SimCity sẽ có màn trở lại hoành tráng vào 2013

08:20, 10/03/2012

SimCity 4, bản SimCity thành công gần nhất của dòng game đình đám này đã ra mắt được gần mười năm. Sau SimCity 4, EA  từng tung ra SimCity Societies nhưng không thành công khi tìm cách giảm độ khó của game và biến cách chơi trở nên quá khác biệt so với cách chơi SimCity truyền thống.  Giờ đây, SimCity có cơ hội làm sống dậy thời hoàng kim của mình trong năm 2013 với phiên bản SimCity tiếp theo.

 

 

Trong sự kiện Gamechangers trong khuôn khổ hội nghị GDC 2012 tại San Francisco, Mỹ, EA vừa tuyên bố sự trở lại của Sim City  do Maxis phát triển, và thời gian dự kiến để bản PC ra mắt sẽ là năm 2013.

 

Bản SimCity mới sẽ có đồ họa được nâng cấp hoàn toàn ưu việt hơn phiên bản cũ. Cách chơi cũng sẽ được cải tiến để đem lại trải nghiệm thú vị nhất trong quá trình xây dựng thành phố "trong mơ" của người chơi.

 

Engine GlassBox mới sẽ giúp SimCity tái tạo một cách trung thực và hoàn hảo các thảm họa trong game như động đất, hỏa hoạn, bão tuyết...  Với sự hỗ trợ của Engine này, "Mỗi Sim (nhân vật trong game) đều có một mục đích riêng trong thế giới của SimCity, một ngôi nhà để trở về, một công việc để làm, thậm chí những cửa hàng để đến mua."

 

Một tính năng mới nữa là hỗ trợ chơi multiplayer theo vùng (lên tới 16 người cùng chơi một lúc). Với SimCity mới, người chơi và bạn bè có thể tạo ra các cuộc cạnh tranh để thêm gia vị cho game. Mối quan hệ giữa những người chơi được nhấn mạnh. Ví dụ như bạn có thể cho xe cứu hỏa tới hỗ trợ một thành phố khác khi xảy ra thảm họa lớn. Nếu thành phố của bạn tràn ngập trong sương khói, các vấn đề về sức khỏe có thể xảy ra ở cả thành phố bên cạnh của bạn chơi.

 

Người chơi cũng có thể chọn chủ đề cho thành phố của mình, như một thành phố cờ bạc như Vegas, thành phố tập trung vào giáo dục, hay thành phố công nghiệp. Lựa chọn này sẽ ảnh hưởng lớn lên "cách mà thành phố của bạn trông, cảm nhận và thể hiện".

 

Một điểm mới nữa trong SimCity mới là người chơi đã có thể tạo ra các con đường với những vòng cung quyến rũ thay vì luôn luôn phải vuông vức như các phiên bản trước. 

 

SimCity Society đã không thu được thành công như mong muốn với số điểm đánh giá trên GameSpot chỉ đạt 6 điểm trong khi tất cả các phiên bản khác của SimCity đều đạt từ 8 điểm trở lên. Hy vọng sự trở lại thực sự của dòng game nổi tiếng này sẽ không một lần nữa gây thất vọng cho các game thủ.


 
Hương Giang
TIN LIÊN QUAN