Những game online phổ biến nhất tại thị trường Việt Nam

00:00, 27/02/2011

Thống kê dưới đây về "Những game online phổ biến nhất tại Việt Nam" do một công ty tại Hồng Kông khảo sát và công bố.
Bạn đang tự hỏi tại Việt Nam lúc này, MMO nào phổ biến nhất, sở hữu nhiều người chơi nhất? Câu trả lời đã được bật mí bởi GameOne, một trong những doanh nghiệp game đứng đầu Hồng Kông. Hiện vẫn chưa rõ bản thống kê này có tính chính xác cao hay thấp, nhưng ít nhất nó cũng đáng để chúng ta tham khảo.
 

Sự xuất hiện của Kiếm Thế, VLTK là điều không bất ngờ.
 
Cụ thể, top 5 MMO có số người chơi đông nhất và đạt lợi nhuận cao nhất tại dải đất hình chữ S theo GameOne lần lượt là Võ Lâm Truyền Kỳ, Kiếm Thế, Audition, Thiên Long Bát Bộ Kiếm Tiên (CCU trải dài từ 50.000 đến 120.000). Như vậy VNG sở hữu 3 ứng viên, còn FPT Online và VTC Game chia đều mỗi người một game.
 

Kiếm Tiên có thực sự đông khách đến thế?
 
4 cái tên đầu tiên trong danh sách không có gì phải bàn cãi, đơn giản vì bất kỳ game thủ Việt nào cũng thấy rõ sự phổ biến của chúng lâu nay. Tuy nhiên vị trí thứ 5 thuộc về Kiếm Tiên là điều hết sức bất ngờ vì nó bắt đầu rơi vào tình trạng ảm đạm sau thời gian đầu ra mắt thành công. Vị trí này có thể sẽ gây tranh cãi trong cộng đồng fan của MU, Đột Kích hoặc một số MMO đắt khách khác trong nước.
 
Danh sách các webgame phổ biến nhất tại Việt Nam cũng được công bố, trong đó nổi lên 3 cái tên là Linh Vương, Đại Gia Vua Pháp Thuật (với CCU trải dài từ 8.000 tới 180.000). Sự xuất hiện của các tựa game này là điều ít gây bất ngờ, nhất là Linh Vương khi nó vẫn thống trị mảng game trình duyệt nội địa.
 
Shi Renyi, CEO của GameOne, người trực tiếp đưa ra các bản thống kê trên cũng không ngần ngại dự đoán trong nửa đầu năm 2011, game thủ Việt sẽ không chứng kiến thêm MMO nào mới về nước. Đây là điều không vui vẻ gì với cư dân mạng nước nhà.

Theo MaskOnline
TIN LIÊN QUAN