Những thủ thuật hay với keynote khi làm presentation

09:10, 05/09/2012

Có phải Keynote trên iOS sử dụng được các slide?



 

Nếu phần trình bày đưa ra dưới dang tập hợp của các slide  thì câu trả lời đơn giản là "đúng". Còn nếu bạn đang chạy trong môi trường lớn hơn đòi hỏi PowerPoint hoặc Keynote trên một PC hoặc Mac thì câu trả lời là "Sai" bởi vì ở những dạng đó nó cần có sự thiết lập. Keynote hoàn toàn có khả năng trình bày dạng văn bản này,  điều quan tâm chínhcách trình bày có thể đưa ra trên iPad hay iPhone không, nếu bạn cần thiết thì đều dùng được cả trên hai thiết bị đó.



 

Chọn mẫu



 

Nếu bạn làm việc trong môi trường giáo dục bạn nên sử dụng mẫu Chalkboard (bảng đen). Trên Chalkboard bạn có thể làm việc với những phép ẩn dụ và sự vô thường, bạn sẽ thấy Chalkboard và các biến thể trên nó.



 

vấn đề liên quan đến việc chọn mẫu bạn cần biết là hầu hết dạng mẫu là mẫu PowerPoint chứ  không phải là mẫu Keynote, điều đó làm cho phần định dạng tập tin trở nên khó khăn hơn. Trong những trường hợp thế này, nếu bạn muốn sử dụng Keynote, đưa vào các mẫu và sửa bất kỳ vấn đề phát sinh với các phông chữ, định dạng trước khi bạn bắt đầu tạo nội dung. Các mẫu nên phản ánh được bạn là ai và trình bày được những gì bạn muốn nói.

 

Sử dụng nhất quán cùng một mẫu sẽ giúp bạn quản lý được tất cả các bài trình bày bằng cách cắt và dán nhanh chóng mà không ngại gì về định dạng. Điều này bạn có thể dễ dàng làm trên iPad.

 

Quản lý hình ảnh

 

Sử dụng đồ họa với hai lý do: Thứ nhất, có nhiều thông tin, nhưng thiếu thông tin về trình bày, độ trung thực của slide thấp. Thứ hai, việc trình bày cho phép bạn nói chuyện về những gì bạn biết mà không bị hạn chế bởi sự sắp xếp của các từ ngữ.

 

Điều đó có nghĩa rằng, nếu bạn sử dụng Keynote trên iPad, bạn cần thu thập hình ảnh trước đó và lưu chúng trên iPad. Cần lưu ý bạn phải lưu trữ đủ hình ảnh trên thiết bị để sắp xếp tất cả các hình ảnh bạn cần dùng và để trình bày cùng với những hình ảnh trong đó.

 

Cuối cùng, nếu bạn dùng trên Mac, sử dụng lệnh Reduce File Size trong File Menu để cắt đồ họa. IPad và iPhone là thiết bị tốt nhất cho việc này, bạn có thể làm một bài thuyết trình trơn tru nhưng giảm được khối lượng công việc của CPU càng nhiều càng tốt.

 

Có thể dùng máy Mac khi bạn cần

 



Hạn chế lớn nhất với Keynote trên iPad là tốc độ, làm mọi việc lâu hơn trong giao diện kém hiệu quả hơn. Thực tế iOS là đơn giản, nhưng đôi khi đơn giản không có nghĩa mang lại hiệu quả. Định dạng, lựa chọn font chữ và bảng chọn màu sắc trong phiên bản Keynote của Mac không cho phép tác giả được dùng với tốc độ mong muốn trên iOS. Việc lựa chọn nhiều mục đa dạng, tạo các đồ họa phong phú bằng tay, hoặc thao tác định dạng phông chữ chỉ làm bạn mất thời gian hơn trong iOS và nếu như bạn đang sử dụng iPhone chắc bạn phải mất thời hơn trong lĩnh vực này vì do diện tích màn hình có hạn.



 

Vì vậy, nếu có thể, hãy làm những đồ họa nặng và những việc định dạng trên máy Mac, bạn có thể chọn một mẫu iOS và tải nó vào máy Mac, việc làm này sẽ đảm bảo khả năng tương thích tốt hơn khi chỉnh sửa trên thiết bị iOS.



Lợi thế PowerPoint




PowerPoint là một đối thủ cạnh tranh Keynote, nhưng nếu bạn dùng được cả hai lĩnh vực thìtrở thành sự đồng hành rất tốt cho bạn. Keynote không các hiệu ứng Smart- Art hay Artistic Filter.

 


Với SmartArt, làm trực tiếp trên nó thì không được nhưng lại nhận bản dán và sao chép. Hình ảnh này không thể chỉnh sửa, nhưng quá trình này dễ làm. Nếu bạn cần phải sửa lỗi, quay trở lại PowerPoint, chỉnh sửa và lặp lại. (Lưu ý: nếu bạn chỉ 1 phiên bản PC của PowerPoint có sẵn, hãy nên tiết kiệm các mẫu Keynote trong định dạng PowerPoint, đưa vào PowerPoint để làm công việc của bạn sau đó lưu chúng lại dưới dạng JPEG. Có thể để phần đó trên máy Mac hoặc trong file ảnh của iOS hoạt động rất tốt.)

 


Hiệu ứng Filter của PowerPoint (được coi là hiệu quả "nghệ thuật" trên PC) cung cấp tùy chọn thú vị cho những người dùng dạng trình bày kép hoặc nếu bạn đang sử dụng mẫu nghệ thuật. PowerPoint cũng đưa ra cách cho bạn truy cập vào clip nghệ thuật, mà Keynote không. Quá trình như sau:



 

• Tìm hình ảnh.

• Áp dụng Filter (Sử dụng Format Picture>Artistic Filters cho việc gài vào các thông số của bộ lọc)

• Sao chép hình ảnh vào clipboard

• Dán ảnh vào Keynote

 

 

Chia sẻ & Sao lưu

 



TIN LIÊN QUAN