Những gói cước mang tên “Turbo boot”

00:00, 24/07/2011

            Gói Alo 24/7 (Y1, Y2, Y3 và Y4) tiết kiệm đến 97% cước cuộc gọi nội mạng, gói gọi nội mạng Mobifone 10 phút chỉ tính cước 1 phút hay gói cước Kết nối dài lâu nổi tiếng... chỉ là số ít các gói cước tiêu biểu gần đây được Mobifone chăm sóc các “thượng đế”. Chưa có con số thống kê cụ thể xem mỗi nhà mạng có tổng cộng bao nhiêu gói cước cho cả trả trước lẫn trả sau. Nhưng có những gói cước ngay khi xuất hiện đã để lại ấn tượng mạnh mẽ. Và mọi người đã ưu ái gọi chúng bằng cái tên rất công nghệ “Turbo boot”, tức khả năng tăng tốc trong những lúc cần thiết.

             Gọi theo ngày, tiết kiệm đến 97%

            Khách hàng Mobifone chỉ cần soạn tin nhắn Y1 gửi 999 là đăng ký thành công gói cước có thể gọi nội mạng trong 30 phút với “giá bèo” 2.500 đồng/ngày. Hoặc soạn Y2 gửi 999 để đăng ký gói nội mạng 90 phút/ngày với giá không còn gì thấp hơn 5.000 đồng/ngày. Ưu điểm của gói Y1, Y2 là thuê bao thực hiện cho nhiều cuộc gọi nội mạng trong ngày. Miễn sao thời gian gọi cộng dồn đủ 30 phút hoặc 90 phút/ngày. Như vậy, trong khoảng 30- 90 phút, khách hàng có thể kết nối để trao đổi công việc với khoảng 3-5 thuê bao khác, mỗi thuê bao từ 3- 6 phút. Với cách tính cước và khoảng thời gian như vậy, gói cước tỏ ra phù hợp với các thuê bao trả trước. Khi có nhu cầu, chẳng hạn gọi nói chuyện với người thân ở xa, trao đổi công việc, lâu lâu hỏi thăm bạn bè... thì chỉ cần tin nhắn đăng ký đơn giản là sở hữu gói cước gọi 30 phút với giá chỉ 2.500 đồng mà nếu quy đổi ra thì chỉ  bằng 2 phút gọi thông thường.

               “Turbo boot” luôn tuần và tháng

            Rất nhiều khách hàng có khối lượng công việc, lưu lượng trao đổi thông tin cao vào một thời điểm nhất định nào đó trong năm. Vì vậy, họ cần có gói cước nào đó giúp họ tiết kiệm chi phí điện thoại trong thời gian công việc tăng cao. Y3 đáp ứng được mong muốn đó vì giúp người dùng có thể thoải mái trao đổi suốt cả tuần trong tổng số 630 phút và mức cước là 30.000 đồng/tuần. Tính ra, mỗi ngày, người dùng có 90 phút gọi nội mạng miễn phí và chỉ tốn gần 4.500 đồng/ngày. Mức giá cước này rẻ hơn 500 đồng/ngày so với gói Y2 gồm 90 phút/5000 đồng/ngày. Lợi thế của Y3 đăng ký một lần để gọi luôn trong tuần mà không phải đăng ký lắt nhắt theo ngày. Lẽ dĩ nhiên, Y3 phù hợp với người dùng có nhu cầu gọi nội mạng cao trong khoảng thời gian nhất định.

            Như đã nói, các gói cước “Turbo boot” này đặc biệt thích hợp với người có nhu cầu liên lạc, trao đổi công việc tăng đột ngột trong một thời gian nào đó. Ngoài nhu cầu trao đổi theo ngày, tuần thì thuê bao muốn dùng “Turbo boot” luôn cả tháng không phải ít. Với gói Y4 gồm 2700 phút/90.000 đồng/30 ngày, người dùng sẽ yên tâm hơn với cước cuộc gọi và “tẹt ga” trao đổi công việc, tâm sự, thậm chí là buôn dưa lê nội mạng mà không ngại khoản chi phí nào phát sinh nữa.   

                  Cần lắm những gói cước “Turbo boot”

            Đáng tiếc là các gói cước này chỉ cho phép khách hàng đăng ký đến cuối tháng 5. Những khách hàng đã dùng các gói cước khuyến mãi khác của nhà mạng lại không được tham gia chương trình. Chưa có thông báo mới của nhà mạng về việc có tiếp tục triển khai các gói cước dạng “Turbo boot” này trong thời gian tới hay không. Nhưng phải thừa nhận, gói cước này rất “lợi hại” về nhiều nghĩa. Đến nay, chưa có nhà mạng nào cung cấp gói cước theo kiểu đăng ký nhanh chóng bằng tin nhắn để hưởng lợi ích dịch vụ theo ngày/tuần/tháng như thế. Gói cước thật sự thiết thực với nhiều đối tượng người dùng, nhất là cho các thuê bao trả trước. Hoặc người nhập cư, chưa ổn định chỗ ở nên không có hộ khẩu, KT3 để tham gia các chương trình khuyến mãi lớn của nhà mạng vốn thường chủ yếu dành cho trả sau). Và cho cả người có khối lượng công việc mang tính thời vụ, nhu cầu thông tin trao đổi tăng mạnh trong một thời gian nhất định của năm.

            Cùng với gói cước Turbo boot Y1, Y2, Y3 và Y4 thật sự ấn tượng, Mobifone cũng là nhà mạng có những gói cước “sát thủ” như “Gọi 10 phút chỉ tính 1 phút”, “Kết nối dài lâu” để có thể gọi miễn phí 10 phút gọi nội mạng, Vinaphone và cố định VNPT. Không chỉ là lợi ích từ cước rẻ mà còn vì tính liên kết chặt chẽ giữa các thuê bao của VNPT (số lượng thuê bao của VNPT rất lớn). Nhiều khách hàng thẳng thắn bày tỏ một khi đã tham gia vào các gói cước “tăng tốc” của nhà mạng thì gọi di động vừa sướng lại vừa rẻ.
 

                                                                                                                                                                                                     Hoàng Kim

TIN LIÊN QUAN