Nhắn tin quốc tế: 3 không

00:00, 28/03/2011

            Không cần đăng ký nhiều thủ tục, không cần tài khoản lớn, không tiền đặt cọc, các thuê bao trả trước của Mobifone chỉ cần soạn tin nhắn gửi 9236 là đã có thể đăng ký thành công dịch vụ chuyển vùng quốc tế (Roaming) bằng tin nhắn để giữ được liên lạc với bạn bè người thân với mức cước phí hợp lý.

            Trả trước vẫn có thể Roaming để nghe gọi

Không dừng lại ở đó, vừa qua, Mobifone đã cung cấp thêm dịch vụ roaming quốc tế cuộc gọi dành cho các thuê bao trả trước của mình. Như vậy, bên cạnh dịch vụ SMS Roaming quen thuộc từ trước (roaming chỉ bằng SMS), thê bao trả trước Mobifone đã có thể chủ động gọi, nghe cuộc gọi quốc tế bằng chính số điện thoại của mình. Trước đây, để dùng SMS Roaming, người dùng đăng ký đơn giản với cú pháp tin nhắn DK gửi đến đầu số 9236 (290 đồng/SMS). Sau đó thực hiện thêm một số bước đơn giản khác như Tạo và chuyển trung tâm tin nhắn ra nước ngoài; Khôi phục lại tin nhắn khi về Việt Nam; Hủy đăng ký dịch vụ khi không cần dùng đến nữa. Trên trang Web của nhà cung cấp, bảng hướng dẫn sử dụng dịch vụ rất chi tiết. Tùy từng loại điện thoại cụ thể mà có hướng dẫn cài đặt đi kèm. Theo đó là bảng giá cước cụ liên lạc thể tại từng vùng lãnh thổ quốc gia giúp người dùng có thể tham khảo để kiểm soát chi tiêu của mình.

Trước đây, dịch vụ chuyển vùng quốc tế thường chỉ dành cho các thuê bao trả sau với một khoản đặt cọc ban đầu khi đăng ký dịch vụ. Thì nay, nhà mạng đã mở rộng dịch vụ để các thuê bao trả trước nghe gọi bình thường khi ở nước ngoài bằng thủ tục đăng ký và sử dụng dịch vụ một cách tiện lợi, dễ dàng nhất, không cần một khoản đặt cọc nào. Cách đăng ký dịch vụ: bấm *090#OK và chọn số tương ứng với dịch vụ roaming cho thuê bao trả trước (số 13) hoặc bấm *090*5*11*13*1#. Khi không còn nhu cầu sử dụng dịch vụ này, khách hàng thực hiện hủy dịch vụ bằng cách bấm *090#OK và chọn số tương ứng với dịch vụ roaming này (số 13) hoặc bấm *090*5*11*13*2#. Theo đó, các thuê bao trả trước có nhu cầu sử dụng dịch vụ chỉ việc đăng ký, nạp thẻ theo cách thông thường và cước phát sinh sẽ được trừ trực tiếp vào tài khoản chính của các thuê bao trả trước.

            Niềm vui của thuê bao trả trước

Phải thừa nhận đây là dịch vụ hữu ích và cho thấy nỗ lực lớn của nhà mạng. Mặc dù đến nay, cước gọi quốc tế bằng cố định hay các phương tiện Internet rất rẻ. Nhưng riêng với một số người, thói quen dùng các phương tiện liên lạc, số điện thoại quen thuộc của mình vẫn hơn. Trong đó, hình thức liên lạc tin nhắn SMS Roaming được ưa chuộng và phù hợp nhất với thuê bao trả trước. Đơn giản vì cước phí hợp lý. Tùy từng vùng lãnh thổ quốc gia mà có cước SMS dao động từ 3300- 14.500 đồng/SMS. Khi dùng SMS, người dùng không bị các cuộc gọi làm phiền bởi các cuộc gọi không mong muốn. Bằng SMS, người dùng có thể thông báo tình trạng mình đang ở nước ngoài để người gọi nếu thấy không có gì quan trọng sẽ không phải gọi đi gọi lại. Bằng SMS, người dùng cũng có thể chủ động giải quyết, bàn thảo một số công việc đơn giản, tức thì chứ không cần phải hẹn người gọi chờ gửi mail hay gọi voice chat…

Ngược lại, phần lớn thuê bao trước lại muốn dùng dịch vụ nghe gọi như bình thường. Theo giải thích, khi có cuộc gọi đến, họ sẽ chủ động xem có nên nghe hay không nghe. Từ đó, tùy mức độ quan trọng của cuộc gọi, họ có thể lựa chọn thêm một số hình thức liên lạc khác bằng Internet chẳng hạn để tiết kiệm chi phí. Cách này vừa nhanh vừa tiện hơn SMS vì nếu SMS tới có thể sẽ phải nhắn tin hồi đáp trở lại và như vậy sẽ phải tốn thêm chi phí nhắn tin. Mỗi khách hàng có một nhu cầu cụ thể. Về mặt này, Mobifone với việc mở rộng dịch vụ đã đáp ứng được nhiều nhu cầu đa dạng của khách hàng. Đó là yếu tố quan trọng để nhà mạng thu hút thêm nhiều thuê bao và tạo điều kiện tốt nhất cho thuê bao trả trước có được những dịch vụ tốt dù ở trong hay ngoài nước.  

            Khuyến cáo của nhà cung cấp dịch vụ

Thuê bao nên đăng ký dịch vụ trước khi ra khỏi lãnh thổ Việt Nam tối thiểu là 30 phút.

Để đăng ký dịch vụ, tài khoản chính của thuê bao cần có ít nhất 20.000 đồng.

Sau khi đăng ký thành công dịch vụ thuê bao không gọi đi, gọi đến, không truy cập GPRS được.

Khi tạo trung tâm tin nhắn, thuê bao cần nhớ số trung tâm tin nhắn mặc định để thuận tiện khôi phục lại khi về Việt Nam.

Thuê bao có thể nạp tiền bằng thẻ cào, mã thẻ hoặc sử dụng dịch vụ M2U, MobiEZ.

Tra cứu tài khoản: *101#OK.

Khi về Việt Nam, sau khi huỷ dịch vụ thành công, thuê bao sẽ gọi đi, gọi đến, truy cập GPRS được.

Cước gửi tin nhắn được tính 1 giá tại tất cả các mạng trong cùng 1 nước khi gửi đi tất cả các hướng: gửi cho thuê bao của nước sở tại, về Việt nam hay gửi cho thuê bao của các nước khác. Ví dụ: Thuê bao trả trước MobiFone chuyển vùng quốc tế sang các mạng di động tại Singapore, khi thực hiện gửi tin nhắn cho thuê bao của Singapore, cho thuê bao Việt Nam hay thuê bao của mạng bất kỳ sẽ được tính phí đồng giá 5.600 đồng/tin nhắn.

Lợi ích của dịch vụ còn thể hiện ở dịch vụ yêu cầu trợ giúp cũng bằng tin nhắn đến số 9236 khi người dùng lúng túng hoặc không nắm rõ một vấn đề nào đó. Các thuê bao trả trước khi chuyển vùng quốc tế có thể tra cứu tài khoản liên tục với cú pháp *101#OK để kiểm tra tài khoản dư. Trong trường hợp cảm thấy chi tiêu vượt quá định mức cho phép. Họ có thể gửi tin nhắn chủ động hủy dịch vụ. Đây là một lợi thế của thuê bao trả trước khi chuyển vùng quốc tế so với thuê bao trả sau.

 

TIN LIÊN QUAN