Những cái khó... hài hước nhất lịch sử làng Game Online Việt

00:00, 01/09/2011

Game khó đánh nhau nhất, khó auto nhất, khó điều khiển nhất, khó xóa nhất và cả khó kiềm chế nhất... bạn đã bao giờ nghĩ tới chúng chưa?
Hãy cùng điểm qua một danh sách không kém phần trào phúng tương tự. Chủ đề được đưa ra là "khó" và có vẻ như vì quá "khó" nên nhiều cái tên trong danh sách này đã phải ra đi mãi mãi.
 
Game khó "đánh nhau" nhất
 
Danh hiệu này thuộc về Maple Story (Nấm Lùn - VNG), tựa game 2D cực kỳ nổi tiếng trên thế giới nhưng lại không để lại mấy ấn tượng trên thị trường Việt Nam. Trò chơi đã bị đóng cửa vào năm ngoái và gây nhiều tiếc thương cho fan hâm mộ.
 
 
Có đồ họa dễ thương, gameplay khá hay và đầy tính thử thách, Maple Story luôn là một trong những game online hàng đầu của thế giới. Tuy vậy, game có vẻ như không phù hợp với dải đất hình chữ S bởi nhiều lý do. Nguyên nhân quan trọng nhất có lẽ game không đề cao các trận đấu PvP - tính năng được game thủ Việt yêu thích bậc nhất trong thế giới ảo.
 
Game có hệ thống nhiệm vụ, dungeon và các trò chơi nho nhỏ... Hoàn toàn không có khái niệm đồ sát hay tương tự, thậm chí không phải chỗ nào người chơi cũng có thể PvP với nhau.
 
Game có auto mà... khó auto nhất
 
Auto hiện giờ đã là khái niệm khá phổ biến trong game online Việt. Đại đa số các game (đặc biệt là game nhập vai) hiện tại đều đã tích hợp auto vào game. Thậm chí, có cả game còn tích hợp cả tính năng... tự PvP hay có game do không có auto tích hợp và người chơi phải tự mày mò.
 
 
Tuy nhiên, có auto không có nghĩa là dễ dùng. Đôi khi, có những game tích hợp auto game thủ cũng không mấy người dám dùng bởi nó quá.... nguy hiểm. Và game dành được danh hiệu khó auto nhất Việt Nam chính là sản phẩm Atlantica của NPH VTC Game.
 
Game có hệ thống auto miễn phí, tuy nhiên người chơi phải đánh bằng tay để "sạc" hệ thống này và cho dù có rồi, họ cũng chỉ dám dùng rất hạn chế và cẩn thận bởi lẽ trong Atlantica, mỗi trận đánh đều cần rất nhiều tính toán cả kể... farm. Hậu quả của việc này ra sao thì ai cũng đã biết: VTC Game vừa thông báo sẽ đóng cửa trò chơi trong vài tháng tới.
 
Game khó "remove" nhất
 
Tất cả các phần mềm trên thế giới đều phải được thiết kế "tính năng" remove một cách thuận lợi vào an toàn cho tất cả mọi người sử dụng. Đây là điều tối quan trọng với bất cứ phần mềm nào cho dù không ai muốn người dùng gỡ bỏ game của mình.
 
 
Danh hiệu không mấy thú vị trên thuộc về Ran Online - một sản phẩm đã đi vào dĩ vãng của game online Việt. Trong thời gian đầu của game, không ít game thủ đã khốn đốn khi remove game khỏi máy bởi game... xóa luôn vài file của windows.
 
Lỗi xảy ra trên Windows XP - hệ điều hành phổ biến nhất thời bấy giờ và khiến diễn đàn game tràn ngập những lời ca thán, bức xúc với NPH. Đây cũng là điều dễ hiểu vì sau khi bị đóng cửa năm 2009, ai cũng muốn gỡ Ran ra khỏi PC.
 
Game khó... không chóng mặt nhất
 
Không ai phản đối khi danh hiệu trên được trao cho Phi Đội - một trong những game "già" nhất Việt Nam thời điểm này. Lấy cốt truyện là cuộc chiến giữa các "phi thuyền" trong không gian rộng lớn của bầu trời, trò chơi đã thu hút một lượng người chơi không nhỏ.
 
 
Tuy nhiên, những người mới chơi Phi Đội đều có một cảm nhận chung là game quá "chóng mặt" và thật khó để chơi lâu. Thậm chí không ít gamer bắn súng FPS thường xuyên mà không sao nhưng cứ vào chơi là "loạn hết tinh thần".
 
Hiện tại game vẫn sống khá khỏe và chắc chắn VTC Game sẽ không có ý định đóng cửa trong tương lai gần.
 
Game khó giữ bình tĩnh nhất
 
Chơi game thì tới trường đoạn cao trào, game thủ rất khó giữ được tâm thần ổn định, thế nhưng nếu phải nói đến cái tên gây ra nhiều pha "nổi xung" nhất trong làng GO Việt xưa nay thì chính là Đột Kích. Âu điều này cũng vì tình trạng hack quá nhiều.
 
 
Hãy thử tưởng tượng bạn vào 1 room có 10 người thì 8 kẻ hack, cuộc chơi trở nên vô cùng nhàm chán và nhiều lúc chỉ muốn "đập tan" bàn phím lẫn chuột cho xong. Ngoài ra, tính chất thi đấu trực diện của MMO này cũng rất dễ khiến người ta văng tục hoặc nhẹ hơn chế giễu đối phương.
 
Sự mất bình tĩnh còn diễn ra ngay cả với các game thủ chơi "pro" vì họ có thể bị kick top bất cứ lúc nào. Đây là vấn đề cực kỳ nan giải mà chính BQT cũng không giải quyết triệt để được.

Theo Genk