưng phấn, lúc cực kỳ giận dỗi bản thân với nhiều thách thức “hại não”. Fan của loại game này sẽ thích những trò thách đố như “World of Goo," “Where’s My Water?” và “Cut the Rope.”

Tải Cut the Rope tại đây.

Các trò chơi theo nhóm (board game)

Màn hình rộng, độ phân giải cao của máy tính bảng sẽ rất lý tưởng để thử chơi một số trò chơi theo nhóm yêu thích. Thưởng thức những game nhe “Monopoly” và “The Game of Life” hay “Words with Friends” của Zynga trên iPad hoặc máy tính bảng Android với bạn bè, dùng kiểu chơi nhiều người, hoặc chơi một mình với máy tính.

Tải The Game of Life tại đây.

Game chiến thuật Pirates, Zombies và Aliens

Game chiến thuật là một loại game được rất nhiều người ưa thích. Bạn có thể lựa chọn “Night of the Living Dead Defense,” hay “Radiant Defense” và một số game chiến thuật hấp dẫn khác.

Tải Night of the Living Dead Defense tại đây.

 
 
Trần Thị Huyền
TIN LIÊN QUAN