PDF Camera: Tạo file PDF từ ảnh chụp trên Android

09:15, 26/04/2012

Nếu bạn đã có sẵn một file ảnh hoặc ảnh được chụp từ điện thoại và sau đó muốn chuyển chúng sang file PDF thì ứng dụng PDF Camera sẽ giúp bạn. Foxit là phần mềm danh tiếng được biết đến với trình ứng dụng đọc PDF có trên nền tảng Windows và Android. Tuy nhiên, Foxit trên điện thoại Android là ứng dụng tương đối mới mẻ và ít được người dùng biết đến.
 

 
Bài viết sau sẽ giới thiệu một ứng dụng có khả năng tạo file PDF từ hình ảnh có sẵn trên điện thoại Android hoặc sử dụng máy ảnh để chụp hình ảnh và sau đó chuyển đổi nó sang file PDF. Đó chính là ứng dụng Foxitware PDF Camera, cho phép bạn tạo ra file e-books từ hình ảnh một cách dễ dàng và chia sẻ chúng cho bạn bè. 
 

 
Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào kho ứng dụng từ điện thoại Android tại địa chỉ https://play.google.com/store/apps/details?id=com.foxit.android.shot2pdf hoặc http://tinyurl.com/87o4l46 để tải về. Sau đó, bạn bấm nút Install>Accept & download để bắt đầu tải và cài đặt tiện ích cho thiết bị.
 
 


Sau khi cài đặt xong, giao diện của Foxitware PDFCamera rất thân thiện và dễ sử dụng. Bạn có thể vào Open để mở file ảnh cần tạo. Nếu chọn Camera thì sau khi chụp, bạn bấm nút Save để chuyển sang cửa sổ mới hoặc Discard để huỷ bỏ. Ngoài ra, nếu bạn chọn file ảnh từ thư viện thì chương trình sẽ được tự động chuyển sang cửa sổ tiếp theo. 


 
 
Ở cửa sổ mới, bạn bấm biểu tượng hình mũi tên hướng sang trái hoặc phải để xoay ảnh sao cho đúng chiều rồi bấm nút Creat PDF để chuyển file ảnh sang PDF. Ở cửa sổ PDF List, bạn bấm biểu tượng Share ở ngoài cùng bên trái để chia sẻ file PDF với bạn bè. Còn nếu bấm biểu tượng Merge để ghép nối các file PDF với nhau. Ngoài ra, biểu tượng chữ A để đổi tên cho file PDF và biểu tượng thùng rác để xóa file PDF.
 
 
 
Lưu ý: Bạn có thể sử dụng bộ sưu tập ảnh từ thư viện ảnh để tạo ra một file PDF và sau đó chia sẻ cho bạn bè. Sau đây là các tính năng chính của PDF Camera:
  • Tạo file ảnh sang tập tin PDF chất lượng cao
  • Bạn có thể thay đổi tên file, xoá các tập tin PDF
  • Kết hợp với việc trộn đa tập PDF với nhau
  • Gửi file PDF bằng email đính kèm
  • Chuyển đổi hình ảnh được lưu trữ trên thiết bị hoặc trên thẻ nhớ
 
 
Hiện tại, Foxitware PDFCamera chỉ hỗ trợ các định dạng tập tin như: JPG, BMP, PNG, GIF, JPEG,DIB… tuy nhiên ở đây bao gồm hầu hết các định dạng phổ biến.
 
 

 

Nguyễn Hoàng

TIN LIÊN QUAN